Lợi ích của Trung học tại Canada cho con đường tương lai

Trung học Canada có thể là khoảng thời gian tốt nhất để học sinh có thể phát triển và khám phá, và du học là một trong những bước đệm kích thích nhất để học sinh có thể tiếp cận với những ý tưởng và trải nghiệm mới, đồng thời có thể mở rộng tầm nhìn của bản thân và giúp tạo ra những kỷ niệm đáng trân trọng suốt đời.

 

Lợi ích của du học Canada bậc Trung học mang lại cho Học sinh Quốc tế

Du học là trải nghiệm về một nền văn hóa mới. Đó là khoảng thời gian có thể nhìn nhận những điều mới mẻ, gặp gỡ những người có lối sống và niềm tin khác với bản thân mình. Kinh nghiệm mà bạn đã trải qua sẽ là một trong những điều định hình cuộc đời của bạn! 

Dưới đây là 10 cách theo học tại một trường trung học ở Canada mà có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho hành trình thành công ở trường đại học, đồng thời dẫn đến sự nghiệp và tương lai ở Canada hoặc triển vọng nghề nghiệp tốt hơn ở Canada.

Chất lượng cuộc sống

Canada liên tục được xếp hạng là một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới - hiện là quốc gia số 1 về chất lượng cuộc sống. Từ các thành phố lớn đến các thị trấn nhỏ, Canada được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới dành cho các bạn du học sinh quốc tế muốn theo học Trung học. Chính phủ Canada luôn đảm bảo sự bảo vệ tôn trọng nhân quyền, sự bình đẳng giúp xã hội được hòa bình. Phần lớn các bệnh viện ở Canada có mức bảo hiểm y tế rất rẻ, vì vậy sinh viên quốc tế có thể đăng ký tham gia các chương trình bảo hiểm y tế cấp tỉnh một vài tháng sau khi đến học tập tại đây. Thầy cô cố vấn Trung học của các bạn luôn hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn hoàn thành những giấy tờ cần thiết này.

Chất lượng giáo dục

Canada cung cấp các tiêu chuẩn học thuật cao và nền giáo dục chất lượng, luôn được công nhận trên toàn cầu, từ bậc tiểu học đến sau trung học. Giáo viên luôn được đào tạo bài bản và mang đến những quan điểm và bài học đa dạng cho lớp học.

Bằng tốt nghiệp trung học của Canada được các trường đại học và cao đẳng trên toàn thế giới công nhận. Hệ thống giáo dục trung học Canada được biết đến là có chất lượng cao, nghiêm ngặt và công bằng. Du học cũng giúp hồ sơ đại học của các bạn học sinh nổi bật hơn. Ví dụ, hầu hết các trường đại học ở Anh đều chấp nhận thí sinh có bằng tốt nghiệp trung học Canada với ít nhất 5 môn học trình độ lớp 12.

Môi trường

Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, bao gồm nhiều múi giờ và khí hậu. Cho dù bạn chọn học tập ở một thành phố lớn, sôi động hay trong một cộng đồng nhỏ ấm áp, thì học tập tại Canada đều mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa và lối sống có một không hai. Nó cũng sẽ cho phép bạn tiếp cận với không gian rộng mở, động vật hoang dã phong phú, đa dạng văn hóa, môi trường trong sạch và chất lượng cuộc sống đáng kinh ngạc. Mỗi mùa và địa điểm đều có rất nhiều điều thú vị, từ bơi lội ở đại dương hay bơi lội ở một trong nhiều hồ nước nơi đây vào Mùa hè, hoặc ngắm nhìn màu sắc rực rỡ của những chiếc lá vào mùa Thu cho đến khung cảnh tuyệt vời từ những ngọn núi khi bay trên bầu trời vào Mùa Đông.

Xã hội đa văn hóa

Văn hóa Canada được pha trộn, kết hợp giữa những người châu Âu nói tiếng Pháp và tiếng Anh, người dân bản địa và người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Tiếng Anh và tiếng Pháp là ngôn ngữ chính của Canada. Sau sự xuất hiện của số lượng sinh viên và người nhập cư đến Canada, Canada đã trở thành một quốc gia đa ngôn ngữ với nhiều ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa. Xung quanh học sinh sẽ là những người nói nhiều ngôn ngữ khác nhau và sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh không chỉ học những ngôn ngữ đó mà còn đánh giá cao và trải nghiệm các nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Canada đề cao sự đa dạng và đảm bảo rằng các phong tục và truyền thống của người dân được bảo tồn cũng như giá trị và phẩm giá của người dân cũng được tôn trọng.

Học tập tại Canada, các bạn có thể kết bạn từ khắp nơi trên thế giới và nếu quyết định trải nghiệm sống cùng với một gia đình bản xứ địa phương, bạn sẽ có cơ hội cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bản thân và trực tiếp trải nghiệm lối sống của người dân nơi đây. Trở nên gần gũi với người dân địa phương như vậy là một điều vô cùng đặc biệt mà các bạn du học sinh có thể mang theo bên mình suốt cuộc đời. Về cơ bản, bạn sẽ có một ngôi nhà ở một quốc gia khác.

Chi phí giáo dục & học bổng

Sinh viên quốc tế ở Canada có thể tiếp thu nền giáo dục có giá trị với mức phí cực kỳ thấp so với các quốc gia khác trên toàn cầu. So với các quốc gia khác, học phí quốc tế của Canada, chỗ ở và các chi phí sinh hoạt khác vẫn đang rất cạnh tranh. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Canada cũng có thể giúp giảm chi phí, mang lại cho các bạn du học sinh một nền giáo dục tốt nhất với mức phí tối thiểu nhất. Nhiều trường còn hợp tác với các Gia đình bản xứ để hỗ trợ chỗ ở cho du học sinh, với chi phí phải chăng hơn rất nhiều so với nội trú.

Cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn

Việc tiếp thu ngôn ngữ sẽ dễ dàng hơn nhiều ở các bạn độ tuổi nhỏ, đặc biệt là khi trẻ đang sinh sống ở nước ngoài. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng đa ngôn ngữ mang lại nhiều lợi ích về nhận thức, bao gồm sự đồng cảm cao hơn, tinh thần linh hoạt hơn và khả năng tập trung tốt hơn. Đối với những sinh viên chuẩn bị vào đại học, những lợi ích này có thể mang lại cho các bạn lợi thế hơn những sinh viên khác và mở ra cánh cửa học tập ở nhiều quốc gia khác nhau.

Canada là một đất nước vô cùng độc đáo và rộng mở vì sinh viên có thể chọn học bằng tiếng Pháp, tiếng Anh hoặc bằng cả hai ngôn ngữ. Tại các trường trung học Canada, học sinh có thể được hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ khi thích nghi với việc học tập tại Canada.

Tìm kiếm tín chỉ đại học

Du học sinh trung học quốc tế thậm chí có thể nhận được tín chỉ đại học từ các chương trình du học của các bạn. Tham gia các khóa học tín chỉ kép hoặc các khóa học AP (nếu bạn cũng tham gia kỳ thi AP) có thể mang lại cho bạn những tín chỉ cho cả chương trình trung học và chương trình đại học, đồng thời mang lại cho bạn trải nghiệm giáo dục đại học và tiết kiệm thời gian và chi phí từ chương trình đại học của bạn.

Cuộc sống trong khuôn viên trường

Du học sinh quốc tế ở Canada sẽ được tận hưởng lối sống khác biệt và cách học tập thú vị trên con đường học vấn của bản thân mình. Ngoài các lớp học, sẽ có nhiều sự kiện diễn ra xung quanh trường. Mỗi trường đều tổ chức các sự kiện khác nhau và có sự tham gia của các bạn học sinh, giúp các bạn du học sinh dễ dàng hòa nhập với những người đa văn hóa trong trường của mình. Các trường học cũng mở một số hoạt động ngoại khóa để học sinh có thể thể hiện nổi bật tài năng của bản thân, cả về tài năng mặt học đường và đất nước.

Tiếp cận nền công nghệ hiện đại

Canada chi tiêu cho giáo dục bình quân đầu người nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong nhóm các quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu của thế giới (G8). Việc học tập của sinh viên được nâng cao và hỗ trợ bởi công nghệ, thiết bị và tài nguyên hiện đại nhất. Việc được tiếp cận các nguồn tài nguyên hàng đầu mang lại cho các bạn cơ hội phát triển các kỹ năng kỹ thuật số và cảm thấy được hỗ trợ trong học tập.

Các trường học ở Canada cung cấp phương pháp giáo dục lấy người học làm trung tâm và gắn kết. Điều này giúp thúc đẩy trải nghiệm học tập tích cực, phù hợp với nhu cầu cụ thể của học sinh, khuyến khích học sinh tiếp tục học tập suốt đời khi các em tiến tới đại học và hơn thế nữa.

Trưởng thành & Độc lập

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc du học là giúp học sinh trưởng thành và trở nên tự lập hơn. Trải nghiệm mở mang tầm mắt này sẽ giúp ích cho kỹ năng đưa ra quyết định của các bạn, khiến bạn có trách nhiệm hơn và mang lại cho bạn cảm giác tự lực hơn. Nó cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn để bạn tiếp tục học tập, làm việc hoặc sinh sống ở nước ngoài hoặc có được những cơ hội tốt hơn ở quốc gia của bản thân mình.

Ngày càng có nhiều học sinh từ khắp nơi trên thế giới chọn học chương trình trung học ở Canada vì chất lượng cao của hệ thống giáo dục và xã hội an toàn và khoan dung. Các chương trình trung học ở Canada có thể giúp học sinh kết nối với các nền văn hóa mới, đa dạng mà không ảnh hưởng đến các tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục. Tốt nghiệp một môi trường trường trung học ở Canada giúp học sinh tiếp cận tốt hơn với các trường đại học hàng đầu và cho phép các bạn phát triển các kỹ năng quan trọng giúp các bạn thành công trong học tập trong tương lai và hơn thế nữa.

Canada luôn là điểm đến thu hút với rất nhiều du học sinh quốc tế trong 10 năm lại gần đây, bởi thiên nhiên xinh đẹp, và những chính sách thân thiện của chính phủ. Bên cạnh đó không thể phủ nhận rằng, di dân là nhân tố đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội của đất nước lá Phong này.

Tuy nhiên với "Breaking News" của chính phủ Canada công bố ngày 22 tháng 1 năm 2024 vừa rồi, khiến rất nhiều các bạn học sinh, quý vị phụ huynh, thậm chí cả những người làm công tác tư vấn, hỗ trợ, đã trải nghiệm nhiều thay đổi trong ngành du học, đặc biệt là những biến chuyển của thị trường du học Canada những năm lại gần đây lo lắng và hoang mang.

DU HỌC DEOW VIETNAM thân mời tham dự Webinar

Chọn trường trung học cho con đường tương lai tại đất nước lá phong

 

  • Thời gian: 9:00-10:30
  • Hình thức: Online qua zoom/google meet
  • Đăng ký tham dự miễn phí: TẠI ĐÂY.

🎁🎁🎁Quyền lợi khách tham dự:

  • Miễn phí phí tư vấn nộp học bổng và visa du học Canada trị giá $500

Liên hệ Deow để được tư vấn miễn phí chương trình du học và ngành học tại Canada.

Văn phòng DEOW tại TPHCM: Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0819370700 - 093 883 2990.

Văn phòng DEOW tại Vancouver: 505-525 Seymour St.,Vancouver, BC V6B 3H7 Canada

Văn phòng DEOW tại Toronto: 720 Bathurst Street, Toronto, ON M5S 2R4 Canada


Bài viết liên quan:


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

Công ty tư vấn du học uy tín hơn 20 năm đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

  • Gần 20 Năm kinh nghiệm
  • 12 Văn phòng tại 8 quốc gia

- VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. 

- VP Vancouver: #505-525 Seymour Street, Vancouver, BC V6B 3H7 CANADA. Tel: +1-604-349-0976

- VP Toronto: #720 Bathurst Street, Toronto, ON M5S 2R4 CANADA. Tel: +1-647-860-6332

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

Trường Assiniboine Community College và Robertson College tuyển sinh kỳ tháng 3 năm 2024.
Trường Assiniboine Community College và Robertson College tuyển sinh kỳ tháng 3 năm 2024.

152 Lượt xem

⚡⚡⚡Tháng 3 năm 2024, Cao đẳng Cộng đồng Assiniboine và trường cao đẳng Robertson college đang mở cổng tuyển sinh cho kỳ mùa xuân năm sau. Cơ hội nhận được Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) tại Winnipeg, Manitoba,  Canada. Nơi có nhu cầu nhập cư cao.  Các Du học sinh sẽ đi du học hoặc đang du học liên hệ Deow Việt Nam ngay nhé!⚡⚡⚡    
Làm Việc Tại Canada Sau Khi Tốt Nghiệp: Về Giấy Phép Làm Việc Sau Khi Tốt Nghiệp (PGWP)
Làm Việc Tại Canada Sau Khi Tốt Nghiệp: Về Giấy Phép Làm Việc Sau Khi Tốt Nghiệp (PGWP)

160 Lượt xem

Cùng Deow tìm hiểu về PGWP trước khi du học Canada và danh sách các trường có hỗ trợ xin PGWP. 
Chương Trình “Quản Lý Sức Khỏe và An Toàn Nghề Nghiệp” mở ra nhiều cơ hội việc làm tại Canada
Chương Trình “Quản Lý Sức Khỏe và An Toàn Nghề Nghiệp” mở ra nhiều cơ hội việc làm tại Canada

409 Lượt xem

Chương trình học giúp Sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả Sức khỏe, an toàn và rủi ro nghề nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong bối cảnh Canada và toàn cầu.
 Vì Sao Nên Học Tại University Of Victoria, Canada? ?
Vì Sao Nên Học Tại University Of Victoria, Canada? ?

200 Lượt xem

Xếp hạng #2 trong số các thành phố nhỏ tốt nhất trên thế giới (theo Condé Nast Traveller 2022), thành phố Victoria của tỉnh bang British Columbia, Canada là nơi học tập và phát triển lý tưởng cho tất cả các sinh viên, từ bản xứ đến quốc tế.
Khu nội trú mới cho Nữ sinh tại Kingsway Academy
Khu nội trú mới cho Nữ sinh tại Kingsway Academy

250 Lượt xem

Với mong muốn ngày càng cải thiện chất lượng không chỉ giảng dạy mà còn là đời sống của học sinh tại Kingsway Academy, trường vui mừng thông báo :
Top trường đào tạo ngành Computer Science tại Canada
Top trường đào tạo ngành Computer Science tại Canada

333 Lượt xem

Theo tờ Times Higher Education, trang web nổi tiếng với các bảng xếp hàng các trường đại học tốt trên toàn thế giới đã đưa ra top 27 trường đại học tốt đào tạo ngành Computer Science tại Canada. Hãy cùng DEOW Vietnam tìm hiểu về các trường nằm trong danh sách nhé.
Đại học Ryerson  đổi tên thành Toronto Metropolitan University
Đại học Ryerson đổi tên thành Toronto Metropolitan University

835 Lượt xem

Trường đại học danh tiếng Ryerson University toạ lạc tại trung tâm thành phố Toronto đã chính thức đổi tên thành Toronto Metropolitan University sau một thời gian dài hoạt động.
Những điều cần biết khi tư vấn du học Canada
Những điều cần biết khi tư vấn du học Canada

350 Lượt xem

Bạn đang tìm hiểu thông tin tư vấn du học Canada nhưng không biết bắt đầu từ đầu và chú ý những thông gì. Hãy cùng DEOW Vietnam tham khảo những điều cần chú ý khi tư vấn du học Canada nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng