Chương Trình Co-Op Thực Tập Hưởng Lương Tại Mỹ

Nhiều người coi co-op là cơ hội thực tập; tuy nhiên, có một số khác biệt cơ bản giữa hai chương trình này.

Thực tập thường được thực hiện trong thời gian nghỉ, trong khi đó, các chương trình co-op chạy cùng với các nghiên cứu. Trong một chương trình thực tập hưởng lương, sinh viên học cách quản lý việc học của họ song song với công việc.

Chương trình Co-op tại Mỹ - Du học DEOW Vietnam

Co-op là viết tắt của giáo dục hợp tác hay chương trình thực tập hưởng lương và nó kết hợp việc học trên lớp với kinh nghiệm làm việc thực tế. Những sinh viên mong muốn học hỏi nhiều hơn là chỉ học lý thuyết và muốn có được kinh nghiệm trực tiếp, các chương trình hợp tác là giải pháp tốt nhất có thể cho họ. Ngoài ra, đối với một số sinh viên, các chương trình hợp tác có thể là một cách khác để kiếm tiền trong thời gian học. Các chuyên gia tin rằng trong thời đại ngày nay, các chương trình hợp tác được xây dựng cẩn thận mang đến cơ hội tuyệt vời bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa học tập hàn lâm và kinh nghiệm làm việc thực tế.

Các chương trình thực tập hưởng lương hoạt động như thế nào?
Chương trình co-op đang trở nên phổ biến ở các trường đại học Hoa Kỳ, tuy nhiên, không có định dạng chuẩn nào mà các trường tuân theo để triển khai chương trình này. Vì không có nhiều trường đại học cung cấp chương trình này, sinh viên cần nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định các trường đại học có thể cung cấp Co-op cho họ. Ngoài ra, sinh viên cũng cần lưu ý rằng chương trình hợp tác mà họ theo học phải phù hợp với mục tiêu dài hạn của họ.

Sự khác biệt giữa Co-op và Work-Study?
Các công việc vừa học vừa làm thường chỉ được thực hiện trong khuôn viên trường. Ở đây sinh viên chỉ làm việc trong khuôn viên trường. Có thể có nhiều công việc hành chính, hoặc có thể quản lý sách trong thư viện, hoặc có thể giúp quản lý một cửa hàng trong khuôn viên trường của bạn. Trong khi đó, trong một chương trình thực tập hưởng lương, sinh viên có cơ hội làm việc với các công ty và tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Công việc trong khuôn viên trường là công việc tạm thời, trong đó một người có thể làm việc cho đến khi họ hoàn thành việc học của mình, mặt khác, trong khi tham gia chương trình hợp tác, sinh viên có thể có cơ hội làm việc toàn thời gian.

Co-op vs Thực tập
Nhiều người coi co-op là cơ hội thực tập; tuy nhiên, có một số khác biệt cơ bản giữa hai chương trình.

Thực tập thường được thực hiện trong thời gian nghỉ, trong khi đó, các chương trình co-op chạy cùng với các nghiên cứu. Trong một chương trình thực tập hưởng lương, sinh viên học cách quản lý việc học của họ song song với công việc.
Thời gian thực tập thường kéo dài từ hai đến ba tháng. Mặt khác, một chương trình hợp tác cho phép sinh viên làm việc với công ty toàn thời gian hoặc trong thời gian dài hơn, chẳng hạn như sáu tháng hoặc có thể một năm.
Sinh viên thậm chí còn kiếm được tín chỉ học tập cho chương trình hợp tác hoặc vị trí hợp tác. Một số chương trình hợp tác giúp sinh viên đối phó với kinh nghiệm liên quan đến công việc.
Co-op thường nằm trong lĩnh vực bạn học, trong khi đó, thực tập có thể ở bất kỳ lĩnh vực nào.

 

Lợi ích của chương trình hợp tác
Sự khác biệt chính giữa chương trình hợp tác và bằng cấp thông thường là vào cuối chương trình, sinh viên tham gia chương trình hợp tác sẽ có được kinh nghiệm làm việc đáng kể. Điều này có thể có lợi khi sinh viên có cơ hội tạo mối quan hệ mới và cũng có kinh nghiệm thực tế về công việc. Theo Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, sinh viên có kinh nghiệm hợp tác kiếm được nhiều hơn gần 8-9% trong vòng mười năm sau khi tốt nghiệp so với sinh viên có bằng tốt nghiệp.

Sinh viên quốc tế có thể hưởng lợi từ chương trình hợp tác bằng cách tham gia lộ trình đào tạo thực tế ngoại khóa (CPT). Ngoài ra, các chương trình hợp tác mang đến cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế để kết nối mạng lưới, điều này sẽ mang lại hiệu quả cho sự nghiệp của họ trong dài hạn. Nhiều sinh viên F1 hiểu được tầm quan trọng của việc tích lũy kinh nghiệm làm việc hữu ích khi học tập tại Mỹ. CPT và OPT cũng tối đa hóa khả năng đủ điều kiện làm việc của sinh viên tham gia CPT (đào tạo thực hành ngoại khóa) và OPT (đào tạo thực hành tùy chọn). Đọc sự khác biệt giữa CPT và OPT TẠI ĐÂY.

Các trường đại học khác nhau tuân theo các thông số khác nhau để thực hiện các chương trình giáo dục hợp tác. Nhiều trường đại học cung cấp các chương trình co-op không thu học phí của sinh viên tham gia chương trình này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là học sinh sẽ được học miễn phí; họ phải tự quản lý các chi phí khác, cho dù nó liên quan đến việc học của họ hay đó có thể là chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, nhiều công ty hoặc tổ chức trả lương cho sinh viên. Hơn cả lợi ích tài chính, chính trải nghiệm thực tế vô giá mà sinh viên có được mới thực sự là điều khiến chương trình hợp tác đáng để thử.

Du học DEOW Vietnam thuộc Công ty Deow Co., Ltd Nhật Bản trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản và hiện có hơn 10 văn phòng tại 8 quốc gia phát triển và là điểm đến du học phổ biến bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Đài Loan và Việt Nam.

Nhờ quy mô toàn cầu và độ uy tín, chúng tôi được tin tưởng ủy quyền tuyển sinh trực tiếp cho các tổ chức và trường học danh tiếng và chất lượng trên Thế Giới.

Nói về Co-op chương trình thực tập hưởng lương, Deow tuyển sinh cho một số trường chủ đạo có thế mạnh cung cấp Co-op và có thứ hạng đánh giá chương trình Co-op đứng thứ 4 trên toàn nước Mỹ.

 

? Kỳ nhập học sắp tới: tháng 9/2023

? Hạn nộp hồ sơ học bổng 1/3/2023

Mời trò chuyện với nhân viên tư vấn của chúng tôi để tìm hiểu

CƠ HỘI DU HỌC MỸ CHƯƠNG TRÌNH CO-OP

Hình thức:

?️ Gặp trực tiếp tại VP Du học DEOW Vietnam, Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM

?️ Trình bày online qua Zoom

?? Đăng ký lịch hẹn Tại Đây

 

 

>> Theo dõi đăng ký tham dự Hội thảo du học sắp tới của Deow Vietnam

>> Theo dõi kênh Youtube của Deow để xem record các hội thảo đã diễn ra

 


♥️♥️ LỢI THẾ DU HỌC MỸ 2023 CÙNG DEOW VIETNAM

️? Học Dự bị du học (dành cho học sinh 13-17 tuổi) với 100% giáo viên nước ngoài, các môn học: Toán, Hóa, Sinh, Viết luận essay, Tiếng Anh

️? Học tiếng Anh online giao tiếp với giáo viên bản xứ mỗi ngày


?? ??̣? ???? ??????? (?9+ ??̆? ???? ?????̣̂?)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

Phone 028 222 11 909 - Hotline: 081 398 0800. Email: info@deow.com.vn

? VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 1601 Vine St, Los Angeles, CA 90028. + 1-424-320-1436


Tin tức liên quan

Tin Tức Du Học Mỹ - Trung Học Annie Wright School
Tin Tức Du Học Mỹ - Trung Học Annie Wright School

197 Lượt xem

Trường trung Học Annie Wright School một lần nữa được vinh danh là trường nội trú số 1 và trường tư thục k-12 số 1 ở washington.  Chào đón năm học mới, gửi đến các bạn học sinh và quý phụ huynh thân mến những hoạt động và sự kiện sắp diễn ra tại trường. Deow Việt nam hân hạnh là cầu nối kéo gần các bậc phụ huynh, các bạn học sinh đến gần hơn với trường Annie Wright School bằng các thông tin sát với thực tế nhất. Liên hệ với DEOW Việt Nam ngay hôm nay nhé.
Khám Phá Đại Học Montclair - Điểm Đến Lý Tưởng Cho Sinh Viên Quốc Tế ?
Khám Phá Đại Học Montclair - Điểm Đến Lý Tưởng Cho Sinh Viên Quốc Tế ?

212 Lượt xem

Đại học Montclair State (MSU) là trường đại học nghiên cứu công lập lớn thứ 2 bang New Jersey. Trường tạo ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế tham gia vào chương trình nhập học trực tiếp, với hơn 300 chương trình đào tạo. Đây là một cơ hội đặc biệt để các bạn trải nghiệm hành trình học tập tại môi trường lý tưởng và đa dạng. 
5 Lý Do Chọn Trường Đại học Midwestern State University (Texas)
5 Lý Do Chọn Trường Đại học Midwestern State University (Texas)

806 Lượt xem

Đại học Midwestern State University còn được gọi là Đại học Tiểu bang Trung Tây, là trường Đại học công lập duy nhất là Đại học khai phóng ở bang Texas. Kỷ niệm 100 năm thành lập trường vào năm 2022, MSU Texas đã gia nhập Hệ thống Đại học Công nghệ Texas vào tháng 9 năm 2021 và tiếp tục giữ danh tiếng là điểm đến yêu thích cho sinh viên quốc tế ở Bắc Texas.
Trung học Dự Bị Y Khoa - Kinh Doanh - IB Tú tài quốc tế - STEAM cấp học bổng 30%
Trung học Dự Bị Y Khoa - Kinh Doanh - IB Tú tài quốc tế - STEAM cấp học bổng 30%

63 Lượt xem

Người phỏng vấn: Cô NATALIE - Boarding Admission Manager Trung học #1 bang Texas, The Village School, Houston - Online seminar: 9:00-10:30, thứ Bảy, 6/5/2024. - Thời gian phỏng vấn: 1/4/2024 - 30/5/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY - Liên hệ hướng dẫn phỏng vấn và đặt lịch hẹn: 08193 70700 - 093 8832990
Miễn $50 Lệ Phí Nộp Đơn Siêu Hấp Dẫn Các Trường SUNY (State University Of New York) Đến 29/10
Miễn $50 Lệ Phí Nộp Đơn Siêu Hấp Dẫn Các Trường SUNY (State University Of New York) Đến 29/10

170 Lượt xem

Từ nay đến hết 29/10/2023, Deow chạy chương trình MIỄN PHÍ NỘP ĐƠN SIÊU HẤP DẪN dành cho các cụm trường - SUNY Brockport- SUNY New Paltz- SUNY Buffalo State- SUNY Geneseo - SUNY AlBany. Liên hệ Deow Việt Nam để được hưởng ưu đãi hiếm có khó tìm này nha. 
Đại Học Arizona State University Xếp Hạng 40 Tại Hoa Kỳ Theo QS Rankings 2024
Đại Học Arizona State University Xếp Hạng 40 Tại Hoa Kỳ Theo QS Rankings 2024

464 Lượt xem

Arizona State University đã vươn lên vị trí thứ 40 tại Hoa Kỳ trong số các trường đại học hàng đầu theo Xếp hạng Đại học Thế giới của QS cho năm 2024 - tăng từ vị trí thứ 47 trong bảng xếp hạng năm 2023!
Elmhurst University: Cơ hội học bổng lên đến 70% cho sinh viên ngành Công nghệ Khoa học sức khỏe
Elmhurst University: Cơ hội học bổng lên đến 70% cho sinh viên ngành Công nghệ Khoa học sức khỏe

613 Lượt xem

DU HỌC MỸ NGÀNH CÔNG NGHỆ KHOA HỌC SỨC KHỎE TẠI ELMHURST UNIVERSITY
️OREGON STATE UNIVERSITY – TOP SCHOOL FOR ROBOTICS PROGRAM
️OREGON STATE UNIVERSITY – TOP SCHOOL FOR ROBOTICS PROGRAM

552 Lượt xem

Oregon State University, top 162 trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Học bổng 8.000USD/năm.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng