IRCC Chấp Thuận 4 Bài Test Tiếng Anh Mới cho Student Direct Stream

IRCC thông báo những thay đổi các yêu cầu về bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đối với sinh viên du học Canada diện SDS

 

 

Cơ quan Nhập cư Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) vừa thông báo rằng họ sẽ chấp nhận kết quả kiểm tra ngôn ngữ từ bốn bài kiểm tra mới dành cho các ứng viên của diện Student Direct Stream (SDS).

IRCC sẽ bắt đầu chấp nhận kết quả kiểm tra từ bốn bài kiểm tra mới này có hiệu lực từ ngày 10 tháng 8 năm 2023.

Các bài kiểm tra mới đủ điều kiện là:

  • CELPIP General
  • CAEL
  • PTE Academic
  • TOEFL iBT Test

Tất cả các kết quả kiểm tra phải thể hiện khả năng nói, nghe, đọc và viết.

Các bài kiểm tra chung của CELPIP phải cho thấy số điểm tương đương với Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada ít nhất là 7 ở mỗi trong bốn khả năng nói ngôn ngữ

Kết quả kiểm tra học thuật CAEL và Pearson PTE phải đạt điểm tối thiểu là 60.

Bài thi TOEFL iBT của Dịch vụ Khảo thí Giáo dục (ETS) cần điểm tối thiểu là 83.

Học sinh phải trực tiếp làm các bài kiểm tra này. Các bài kiểm tra trực tuyến, được giám sát từ xa sẽ không được chấp nhận cho những người nộp đơn trong SDS.

IELTS Academic    CAEL  TOEFL iBT  PTE Academic  
Điểm tổng thể tối thiểu 6.0   Điểm tổng thể tối thiểu 60   Điểm tổng thể tối thiểu 83   Điểm tổng thể tối thiểu 60 

 

SDS là gì?
SDS cung cấp quy trình cấp giấy phép học tập nhanh chóng cho sinh viên từ các quốc gia cụ thể. Sinh viên đủ điều kiện là cư dân hợp pháp của: Antigua và Barbuda, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Costa Rica, Ấn Độ, Maroc, Pakistan, Peru, Philippines, Senegal, Saint Vincent và Grenadines, Trinidad và Tobago hoặc Việt Nam.

Có một tiêu chuẩn dịch vụ là 20 ngày đối với tất cả các đơn xin giấy phép học tập đủ điều kiện cho SDS.

SDS ra mắt vào năm 2018 và đặc biệt phổ biến đối với sinh viên quốc tế Ấn Độ.

Ai đủ điều kiện nhận SDS?
Ngoài việc là cư dân hợp pháp của các quốc gia cụ thể, sinh viên đáp ứng tiêu chí này còn phải:

  • cung cấp một bản sao thư chấp nhận từ Tổ chức Học tập được Chỉ định của Canada (DLI);
  • xuất trình một tài liệu xác nhận cho cuộc kiểm tra y tế trả trước của người nộp đơn;
  • chứng minh rằng họ đã nhận được Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) trị giá $10,000 CAD;
  • chứng minh đã đóng học phí năm học đầu tiên;
  • đưa ra bằng chứng về kết quả kiểm tra ngôn ngữ đã hoàn thành trong vòng hai năm kể từ khi nhận được đơn SDS chứng minh điểm IELTS 6 bằng tiếng Anh hoặc NCLC 7 cho tiếng Pháp; Và
  • nộp đơn tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC).

Canada hiện là ngôi nhà của hơn 800.000 sinh viên quốc tế
IRCC báo cáo rằng Canada đã tiếp đón hơn 800.000 sinh viên quốc tế vào cuối năm 2022, con số lớn nhất trong lịch sử của đất nước. Số lượng sinh viên quốc tế của Canada đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 2008 do một số yếu tố trong nước và quốc tế. Ở trong nước, chính phủ Canada và các DLI đã tích cực tuyển dụng sinh viên quốc tế hơn vì nhiều lý do kinh tế, xã hội và văn hóa. Trên toàn cầu, số lượng sinh viên quốc tế đã tăng lên do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu toàn cầu. Canada được coi là một điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế nhờ chất lượng giáo dục cao, danh tiếng về sự đa văn hóa cũng như cơ hội làm việc và định cư.


Tin tức liên quan

Ontario Tech University ngôi trường lý tưởng cho ngành Công nghệ Ô tô
Ontario Tech University ngôi trường lý tưởng cho ngành Công nghệ Ô tô

340 Lượt xem

Ontario Tech University ngôi trường lý tưởng cho ngành Công nghệ Ô tô. Toạ lạc thành phố Oshawa, nơi đặc trụ sở của tập đoàn ô tô GM Canada là một trong những công ty lớn nhất về ngành công nghệ ô tô tại Canada.
Đại học Canada West- Sinh viên UCW tham gia tình nguyện và góp phần cho thành công của giải chạy 2023 Vancouver Half Marathon
Đại học Canada West- Sinh viên UCW tham gia tình nguyện và góp phần cho thành công của giải chạy "2023 Vancouver Half Marathon"

115 Lượt xem

Vào Chủ Nhật, ngày 25 tháng 6, Các sinh viên Đại học Canada West đã tình nguyện tham gia giải chạy “2023 Vancouver Half Marathon”.
Top trường đào tạo ngành Computer Science tại Canada
Top trường đào tạo ngành Computer Science tại Canada

330 Lượt xem

Theo tờ Times Higher Education, trang web nổi tiếng với các bảng xếp hàng các trường đại học tốt trên toàn thế giới đã đưa ra top 27 trường đại học tốt đào tạo ngành Computer Science tại Canada. Hãy cùng DEOW Vietnam tìm hiểu về các trường nằm trong danh sách nhé.
Top 5 ngành nghề dễ kiếm việc làm ở Canada
Top 5 ngành nghề dễ kiếm việc làm ở Canada

355 Lượt xem

Canada sẽ cần khoảng 64.200 việc làm trong năm 2019 - 2028 từ lĩnh vực Computer Programmer ở hầu hết các tỉnh ở Canada. Mức lương sau khi tốt nghiệp cho lĩnh vực Khoa học Máy tính/công nghệ máy tính dao động từ 40.000CAD-60.000CAD/năm. Đây được xếp là nhóm ngành có mức lương cao thứ 8 tại Canada, theo CTV News.
Bằng trung học phổ thông tại bang Ontario (OSSD)
Bằng trung học phổ thông tại bang Ontario (OSSD)

274 Lượt xem

Không giống Việt Nam chỉ có một hệ thống giáo dục chung cho cả nước, hệ thống giáo dục Canada có những quy định riêng biệt cho từng tỉnh bang. Ontario là tỉnh bang lớn nhất Canada và được du học sinh lựa chọn nhiều nhất. Bằng tốt nghiệp tại tỉnh bang này được gọi là OSSD. Hãy cùng du học DEOW Vietnam tìm hiểu về bằng tốt nghiệp này nhé.
Đại học Ryerson  đổi tên thành Toronto Metropolitan University
Đại học Ryerson đổi tên thành Toronto Metropolitan University

830 Lượt xem

Trường đại học danh tiếng Ryerson University toạ lạc tại trung tâm thành phố Toronto đã chính thức đổi tên thành Toronto Metropolitan University sau một thời gian dài hoạt động.
TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA
TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC CANADA

429 Lượt xem

Du học Canada: Đất nước có nền giáo dục đứng thứ 4 trên thế giới. Hãy cùng Du học DEOW điểm qua những thông tin cần biết về du học Canada nhé
Cambrian College- Học Bổng đầu vào Tự động 1000 CAD
Cambrian College- Học Bổng đầu vào Tự động 1000 CAD

202 Lượt xem

Cambrian College xếp hạng #2 trên 24 trường công lập tại Ontario về tỷ lệ SV tốt nghiệp có việc làm trong vòng 6 tháng (87.6%).  Cambrian College là trường cao đẳng lớn nhất phía Bắc Ontario, với hơn 90 chương trình, phục vụ khoảng 5.000 sinh viên toàn thời gian và bán thời gian đến từ hơn 50 quốc gia. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng