Saskatchewan – Một Trong Những Tỉnh Bang Có Chi Phí Sinh Hoạt Thấp Nhất Canada

Saskatchewan luôn thu hút nhiều du học sinh quốc tế không chỉ bởi đây là một trong những khu vực có chi phí sống và tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada, mà quan trọng hơn hết Saskatchewan còn là bang có nhiều chính sách ưu đãi dành cho du học sinh quốc tế. 

1. Giới thiệu chung
–   Tỉnh bang Saskatchewan, Canada
–   Diện tích: 651.900 km²
–   Dân số: 1.182.536 người
–   Thủ phủ tỉnh bang: Regina
–   Thành phố lớn nhất: Saskatoon

Saskatchewan là tỉnh bang thuộc miền Tây Canada, ngôi nhà của hơn 1,1 triệu người đang sinh sống. Saskatchewan hiện có 16 thành phố, trong đó có 2 thành phố lớn là Regina (thủ phủ) với khoảng 240.000 dân cư và Saskatoon có khoảng 300.000 dân cư đang sinh sống. Ngoài ra, nhịp sống ở các thành phố như Prince Albert, Moose Jaw, Yorkton,… khá sôi nổi dù dân cư có phần thưa thớt hơn.
Saskatchewan được biết đến danh hiệu là vựa lúa mì của Canada. Đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều khoáng sản nhất của Canada, đặc biệt là dầu mỏ và trữ lượng uranium nhiều nhất thế giới. Bên cạnh đó, thành phố Saskatoon là một trong những trung tâm công nghệ sinh học hàng đầu trên thế giới và là nơi đặt trụ sở của Tổ chức Vắc xin và Bệnh truyền nhiễm (VIDO).

3. Chi phí sinh hoạt thấp

Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan cực kỳ thấp. Giá thuê trung bình cho một căn hộ một phòng ngủ ở Saskatoon và Regina lần lượt là $803 và $954 trong khi giá thuê cho một phòng ngủ ở Toronto là $2,230. Thuế bán hàng ở đây cũng khá thấp chỉ khoảng 11%, bao gồm 6% Thuế Bán hàng Tỉnh bang (PST), và 5% Thuế Hàng hóa Liên bang (GST), thấp hơn các tỉnh như New Brunswick, Newfoundland, Quebec, v.v., tất cả đều tính thuế bán hàng là 15%. Từ đó thì mức chi tiêu và sinh hoạt phí cũng sẽ thấp hơn so với các tỉnh bang khác.

4. Bang Saskatchewan có tỷ lệ thất nghiệp thấp

Tỷ lệ thất nghiệp ở Saskatchewan là 4,0%, thấp thứ hai trong số các tỉnh. Cụ thể là theo thông tin thống kê vào tháng 7 năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp 4,0% của Saskatchewan giảm từ 7.1% xuống còn 4.0%, vẫn là mức thấp thứ hai trong số các tỉnh, và thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn quốc là 4,9%. (điều chỉnh theo mùa).

Bên cạnh đó, số việc làm do Cơ quan Thống kê Canada công bố vào tháng 7 năm 2022 cho thấy, Saskatchewan đã có thêm 24.400 việc làm, tăng 4,4% so với tháng 7 năm 2021, mức tăng cao thứ ba trong số các tỉnh. Tất cả sự tăng trưởng là do công việc toàn thời gian.

Việc giảm tỉ lệ thấp nghiệp và tăng số lượng việc làm trong năm 2022 cho thấy Saskatchewan là một tỉnh bang vô cùng tìm năng dành cho du học sinh quốc tế.

5. Chính sách dành cho du học sinh quốc tế tại bang Saskatchewan

Saskatchewan luôn thu hút nhiều du học sinh quốc tế không chỉ bởi đây là một trong những khu vực có chi phí sống và tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada, mà quan trọng hơn hết Saskatchewan còn là bang có nhiều chính sách ưu đãi dành cho du học sinh quốc tế. 

Chính sách miễn phí y tế: Hệ thống chăm sóc sức khoẻ tại bang Saskatchewan được tài trợ bởi chính phủ, học sinh sẽ không cần phải trả phí cho các dịch vụ y tế cơ bản giống như người dân bản địa.

Chính sách hoàn thuế sau tốt nghiệp: sinh viên học tập tại bang Saskatchewan sau khi ra trường sẽ được hoàn thuế lên đến 20.000CAD.

Chính sách làm việc sau khi tốt nghiệp: sinh viên tốt nghiệp sẽ được phép làm việc từ 1-3 năm sau khi tốt nghiệp tuỳ thuộc vào độ dài khoá học.

Chính sách định cư: Saskatchewan là một trong những bang có chính sách định cư khá dễ chịu dành cho du học sinh quốc tế như SINP, RNIP, Tech Talent Pathway. Học sinh có thể nộp đơn xin định cư sau khi tốt nghiệp tại Saskatchewan.

6. Một số trường tốt tại bang Saskatchewan

Trường University of Saskatchewan

Đại học Saskatchewan là trường Đại học công lập lớn nhất tọa lạc ở Saskatoon, tỉnh bang Saskatchewan và thuộc top 20 trường đại học tốt nhất Canada. Saskatchewan được công nhận là một trong những khuôn viên đẹp nhất Canada. 

Xếp hạng từ trường:

  • Top 20 in Best Global Universities in Canada (US News & World Report)
  • Top 13 trường đào tạo ngành Computer Science tốt nhất Canada The Times Higher Education.

Học phí: 20.500CAD - 22.500CAD/năm.

Xem thông tin trường tại đây.

Trường University of Regina

Tọa lạc tại Regina, thủ phủ của bang Saskatchewan, University of Regina (UR) là một trong 14 trường đại học tổng hợp hàng đầu của Canada. Đại học Regina còn là thành viên của Hiệp hội các trường Cao đẳng và Đại học Canada (AUCC) được công nhận bởi Bộ giáo dục tỉnh bang Saskatchewan. 

Xếp hạng từ trường:

  • Top 27 tại trong các trường Đại học ở Canada và trong Top 150 của các trường Đại học trên toàn cầu dưới 50 tuổi (Times Higher Education). 
  • Top 19 trong Kinh tế theo đánh giá mới nhất của tạp chí lớn nhất Canada Macleans. 
  • Top 10 trường đại học đào tạo đa ngành của Canada 2010 (đồng hạng cùng York University) theo đánh giá của tạp chí Maclean.
  • Top 9 trường đào tạo ngành Computer Science ở Canada theo The Times Higher Education

Học phí: 21.000CAD - 26.000CAD/năm.

Xem thông tin trường tại đây.

Trường Saskatchewan Polytechnic

Saskatchewan Polytechnic là trường bách khoa công lập được thành lập vào năm 1941. Trường được đánh giá là một trong những trường dẫn đầu về đào tạo kỹ thuật và khoa học ứng dụng tại tỉnh bang Saskatchewan.
Là 1 trong 13 trường thuộc thành viên khối Polytechnic của toàn Canada khi đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.
Học phí: 16.500CAD – 20.500CAD/năm.

Xem thông tin trường tại đây.

Trường Trung Học Greater Saskatoon Catholic Schools

Greater Saskatoon Catholic School (GSCS) là trường công giáo lớn nhất Saskatchewan và là hệ thống trường học lớn thứ ba trong tỉnh. Hệ thống Greater Saskatoon Catholic Schools hiện đang đào tạo hơn 18.000 học sinh.  Song song với chương trình đào tạo chính, trường có các hoạt động ngoại khóa đa dạng cho học sinh lựa chọn: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, các câu lạc bộ khoa học, giáo dục ngoài trời, khiêu vũ, bơi lội. Trường nhận học sinh quốc tế bậc trung học từ lớp 9-12
Học phí: 12.500CAD/năm.

Xem thông tin trường tại đây.


Bài viết liên quan:


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

  • 20 Năm kinh nghiệm
  • 12 Văn phòng tại 8 quốc gia

VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email: info@deow.com.vn

VP Vancouver: #505-525 Seymour Street, Vancouver, BC V6B 3H7 CANADA. Tel: +1-604-349-0976

VP Toronto: #720 Bathurst Street, Toronto, ON M5S 2R4 CANADA. Tel: +1-647-860-6332

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

DU HỌC TẠI NOVA SCOTIA - CON ĐƯỜNG NHANH NHẤT ĐỂ ĐỊNH CƯ CANADA
DU HỌC TẠI NOVA SCOTIA - CON ĐƯỜNG NHANH NHẤT ĐỂ ĐỊNH CƯ CANADA

458 Lượt xem

Nova Scotia là một tỉnh bang nằm trong chính sách định cư Atlantic Immigration Pilot. Có thể nói, đây là một trong những chính sách định cư dễ nhất Canada tại thời điểm hiện tại. Hãy tìm hiểu về cơ hội định cư tại Nova Scotia tại bài viết bên dưới.
Đại học Cape Breton (CBU), Canada- Các Chương Trình Health and Well-being
Đại học Cape Breton (CBU), Canada- Các Chương Trình "Health and Well-being"

219 Lượt xem

Lĩnh vực Y tế là một trong những lĩnh vực đang thiếu hụt lao động tại bang Nova Scotia, Canada. Một sự lựa chọn tốt và an toàn để dễ dàng tìm kiếm cơ hội làm việc trong lĩnh vực Y tế tại Nova Scotia đó là các chương trình "Health & Well-being" ở CBU
Chi Phí Du Học Canada Dành Cho Học Sinh Quốc Tế
Chi Phí Du Học Canada Dành Cho Học Sinh Quốc Tế

444 Lượt xem

Sinh viên quốc tế chọn du học tại Canada vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là vì Chi Phí Du Học Canada thường rẻ hơn so với các quốc gia đào tạo bằng Tiếng Anh khác có chất lượng tương đương. Hệ thống giáo dục danh tiếng với mức học phí phải chăng, cùng với các cơ hội thực tập, làm việc trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp đã khiến Canada trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du học sinh quốc tế.
SASKATCHEWAN VÀ CHÍNH SÁCH MIỄN PHÍ Y TẾ, HOÀN THUẾ SAU TỐT NGHIỆP DÀNH CHO HỌC SINH QUỐC TẾ
SASKATCHEWAN VÀ CHÍNH SÁCH MIỄN PHÍ Y TẾ, HOÀN THUẾ SAU TỐT NGHIỆP DÀNH CHO HỌC SINH QUỐC TẾ

578 Lượt xem

Hiện nay Saskatchewan được đánh giá là tỉnh bang có nhiều chính sách ưu đãi nhất dành cho sinh viên quốc tế như miễn phí y tế, hoàn thuế sau khi tốt nghiệp và nhiều chương trình hấp dẫn khác.
ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA
ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA

551 Lượt xem

Khoảng 5 năm trở lại đây, du học Canada thu hút khá nhiều du học sinh quốc tế đặc biệt là học sinh/sinh viên Việt Nam. Bởi lẽ, Canada không chỉ là đất nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới mà còn bởi những hỗ trợ học tập và chính sách làm thêm cùng vô vàng cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp mà đất nước này dành cho học sinh quốc tế.
HỌC NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI CANADA
HỌC NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI CANADA

769 Lượt xem

Điều Dưỡng (Licensed practical nurses), trong giai đoạn 2019 -2028 tại Canada, sẽ có hơn 33,500 công việc mở riêng cho ngành nghề này (lý do vì thiếu hụt nhân sự tại Canada và dân số đang già hóa đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, Canada cần số lượng lao động để phục hồi nền kinh tế). Điều dưỡng đang là 1 trong những ngành được ưu tiên và chú trọng của chính phủ Canada cho chính sách định cư, thu hút rất nhiều các bạn du học sinh quốc tế đến đây học tập và làm việc.
Đại học Canada West- Top 10 điều thú vị để làm ở Vancouver vào mùa hè này
Đại học Canada West- Top 10 điều thú vị để làm ở Vancouver vào mùa hè này

73 Lượt xem

Vancouver là điểm hẹn lý tưởng để đến trải nghiệm mùa hè năm nay. Bạn hãy chuẩn bị hành trang và lên đường cùng 10 gợi ý hay ho mới nhất từ đại học Canada West nhé! gét gô!!!!
Cao đẳng George Brown College - trường top tại trung tâm thành phố Toronto
Cao đẳng George Brown College - trường top tại trung tâm thành phố Toronto

470 Lượt xem

Học tập tại trung tâm thành phố Toronto với nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng chi phí phải chăng là yêu cầu của nhiều du học sinh hiện nay nhưng không phải ngôi trường nào cũng đáp ứng được yêu cầu đó. Hãy cùng DEOW Vietnam tham khảo ngôi trường chất lượng bậc nhất năm ngay dưới chân tòa tháp CN Tower, George Brown College nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng