TOP 5 TRƯỜNG TRUNG HỌC CÔNG LẬP HOT TẠI TORONTO

Toronto là vùng đô thị rộng lớn với 110 trường trung học công lập, trong đó có 31 trường được phép nhận du học sinh quốc tế.

31 trường này phân làm 6 khu vực, gồm Downtown Toronto, North York Central, North York West, Etobicoke, Scarborough North và Scarborough South; trong đó, vùng trung tâm Toronto (downtown) có 5 trường: Bloor CI, Central Technical School, Central Toronto Academy, Jarvis CI và Monarch Park CI

1. Bloor Collegiate Institute

Địa chỉ: 1141 Bloor St W, Toronto, ON M6H 1M9

Giới thiệu chung:

Bloor C.I là trường trung học công lập có quy mô nhỏ với hơn 800 học sinh từ lớp 9 - 12. Trường được thành lập từ năm 1925, có truyền thống lâu đời về thành tích đỗ đại học với nhiều học bổng đầu vào của học sinh khối 12. Với quy mô dưới 1000, Bloor C.I phù hợp với những bạn thích môi trường thân thiện, thoải mái và được quan tâm. Dù nhỏ, Bloor C.I có đầy đủ các môn học cho học sinh lựa chọn. Các bạn lớp 9, ngoài những môn cơ bản, có thể chọn cho mình các lớp kỹ năng học tập hay bắt đầu khám phá các chuyên ngành yêu thích như máy tính, kinh doanh hoặc âm nhạc. Với khối 11 - 12, học sinh có cơ hội tham gia các lớp Vật lý, Toán và Xã hội học nâng cao do giảng viên Viện Vật lý Perimeter và Đại học Toronto giảng dạy. 

Các chương trình nổi bật:

  • TOPS on Bloor: Chương trình bồi dưỡng Toán và Khoa học, có từ lớp 9 - 12, dành cho các bạn học giỏi và yêu thích lĩnh vực này. Học sinh muốn tham gia cần vượt qua bài thi đầu vào tổ chức vào tháng 9 hàng năm.
  • Health and Wellness Specialist High Skills Major (SHSM): Chương trình Hướng nghiệp về Chăm sóc sức khỏe
  • Information & Communication Technologies Specialist High Skills Major (SHSM): Chương trình hướng nghiệp về CNTT và Truyền thông
  • Business Specialist High Skills Major (SHSM): Chương trình hướng nghiệp về Kinh doanh
  • STEPS to University Program: Dành cho học sinh lớp 11, chương trình giúp các em làm quen và xây dựng kỹ năng để học tốt trong môi trường giáo dục đại học (liê kết với Đại học Toronto)
  • Advanced Placement Courses (AP): Các khóa nâng cao (lấy tín chỉ vào đại học)
  • Computer based Visual Arts courses: Các khóa học về Nghệ thuật thị giác máy tính
  • Extensive co-op, peer tutoring: Các khóa thực tập, hướng dẫn học
  • Wide variety of varsity and intramural sports: Hoạt động thể thao đa dạng.

Học phí: 16.000CAD/năm

Phí ăn ở: 1.400CAD/tháng

 

2. Central Technical School

Địa chỉ: 725 Bathurst St, Toronto, ON M5S 2R5

Giới thiệu chung:

Nằm ngay trung tâm Toronto, CTS là trường có quy mô lớn với 1600 học sinh. Là 1 trong những ngôi trường được thành lập từ rất sớm với lịch sử hàng trăm năm, CTS tự hào bởi thế mạnh tập trung ở lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ và nghệ thuật thị giác vượt trội so với các trường trung học khác.

Các chương trình nổi bật:

  • Specialist High Skills Majors (SHSM): Chương trình hướng nghiệp về Xây dựng, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Giao thông Vận tải.
  • Technological Majors: CTS rất mạnh về đào tạo kỹ thuật nghề - hướng nghiệp từ bậc phổ thông, luôn dẫn đầu trong các cuộc thi nghề khối phổ thông trung học.
  • Specialized Visual Arts Program (Nghệ thuật thị giác): Trung tâm Nghệ thuật tại CTS nổi tiếng về cung cấp các khóa học nghệ thuật thị giác chất lượng tại Toronto, bao gồm các lĩnh vực từ điêu khắc, gốm sứ, in ấn, nhiếp ảnh đến vẽ, hội họa. 
  • Ontario Youth Apprenticeship Program (OYAP) - Chương trình chuyên sâu nghề 1 năm (điện, nước, nấu ăn, mộc, kỹ thuật ô tô...) với 550 giờ học trên lớp và 220 giờ thực hành.
  • LAWS Program: Kết hợp với Khoa Luật của ĐH Toronto, lồng ghép các chủ đề luật xã hội, luật hình sự vào các môn: Civics, English, History và Science.
  • English Language Learners: Chương trình Anh ngữ bổ trợ dành cho học sinh quốc tế (ELL) 

Học phí: 16.000CAD/năm

Phí ăn ở: 1.400CAD/tháng

 

3. Central Toronto Academy 

Địa chỉ: 570 Shaw St, Toronto, ON M6G 3L6

Giới thiệu chung:

Với gần 700 học sinh, CTA là trường quy mô nhỏ với trang thiết bị học tập hiện đại. Học sinh có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng mềm thông qua các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa

Các chương trình nổi bật:

  • Pre-Advanced and Advanced Placement: Các chương trình bồi dưỡng và nâng cao (AP) cho học sinh có năng khiếu, học sinh học giỏi các môn và muốn lấy tín chỉ đại học ngay từ bậc phổ thông. Các lớp AP gồm Calculus, Chemistry, English, Psychology, Studio Art and 2D Digital Art (Toán, Hóa, Anh, Tâm Lý, Nghệ thuật phòng thu và nghệ thuật kỹ thuật số)
  • The HeARTS Department: Cung cấp các khóa học nghệ thuật đa dạng bao gồm: Integrated Arts, Visual Arts, Graphic Design, Improv, Photography, Drama Musical Theatre, Guitar, Instrumental and Vocal Music, Film and Drama Production and Advanced Studio Art. 
  • English Language Learners (ELL) and Languages: Giảng dạy tiếng Anh bổ trợ cho học sinh quốc tế các cấp độ.
  • SHSM at CTA: Chương trình hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
  • R.E.A.C.H. Athletics: Chương trình thể dục thể thao.

Học phí: 16.000CAD/năm

Phí ăn ở: 1.400CAD/tháng

 

4. Jarvis C.I

Địa chỉ: 495 Jarvis St, Toronto, ON M4Y 2G8

Giới thiệu chung:

Thành lập năm 1807, Jarvis là trường trung học công lập đầu tiên ở Toronto,có truyền thống dạy và học tốt với trên 90% học sinh tiếp tục học lên đại học, nhiều học sinh được nhận vào các trường đại học lớn như U of T, Waterloo, Dalhousie hay Queens.

Các chương trình nổi bật:

  • Các lớp bồi dưỡng và nâng cao (AP) các môn: Math, Science, English, and Social Sciences
  • French Language Program: Chương trình tiếng Pháp
  • Vibrant Art, Drama,and Music Programs: Chương trình Nhạc, Kịch và Nghệ thuật
  • English as a Second Language Program: Tiếng Anh bổ trợ cho học sinh quốc tế & nhiều hoạt động hỗ trợ học tập cho học sinh
  • Leadership and Mentorship Programs: Chương trình Lãnh đạo và Cố vấn
  • Các CLB, hoạt động thể thao phong phú với 2 nhà tập đa năng, hồ bơi đạt chuẩn Olympic
  • "Silver Certified" Eco-School: Huy chương bạc  cho ngôi trường sinh thái

Học phí: 16.000CAD/năm

Phí ăn ở: 1.400CAD/tháng

 

5. Monarch Park CI

Địa chỉ: 1 Hanson St, Toronto, ON M4J 1G6

Giới thiệu chung:

Là trường công lập nhưng Monarch Park tự hào đã có tới 10 năm giảng dạy chương trình IB cho học sinh Canada cũng như học sinh quốc tế đến từ trên 70 quốc gia. Hiện tại trường có khoảng 1200 học sinh đang theo học.

Các chương trình nổi bật:

  • Pre IB (lớp 9 - 10) và IB (11 + 12)
  • Pathways to College and University: Dự bị cao đẳng/ đại học
  • Grade 9 Transition Program: Chương trình chuyển tiếp vào lớp 9
  • Excellent Sports Teams & Facilities, UN/Debating Teams, Computer Labs, Monarch Park Stadium: Trang thiết bị học tập hiện đại, nhiều CLB ngoại khóa và kỹ năng mềm.

Học phí: 16.000CAD/năm

Phí ăn ở: 1.400CAD/tháng

 

ƯU ĐÃI TỪ DEOW VIETNAM

Miễn phí khoá học dự bị trung học với giáo viên bản xứ dành cho học sinh đăng ký từ DEOW

>>> Hãy liên hệ DEOW Vietnam để được tư vấn cụ thể và hưởng các chương trình ưu đãi


Bài viết liên quan:


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

17 Năm kinh nghiệm

12 Văn phòng tại 8 quốc gia

DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm) - Since 2003

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

- Địa chỉ VP các nước xem TẠI ĐÂY.

VP HCM: Từ ngày 15/7/2024, Tầng 2, tòa nhà An Gia, số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1. TPHCM. Hotline: 08139 80800 - 08193 70700. Email: info@deow.com.vn

GPKD MSDN số 0314037586, đăng ký lần đầu ngày 28/9/2016. Địa chỉ đăng ký: Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

Giấy phép Dịch vụ tư vấn du học số 25/QĐ-SGDĐT, TPHCM ngày 4/1/2024 (Gia hạn lần 2.)
Fan page Du học các nước: Du học Deow Vietnam

Du học tiếng Anh tại Philippines: Du học Philippines by DEOW

Du học Nhật Bản: Du học Nhật Bản by DEOW

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

Humber College – Trường cao đẳng có chỉ số hài lòng của nhà tuyển dụng lên đến 97%
Humber College – Trường cao đẳng có chỉ số hài lòng của nhà tuyển dụng lên đến 97%

309 Lượt xem

Humber College là trường cao đẳng lớn và xếp thứ 6 trường cao đẳng nghiên cứu tại Canada. 85.7% sinh viên ra trường có việc làm sau tốt nghiệp trong 6 tháng. 97% nhà tuyển sinh hài lòng với sinh viên từ Humber College
Bằng trung học phổ thông tại bang Ontario (OSSD)
Bằng trung học phổ thông tại bang Ontario (OSSD)

311 Lượt xem

Không giống Việt Nam chỉ có một hệ thống giáo dục chung cho cả nước, hệ thống giáo dục Canada có những quy định riêng biệt cho từng tỉnh bang. Ontario là tỉnh bang lớn nhất Canada và được du học sinh lựa chọn nhiều nhất. Bằng tốt nghiệp tại tỉnh bang này được gọi là OSSD. Hãy cùng du học DEOW Vietnam tìm hiểu về bằng tốt nghiệp này nhé.
Ngành học Trọng Điểm ở Canada thu hút nhiều Du học sinh
Ngành học Trọng Điểm ở Canada thu hút nhiều Du học sinh

292 Lượt xem

Du học Canada hiện đang là 1 điểm đến được ưu tiên đối với giới trẻ Việt Nam, Canada cùng với nhiều chính sách giúp việc du học không còn khó khăn như trước. Trước khi du học, hãy cùng Du học Deow tìm hiểu về ngành "hot" và là trọng điểm ở Canada nhé!
Du học Canada Ngành Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) - Ngành Học Xu Thế Năm 2023
Du học Canada Ngành Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) - Ngành Học Xu Thế Năm 2023

367 Lượt xem

Du học Canada: Số liệu thống kê cho thấy, mức lương cho lao động có kỹ năng ngành Trí Tuệ Nhân Tạo/Khoa Học Máy Tính/Khoa Học Dữ Liệu dao động $80.000-$140.000CAD/năm tại Canada, $100.000-$120.000/năm tại Mỹ, hay $97.000 to $117.000/năm ở Úc (theo Payscale). Và mức lương chuyên gia cho ngành này tại Việt Nam đã lên đến 6.000USD/tháng. Vì vậy, AI sẽ là hướng đi mới đi đầu xu hướng trong tương lai dành cho những ai đam mê về công nghệ.
CO-OP CHƯƠNG TRÌNH VỪA HỌC VỪA LÀM TẠI CANADA
CO-OP CHƯƠNG TRÌNH VỪA HỌC VỪA LÀM TẠI CANADA

715 Lượt xem

Du học Canada nổi tiếng với các chương trình thực tập hưởng lương Co-op. Chương trình là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến thức học thuật và thực tập thực tế, điều này giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn kiến thức lý thuyết và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế ngay trong thời gian đi học. Sinh viên hoàn thành chương trình co-op được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và nhận được mức lương xứng đáng với năng lực của mình.
Hạn Nộp Đơn Trường Đại Học Capilano University- Canada Tháng 3 năm 2023
Hạn Nộp Đơn Trường Đại Học Capilano University- Canada Tháng 3 năm 2023

298 Lượt xem

CapU được biết đến là các chương trình giáo dục chất lượng hàng đầu, các lớp học quy mô nhỏ với các giáo viên biết tên và mục tiêu của bạn, các địa điểm Sea-to-Sky và Sunshine Coast tuyệt đẹp – và có thể, một ngày nào đó, chính là bạn.
Đắm mình vào thế giới kỹ thuật cùng Centennial College, du học Canada, du học Canada năm 2022
Đắm mình vào thế giới kỹ thuật cùng Centennial College, du học Canada, du học Canada năm 2022

304 Lượt xem

Centennial College là trường cao đẳng công lập đầu tiên của Ontario thành lập năm 1966. Centennial có 7 khoa, 9 khu học xá đều đặt tại Toronto, Ontario, Canada. Centennial là trường có 96.3% nhà tuyển dụng tại khu vực Toronto hài lòng với sinh viên từ Centennial College.
Ottawa - thành phố đáng sống, đáng học tập tại Canada
Ottawa - thành phố đáng sống, đáng học tập tại Canada

808 Lượt xem

Không những đánh giá là thành phố có chất lượng cuộc sống cao thứ 3 tại Canada, Ottawa còn là thành phố có dân trí cao với nhiều ngôi trường nổi tiếng. Vì vậy sẽ không khó hiểu khi Ottawa là điểm đến của nhiều sinh viên mong muốn du học tại Canada.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng