10 Lý do theo học tại trường Cao Đẳng Cộng Đồng Mỹ

Du học Mỹ bậc Cao đẳng, hay Cao đẳng cộng đồng không còn quá xa lạ đối với du học sinh và Phụ huynh ở Việt Nam. Môi trường học thân thiện, chi phí phải chăng dành cho các bạn từ 16 tuổi trở lên cơ hội hoàn tất Chương trình THPT Mỹ và Cao đẳng Mỹ trong vòng 2 năm.

10 lý do chọn du học Cao đẳng cộng đồng Mỹ

Mời theo dõi cùng Du học DEOW Vietnam 10 Lý do nên chọn theo học tại 1 trường Cao đẳng Cộng đồng Mỹ (CĐCĐ - Community College)

1. Học phí thấp

Chi trả cho việc học đại học là một vấn đề cần cân nhắc lớn và chi phí trung bình cho học phí và lệ phí hàng năm tại Các trường Đại học 4 năm tư thục trung bình là $ 35,000/năm tại các trường Tư thục, $ 9,000/năm tại các Trường Công lập dành cho sinh viên trong bang và $21,000/năm tại các Trường Đại học của bang (State Colleges) dành cho sinh viên ở ngoài bang (out-of-state students)

Khi khoản nợ của sinh viên người Mỹ lên tới nghìn tỷ đô la, chi phí học phí tăng cao có thể dẫn đến các khoản vay đáng kể của sinh viên. Ngược lại, các trường Cao đẳng cộng đồng thu phí trung bình khoảng $ 3,660 mỗi năm đối với sinh viên trong tiểu bang, theo báo cáo Xu hướng giá cả đại học năm 2018 do College Board phát hành. Theo báo cáo, nhiều bang đang áp dụng các chương trình Cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) miễn phí như chương trình Tennessee Promise, chương trình này cung cấp tài trợ cho học sinh để lấp đầy khoảng cách giữa Pell Grants và các khoản trợ cấp khác dành cho học sinh tốt nghiệp trung học đáp ứng các yêu cầu nhất định. Đó là lý do hơn 80% sinh viên người Mỹ bản địa chọn theo học tại một trường Cao đẳng cộng đồng và chuyển tiếp lên Đại học sau 2 năm để hoàn thành Chương trình Cử nhân.

Sinh viên quốc tế cũng được hưởng lợi từ chính sách học phí thấp từ các Trường Cao đẳng cộng đồng Mỹ, học phí trung bình dành cho Sinh viên quốc tế theo học tại các các Trường Cao đẳng cộng đồng Mỹ là $9,000/năm, đóng nhỏ theo từng kỳ/học kỳ. Một năm các trường thường có 2 học kỳ hoặc 3 quý (Term), do đó sinh viên Việt Nam được đóng học phí chia nhỏ thành từng kỳ, rất linh động và tiết kiệm.

2. Chương trình học linh động

Bắt đầu hành trình Du học Mỹ tại một trường CĐCĐ có thể là một lựa chọn tốt để Sinh viên dễ dàng bước vào Môi trường Giáo dục bậc cao (Higher Education) và học theo tốc độ của riêng họ. Điều này đặc biệt đúng đối với những học sinh gặp khó khăn ở trường trung học hoặc bất kỳ ai không chắc chắn liệu họ có muốn đầu tư thời gian và tiền bạc đáng kể cho việc học Đại học hay không, theo lời khuyên của các chuyên gia giáo dục.

3. Cơ hội học bổng/ Hỗ trợ tài chính

Học bổng hay Hỗ trợ tài chính không chỉ dành cho Sinh viên Đại học 4 năm, Sinh viên theo học tại CĐCĐ cũng đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng. Các khoản vay dành cho Sinh viên người Mỹ bản địa của liên bang yêu cầu sinh viên phải đăng ký tối thiểu 6 tín chỉ, hoặc hai khóa học. Sinh viên chỉ cần đảm bảo rằng họ không bỏ học hoặc họ sẽ có nguy cơ mất giải thưởng viện trợ của mình.

Sinh viên quốc tế cũng có cơ hội học bổng tại các trường CĐCĐ Mỹ trị giá từ $500-$1000/kỳ và có thể lên đến 50% học phí

4. Cân bằng cuộc sống học đường 

Khoảng 60% Sinh viên CĐCĐ đi học bán thời gian, vì vậy bất cứ ai muốn tham gia một hoặc hai lớp cùng một lúc sẽ không cảm thấy lạc lõng. Điều này làm cho trường CĐCĐ trở thành một lựa chọn tốt cho những sinh viên không theo truyền thống như những sinh viên lớn tuổi muốn cân bằng giữa trường học với gia đình hoặc việc làm của mình.

Có thể thấy rằng việc học tại một trường CĐCĐ không quá áp lực, sẽ là khởi đầu thân thiện và thoải mái cho Sinh viên quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng.

5. Cơ hội giáo dục STEM

Du học ngành STEM tại Cao đẳng Mỹ

Các trường cao đẳng cộng đồng có các chương trình cấp bằng Chuyển tiếp Đại học về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Các chuyên gia cho biết những môn học được gọi là STEM này đang được các nhà tuyển dụng yêu cầu và một số trường cao đẳng cộng đồng đang hỗ trợ những sinh viên này trong định hướng nghề nghiệp khối ngành STEM.

6. Đảm bảo chuyển tiếp Đại học

Chuyển tiếp Đại học Mỹ từ CĐCĐ

Ghi danh vào một trường CĐCĐ không nhất thiết phải là điểm đến học tập cuối cùng của học sinh. Sau khi hoàn thành Chương trình Cao đẳng 2 năm, sinh viên đủ điều kiện chuyển tiếp tín chỉ của họ để hoàn thành Chương trình lấy bằng cử nhân tại một Trường Đại học. Chương trình học có thể được hoàn thành trong vòng 4 năm tổng cộng mà không kéo dài thời gian học của Sinh viên so với người theo học tại một trường Đại học 4 năm.

7. Mô hình tương đương Đại học 4 năm

Các trường CĐCĐ 2 năm không phải lúc nào cũng cung cấp trải nghiệm cho sinh viên giống như các trường Đại học 4 năm, nhưng điều đó đang thay đổi. Theo một báo cáo năm 2016 của Hiệp hội các trường CĐCĐ Hoa Kỳ, hơn 1/4 các trường cao đẳng cộng đồng hiện có cung cấp ký túc xá. Và có thể tìm thấy các hoạt động ngoại khóa, học bổng và các hoạt động kết nối trong các khu học xá hai năm.

8. Sự chú ý đến từng cá nhân

Nhiều trường CĐCĐ cung cấp quy mô lớp học nhỏ hơn các trường Đại học lớn, có nghĩa là sinh viên có thể tìm thấy sự chú ý cá nhân hơn và trực tiếp với giáo viên hướng dẫn. Đây có thể là một điểm cộng cho những sinh viên thích học theo tốc độ của riêng mình và đặt nhiều câu hỏi trong lớp học.

9. Cấp Chứng chỉ nghề nghiệp

Sự thăng tiến trong nghề nghiệp thường gắn liền với bằng cấp cao và phát triển kỹ năng, thường là thông qua các chương trình học Sau Đại học thêm nhiều thời gian học cũng như chi phí. Nhưng các trường CĐCĐ cung cấp các chứng chỉ chuyên nghiệp và ngắn hạn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả công nghệ thông tin và điện tử. 

10. Tùy chọn lớp học trực tuyến

Như trường hợp của các trường đại học bốn năm, một số trường cao đẳng cộng đồng đã mở rộng các dịch vụ đào tạo trực tuyến để thu hút nhiều sinh viên hơn. Điều này bao gồm đào tạo các giáo sư sẵn sàng làm việc theo giờ và các chương trình điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của ngành trong khu vực. Những tín chỉ online này có thể được sử dụng để Chuyển tiếp vào Đại học 4 năm để hoàn tất Chương trình Cử nhân.

10 lý do bạn nên chọn theo học tại 1 trường Cao đẳng Cộng đồng đã được phân tích như trên.

Du học DEOW Vietnam hiện là đối tác tuyển sinh của những trường Cao đẳng 2 năm uy tín tại Mỹ, đào tạo chương trình Cấp bằng từ 2 đến 4 năm. Tức là bạn có thể hoàn thành Chương trình Cử nhân Đại học ngay tại ngôi trường CĐCĐ với mức học phí thấp như Cao Đẳng.

Dưới đây là Danh sách tham khảo các Trường Cao đẳng cộng đồng Mỹ là đối tác của DEOW:

  • Cascadia College, Bothell  bang Washington
  • Seattle Colleges, bang Washington
  • Shoreline Community College,  bang Washington
  • Colleges of Contra Costa, bang California
  • Highline College, bang Washington
  • Los Angeles City College, bang California
  • Lake Washington Institute of Technology, bang Washington
  • Lane Community College, bang Oregon
  • Mission College, Santa Clara, bang California
  • Mohawk Valley Community College, bang New York
  • Mt. San Antonio College, bang Texas
  • Olympic College, bang Washington
  • Santa Monica College, bang California
  • Santa Rosa Junior College, bang California
  • Santiago Canyon College, bang California
  • South Puget Sound, bang Washington
  • SUNY Fulton Montgomery Community College, bang New York

?Học phí trung bình từ $8,000/năm

? ?Cơ hội học bổng từ $500 đến $5,000

? ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NỘP HỒ SƠ CAO ĐẲNG/ĐẠI HỌC MỸ ?TẠI ĐÂY?

DU HỌC DEOW VIETNAM (17+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

? VP New York: 25 West 39th Street, Floor 14, New York City 10018. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-  424-320-1436

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

Miễn $50 Lệ Phí Nộp Đơn Siêu Hấp Dẫn Các Trường SUNY (State University Of New York) Đến 29/10
Miễn $50 Lệ Phí Nộp Đơn Siêu Hấp Dẫn Các Trường SUNY (State University Of New York) Đến 29/10

170 Lượt xem

Từ nay đến hết 29/10/2023, Deow chạy chương trình MIỄN PHÍ NỘP ĐƠN SIÊU HẤP DẪN dành cho các cụm trường - SUNY Brockport- SUNY New Paltz- SUNY Buffalo State- SUNY Geneseo - SUNY AlBany. Liên hệ Deow Việt Nam để được hưởng ưu đãi hiếm có khó tìm này nha. 
Học bổng 100% học phí cho ngành STEM tại Mỹ
Học bổng 100% học phí cho ngành STEM tại Mỹ

839 Lượt xem

Học bổng 100% học phí cho ngành STEM tại Full Sail University, Florida, Mỹ. Được mệnh danh là Havard trong ngành game, Full Sail University có hàng trăm cựu SV luôn được vinh danh trong các hạng mục đề cử quan trọng của các giải thưởng thường niên của Mỹ như Oscar, Emmy, Golden Globe hay Grammy... hoặc tham gia thực hiện các dự án Văn hóa, Nghệ thuật, Giải trí hàng đầu.
50 Bang Nước Mỹ: Tìm Hiểu Bang Arizona
50 Bang Nước Mỹ: Tìm Hiểu Bang Arizona

215 Lượt xem

Arizona là một tiểu bang tại tây nam Hoa Kỳ. Đây cũng là một bang Tây Hoa Kỳ và thuộc vùng núi. Nó là bang lớn thứ sáu về diện tích và đông dân thứ 14. Thủ phủ và thành phố lớn nhất là Phoenix. Arizona là một trong bốn bang Four Corners. Nó tiếp giáp với New Mexico, Utah, Nevada, California, và México.
HỎI ĐÁP VỀ VISA DU HỌC MỸ
HỎI ĐÁP VỀ VISA DU HỌC MỸ

923 Lượt xem

Hỏi đáp về Visa du học Mỹ: Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Mỹ để tránh bị rớt oan uổng.
Phỏng Vấn Học Bổng Trực Tiếp Trung Học A+ bang Houston, The Village School 1/12/2023
Phỏng Vấn Học Bổng Trực Tiếp Trung Học A+ bang Houston, The Village School 1/12/2023

161 Lượt xem

Gặp trực tiếp Cô LARETTA BERTRAM phỏng vấn học bổng trực tiếp Trường Trung học nội trú THE VILLAGE SCHOOL, tọa lạc tại Thành phố Houston, bang Texas. - Thời gian: 14:00-17:00, thứ Sáu ngày 1 tháng 12 năm 2023 - Địa điểm: Khách sạn Sofitel Sài Gòn, 17 Đ. Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh Tel: 028 22211909. Hotline: 08193 70700 - 08139 80800.
️OREGON STATE UNIVERSITY – TOP SCHOOL FOR ROBOTICS PROGRAM
️OREGON STATE UNIVERSITY – TOP SCHOOL FOR ROBOTICS PROGRAM

552 Lượt xem

Oregon State University, top 162 trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Học bổng 8.000USD/năm.
Đại học Arizona State University - nơi đào tạo ngành bán dẫn, vi điện tử lớn nhất Hoa Kỳ
Đại học Arizona State University - nơi đào tạo ngành bán dẫn, vi điện tử lớn nhất Hoa Kỳ

346 Lượt xem

Thế giới ngày nay đang rất quan tâm đầu tư vào phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam. Được tiếp xúc và học tập tại các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ là những trải nghiệm tuyệt vời. Với nỗ lực, Deow Vietnam kéo gần nền giáo dục hiện đại bậc nhất hành tinh (Mỹ) về với các bạn học sinh Việt Nam. Liên hệ Deow Vietnam để biết thêm chi tiết.
Phân Biệt Các Chương Trình Sau Đại Học Ngành Kỹ Sư Tại Mỹ
Phân Biệt Các Chương Trình Sau Đại Học Ngành Kỹ Sư Tại Mỹ

443 Lượt xem

Hầu hết mọi ngành công nghiệp đều cần kỹ sư, vậy nên có rất nhiều chương trình đào tạo hệ Sau đại học về kỹ sư cho bạn lựa chọn. Mỗi chương trình thạc sĩ kỹ thuật ở Hoa Kỳ được thiết kế để giúp bạn chuyên sâu hơn về kỹ thuật tiên tiến với các khái niệm, lý thuyết và kỹ năng để bạn có thể đạt được bằng cấp hướng tới nghề nghiệp mà mình mong muốn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng