Chi Phí Du Học Canada Dành Cho Học Sinh Quốc Tế

Sinh viên quốc tế chọn du học tại Canada vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là vì Chi Phí Du Học Canada thường rẻ hơn so với các quốc gia đào tạo bằng Tiếng Anh khác có chất lượng tương đương. Hệ thống giáo dục danh tiếng với mức học phí phải chăng, cùng với các cơ hội thực tập, làm việc trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp đã khiến Canada trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du học sinh quốc tế.

Chi Phí Du Học Canada thường rẻ hơn so với các quốc gia đào tạo bằng Tiếng Anh khác có chất lượng tương đương và đó cũng là lý do mà Sinh viên quốc tế chọn du học tại Canada thay vì các quốc gia khác.

Hệ thống giáo dục danh tiếng với mức học phí phải chăng, cùng với các cơ hội thực tập, làm việc trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp đã khiến Canada trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du học sinh quốc tế. Để quyết định Canada là điểm đến cho hành trình du học của mình trong những năm tới, trước tiên bạn hãy tìm hiểu về các khoản chi phí cần phải chi trả khi đi Du Học Canada nhé.

Chi phi du học Canada - Du học DEOW Vietnam - 0813980800

Tổng hợp Chi Phí Du Học Canada

1. Học Phí 

Chi phí du học tại các trường đại học/cao đẳng tại Canada tương đối phải chăng hơn so với các nước phát triển khác. Học phí sẽ khác nhau tuỳ theo bậc học và chương trình học. Đa phần các nhóm ngành liên quan đến Y, Dược, Kỹ Thuật sẽ đắt hơn so với các ngành liên quan đến giáo dục và nghệ thuật khác. Cũng sẽ có một sự chênh lệch về học phí du học giữa các trường Canada có xếp hạng cao và xếp hạng thấp cũng như vị tri xa hay gần trung tâm. Bên cạnh đó, trường công lập được hỗ trợ bởi chính phủ thường sẽ có chi phí phải chăng hơn những trường tư thục tại Canada. Bên dưới là chi phí du học tham khảo cho các bậc học tại Canada:

  • Học phí bậc đại học dao động từ: 18.000CAD – 60.000CAD/năm.
  • Học phí bậc cao đẳng dao động từ 9.500CAD – 18.000CAD/năm
  • Học phí bậc trung học công lập dao động từ 9.000CAD – 15.000CAD/năm
  • Học phí bậc trung học tư thục dao dộng từ: 20.000CAD – 30.000CAD/năm

2. Sách Vở và Dụng Cụ Học Tập

Khi nói đến các khoản chi phí phải trả khi du học tại Canada, thì phải kể đến Chi phí sách vở và dụng cụ học tập. Đây là một trong những khoản phí bạn cần chuẩn bị thêm bởi vì chúng sẽ không bao gồm trong học phí của trường. Chi phí này sẽ khác nhau theo từng năm học và chương trình học, dao dộng từ 500CAD – 1.000CAD/năm.

Không giống như ở Việt Nam, vì lý do bản quyền, Canada sẽ không cho phép bạn sử dụng sách photo mà không có sự cho phép của nhà xuất bản. Nếu như muốn tiết kiệm chi phí du học của mình tại Canada, thay vì sử dụng sách mới, bạn có thể sử dụng sách cũ đã qua sử dụng, sách online hoặc mướn sách.

3. Chi Phí Ăn Ở

Trong tất cả các khoản chi phí dành cho việc du học tại Canada, Chi phí ăn ở là phần quan trọng thứ 2 sau học phí. Vì vậy, học sinh cần nên cân nhắc chọn loại hình nhà ở phù hợp với quy định và ngân sách của bản thân. Cụ thể, sẽ có nhiều loại hình nhà ở khác nhau tuỳ thuộc vào độ tuổi và quy định của nhà trường.

Nếu bạn là học sinh dưới 18/19 tuổi tuỳ theo quy định của từng tỉnh bang bạn chỉ có 3 hình thức nhà ở được chấp nhận là ở cùng người thân/người quen, ở cùng với người bản xứ hoặc ở ký túc xá.

  • Ở nhà bản xứ: 1.100CAD-1.500CAD/tháng (đã bao gồm các bữa ăn)
  • Ở ký túc xá: 1.500CAD-1.900CAD/tháng (đã bao gồm các bữa ăn)

Ở với người thân là một hình thức tiết kiệm khá nhiều chi phí học tập tại Canada và cũng để các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn về con của mình. Ở Canada, sẽ không có khó khăn gì nếu bạn muốn ở với người thân, để được ở với người thân, bạn cần thông báo với nhà trường và làm một số thủ tục liên quan đến giám hộ (nếu như bạn dưới 18/19 tuổi tuỳ theo tỉnh bang).

Nếu bạn là sinh viên trên 18/19 tuổi thì sẽ có nhiều hình thức nhà ở cho bạn lựa chọn hơn như:

  • Ở nhà người bản xứ: 1.100CAD-1.500CAD/tháng
  • Ở ký túc xá: 1.500CAD-2.000CAD/tháng
  • Thuê phòng/chia sẻ phòng cùng bạn bè: 600-1.000CAD (tuỳ chất lượng phòng)
  • Thuê căn hộ: 1.000CAD-2.000CAD (tuỳ chất lượng căn hộ)
  • Ở cùng người thân

Mỗi hình thức nhà sẽ mang lại cho bạn các trải nghiệm khác nhau:

Ở với người thân: Tiết kiệm được chi phí du học, gia đình sẽ an tâm hơn nhưng bạn sử dụng Tiếng Việt nhiều trong giao tiếp hằng ngày sẽ không giúp bạn cải thiện được Tiếng Anh của mình nhiều bằng những hình thức khác.

Homestay (nhà người bản xứ): Loại hình nhà ở này giúp các bạn học sinh quốc tế có thể học hỏi được văn hoá Canada và cải thiện khả năng Tiếng Anh từ việc trao đổi, tiếp xúc với người bản xứ. Bạn sẽ được ở phòng riêng với nhà vệ sinh chung hoặc riêng (tuỳ nhà), bên cạnh đó chủ nhà người bản xứ sẽ giúp bạn chuẩn bị các bửa ăn. Sử dụng loại hình nhà ở này bạn được quyền lựa chọn gia đình phù hợp với bản thân ví dụ như gia đình có thú cưng, cha/mẹ đơn thân, ở cùng gia đình có cùng tôn giáo hay những sở thích đặt biệt khác. Loại hình này được sử dụng nhiều nhất đối với học sinh trung học.

Ký túc xá: Các ký túc xá thường nằm trong hoặc gần khuôn viên trường học. Tuỳ theo trường mà bạn có thể lựa chọn phòng đơn, phòng đôi hoặc phòng ba. Chắc chắn là phòng ở sẽ được phân chia theo giới tính. Ký túc xá cũng sẽ có phòng bếp, phòng giặt ủi, thể thao hoặc giải trí được bố trí sử dụng chung. Loại hình này tương đối thoải mái và độc lập hơn loại hình homestay. Đa phần các trường sẽ có căn tin và học sinh có thể dùng các bửa ăn tại căn tin của trường.

Thuê phòng/căn hộ: Có nhiều loại nhà thuê khác nhau về chất lượng và giá. Sinh viên chia sẻ phòng cùng bạn bè để bớt giảm chi phí. Tuy nhiên, bạn nên chọn nơi uy tín để chọn thuê để tránh bị lừa và có thể chọn lọc chất lượng bạn cùng trọ nhé. Loại hình này chỉ dành cho học sinh trên 18/19 tuổi (tuỳ bang).

4. Chi Phí Tiêu Xài khác

Ngoài các chi phí về học phí, sách vở, thuê nhà. Khi dự trù chi phí du học Canada, bạn còn có những chi phí khác cần phải chuẩn bị như:

  • Chi phí ăn uống (dành cho những bạn tự nấu ăn): 500CAD – 800CAD/tháng (tuỳ nhu cầu)
  • Đi ăn ở nhà hàng: 12CAD-35CAD/bửa (tuỳ theo mức độ sang trọng)
  • Chi phí đi lại: 60CAD-150CAD (tuỳ trường và khu vực)
  • Điện nước: 90CAD-350CAD/tháng
  • Quần áo: 25CAD-80CAD
  • Điện thoại: 60CAD-100CAD/tháng

Nếu bạn sống trong ký túc xá thì bạn sẽ không cần lo về chi phí du học tại Canada của bạn sẽ được loại bớt đi phần đi lại bởi vì ký túc xá thường nằm trong khuôn viên của trường hoặc ngay cạnh bên và thường sẽ có xe bus miễn phí để di chuyển qua lại giữa các khoa hoặc giữa ký túc xá và khu học xá.

5. Giảm Giá Dành Cho Du Học Sinh Quốc Tế

Là một sinh viên quốc tế ở Canada, bạn sẽ nhận được các ưu đãi và giảm giá từ các nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, siêu thị và phương tiện giao thông công cộng. Các nhà cung cấp viễn thông cũng có chương trình giảm giá cho sinh viên. Để có được những ưu đãi này, bạn cần có thẻ Sinh Viên Quốc Tế khi đăng ký. Những khoản ưu đãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản kha khá cho những chi phí mà bạn phải trả tại Canada đó, hãy lưu ý nhé.

Một số hãng thường hay có ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế:

  • Bán lẻ: Adidas, Topshop, GAP, Nike, H&M
  • Du lịch: Air Canada, Booking.com, Viator, Flight Center
  • Máy móc: Apple, HP, Lenovo, Samsung
  • Thực phẩm: Subway, McDonald’s, Burger King, KFC
  • Mỹ phẩm: MAC, Urban Decay

6. Mẹo Kiểm Soát Ngân Sách Dành Cho Học Sinh Quốc Tế

Là sinh viên quốc tế, bạn phải luôn lập ngân sách để kiểm soát chi tiêu và chi phí phải trả tại Canada của mình, tránh trường hợp chi tiêu nhiều hơn dự định. Lập ngân sách là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và đưa ra các quyết định tài chính khôn ngoan.

Dưới đây là một số mẹo kiểm soát chi phí du học dành cho sinh viên quốc tế tại Canada mà bạn có thể tham khảo:

Theo dõi tiền của bạn. Lập ngân sách chi tiêu chính xác từng tháng bao gồm những khoản tiêu sài và tiết kiệm.

Phân biệt rõ sự khác biệt giữa những thứ cần và muốn. Để tránh vượt quá chi tiêu mỗi tháng, hãy cắt giảm những thứ bạn không thực sự cần thiết ra khỏi chi phí du học của bạn và chi tiêu cho những thứ bạn cần hơn là những thứ bạn muốn.

Lập danh sách các khoản thu nhập và chi phí của bạn. Liệt kê danh sách và số tiền mà bạn muốn chi tiêu cho quần áo, cửa hàng tạp hóa, tiền thuê nhà và phương tiện đi lại. Tuân thủ theo kế hoạch bạn đã lập ra để hạn chế chi tiêu nhiều hơn.

Tìm kiếm cơ hội kiếm tiền. Trong quá khoản thời gian học tại Canada, bạn sẽ được phép đi làm thêm để giảm bớt gánh nặng về các khoản chi phí du học của mình. Bạn có thể làm các công việc như nghiên cứu thị trường, viết content, làm blogger, làm gia sư hoặc thậm chí làm việc ở các nhà hàng, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.

Du học đôi khi rất căng thẳng, bạn cũng nên dành một khoản ngân sách cho các hoạt động xã hội, vui chơi giải trí hoặc những khoản cần dùng trong trường hợp khẩn cấp trong kế hoạch chi tiêu cho mục đích du học của mình tại Canada.

Khi sống ở một quốc gia khác khi còn là sinh viên, việc theo dõi chi tiêu trong quá trình du học của bạn sẽ tốt hơn để tránh chi tiêu quá mức tạo gánh nặng cho bạn nhé.

7. Chính Sách Làm Việc Dành Cho Du Học Sinh Quốc Tế

Đi làm thêm: Học tập tại Canada, các bạn học sinh trên 18/19 tuổi (tuỳ tỉnh bang) sẽ được phép đi làm thêm 20 giờ/tuần trong khoảng thời gian đi học, và 40 giờ/tuần trong thời gian nghỉ lễ hoặc nghỉ hè. Mức lương làm thêm sẽ tuỳ thuộc vào công việc dao động từ 10-15CAD/giờ.

Thực tập: Ngoài làm thêm, trong quá trình học sẽ có rất nhiều chương trình học được kết hợp thực tập hưởng lương, đây là một hình thức rất tốt dành cho du học sinh không chỉ giúp học sinh trải nghiệm công việc thực tiễn, mở rộng mối quan hệ lại vừa kiếm được thu nhập để chi trả cho các khoản chi phí du học của mình.

Ở lại làm việc: Chương trình ở lại làm việc lên đến 3 năm là điều du học sinh quốc tế quan tâm hơn cả khi đến học tại Canada. Cụ thể là học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình cao đẳng đại học sẽ được ở lại làm việc từ 1-3 năm tuỳ thuộc vào độ dài thời gian học của bạn. Đây là hình thức làm việc toàn thời gian, không những giúp bạn có được kinh nghiệm, lương bổng mà còn giúp bạn có lợi thế khi xin định cư trong tương lai. 3 năm làm việc tại Canada có thể là một khoản ngân sách khá lớn để bạn có thể bù lại cho những khoản đầu tư về chi phí du học tại Canada của bạn trong suốt thời gian học tập.


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

  • 20 Năm kinh nghiệm
  • 12 Văn phòng tại 8 quốc gia

VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email: info@deow.com.vn

VP Vancouver: #505-525 Seymour Street, Vancouver, BC V6B 3H7 CANADA. Tel: +1-604-349-0976

VP Toronto: #720 Bathurst Street, Toronto, ON M5S 2R4 CANADA. Tel: +1-647-860-6332

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

Đại học Canada West- Top 10 điều thú vị để làm ở Vancouver vào mùa hè này
Đại học Canada West- Top 10 điều thú vị để làm ở Vancouver vào mùa hè này

72 Lượt xem

Vancouver là điểm hẹn lý tưởng để đến trải nghiệm mùa hè năm nay. Bạn hãy chuẩn bị hành trang và lên đường cùng 10 gợi ý hay ho mới nhất từ đại học Canada West nhé! gét gô!!!!
CO-OP CHƯƠNG TRÌNH VỪA HỌC VỪA LÀM TẠI CANADA
CO-OP CHƯƠNG TRÌNH VỪA HỌC VỪA LÀM TẠI CANADA

674 Lượt xem

Du học Canada nổi tiếng với các chương trình thực tập hưởng lương Co-op. Chương trình là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến thức học thuật và thực tập thực tế, điều này giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn kiến thức lý thuyết và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế ngay trong thời gian đi học. Sinh viên hoàn thành chương trình co-op được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và nhận được mức lương xứng đáng với năng lực của mình.
Điểm Danh 5 Ngành Học Mở Kỳ Tháng 1/2024 Tại George Brown College, Toronto, Canada.
Điểm Danh 5 Ngành Học Mở Kỳ Tháng 1/2024 Tại George Brown College, Toronto, Canada.

263 Lượt xem

Kỳ nhập học tháng 1/2024 này, Trường George Brown College tuyển sinh 05 ngành mới. Hãy liên hệ Deow Việt Nam để tìm hiểu sâu hơn về các chuyên ngành này nhé!  
DU HỌC TẠI NOVA SCOTIA - CON ĐƯỜNG NHANH NHẤT ĐỂ ĐỊNH CƯ CANADA
DU HỌC TẠI NOVA SCOTIA - CON ĐƯỜNG NHANH NHẤT ĐỂ ĐỊNH CƯ CANADA

458 Lượt xem

Nova Scotia là một tỉnh bang nằm trong chính sách định cư Atlantic Immigration Pilot. Có thể nói, đây là một trong những chính sách định cư dễ nhất Canada tại thời điểm hiện tại. Hãy tìm hiểu về cơ hội định cư tại Nova Scotia tại bài viết bên dưới.
HỎI ĐÁP VỀ VISA DU HỌC CANADA
HỎI ĐÁP VỀ VISA DU HỌC CANADA

645 Lượt xem

Hỏi đáp về visa du học Canada. Những lưu ý khi xin visa du học Canada
Định Cư CANADA Mà Không Cần Job Offer?
Định Cư CANADA Mà Không Cần Job Offer?

101 Lượt xem

British Columbia (B.C) – một trong những tỉnh bang nổi tiếng nhất tại xứ sở lá phong. Ngoài sự phong phú của vẻ đẹp tự nhiên, BC còn là trung tâm của sự đa dạng văn hóa và nền kinh tế phát triển, mang đến nhiều cơ hội cho các cá nhân và doanh nghiệp.
Cập Nhật Tình Trạng Chỗ Cho Kỳ Tháng 9/2023 Tại Trường SAIT
Cập Nhật Tình Trạng Chỗ Cho Kỳ Tháng 9/2023 Tại Trường SAIT

247 Lượt xem

Cùng Du học DEOW Vietnam cập nhật thêm thông tin về tình trạng chổ cho học kỳ tháng 9/2023.  HỌC VIỆN KỸ THUẬT NAM ALBERTA – SOUTHERN ALBERTA INSTITUTE OF TECHNOLOGY. Trường hot, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong 6 tháng lên đến 94%. Học bổng 5.000CAD/năm.
5 Slot Practical Nursing tại Cambrian College vô cùng hot
5 Slot Practical Nursing tại Cambrian College vô cùng hot

291 Lượt xem

Kỳ tháng 1/2023 trường cao đẳng Cambrian College hiện tại còn 5 suất ngành Practice Nursing cho du học sinh quốc tế đang học tại Canada. Với điều kiện đầu vào vô cùng dễ thở:

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng