Du học Mỹ: Tìm hiểu bang Hawai'i

Hawaii (tiếng Hawaii: Hawai‘i) là một nhóm các đảo núi lửa ở trung tâm Thái Bình Dương. Các hòn đảo nằm cách San Francisco, California 2.397 dặm về phía đông và cách thủ đô Manila của Philippines 5.293 dặm về phía tây. Thủ đô là Honolulu, nằm trên đảo Oahu. Hãy cùng Du học Deow Vietnam tìm hiểu về bang Hawai'i và các trường học đối tác của DEOW tại bang Hawai'i nhé.

 

 

Hawaii (tiếng Hawaii: Hawai‘i) là một nhóm các đảo núi lửa ở trung tâm Thái Bình Dương. Các hòn đảo nằm cách San Francisco, California 2.397 dặm về phía đông và cách thủ đô Manila của Philippines 5.293 dặm về phía tây. Thủ đô là Honolulu, nằm trên đảo Oahu. Các hòn đảo đã được Hoa Kỳ sáp nhập vào năm 1900, và là một lãnh thổ của Hoa Kỳ đã chứng kiến sự gia tăng dân số và thiết lập hệ thống đồn điền để trồng mía và dứa. Sáng ngày 7 tháng 12 năm 1941, hàng trăm máy bay chiến đấu Nhật Bản tấn công căn cứ hải quân Mỹ tại Trân Châu Cảng gần Honolulu. Cuộc tấn công bất ngờ đã phá hủy gần 20 tàu, giết chết hơn 2.000 lính Mỹ và đẩy Mỹ vào Thế chiến thứ hai. Hawaii trở thành tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 8 năm 1959.

 

Ngày thành lập tiểu bang: 21 tháng 8, 1959

Thủ phủ: Honolulu

Dân số:  1.360.301 (2010)

Diện tích: 10,926 dặm vuông

Biệt danh: Aloha State

Châm ngôn: Ua Mau ke Ea o ka ʻĀina i ka Pono ~ Sức sống của vùng đất này trường tồn trên sự chính nghĩa

 

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ BANG HAWAI'I

 

✴️ Trước khi có sự xuất hiện của Thuyền trưởng người Anh James Cook vào năm 1778, ngôn ngữ Hawaii hoàn toàn được truyền miệng. Người bản xứ được các nhà truyền giáo dạy cách đọc ngôn ngữ của họ để có thể truyền đạt các câu Kinh thánh. Bị cấm vào năm 1898 khi Hawaii trở thành Lãnh thổ của Hoa Kỳ và sau đó được phục hồi trở thành ngôn ngữ chính thức vào năm 1978, tiếng Hawaii chỉ chứa 13 chữ cái: 5 nguyên âm và 8 phụ âm.

 

✴️ Vào năm 1866, sau khi bệnh phong bắt đầu lây lan nhanh chóng trong người dân Hawaii mà không có cách chữa trị, hơn 100 nạn nhân đã bị buộc phải chuyển đến Kalaupapa trên đảo Molokai để sống hoàn toàn biệt lập. Đỉnh điểm là vào năm 1890, hơn 1.000 người cư trú trong thuộc địa.

 

✴️ Núi Waialeale trên Kauai là một trong những nơi ẩm ướt nhất trên trái đất. Nó nhận được lượng mưa trung bình khoảng 460 inch mỗi năm.

 

✴️ Với đất núi lửa phong phú và điều kiện canh tác lý tưởng, Hawaii là tiểu bang duy nhất của Hoa Kỳ trồng cà phê. Năm 2006, cà phê Kona được Forbes.com xếp vào danh sách 10 loại cà phê pha đắt nhất thế giới với giá khoảng 34 USD / pound.

 

✴️ Cao 13,796 feet so với mực nước biển, Mauna Kea là ngọn núi lửa cao nhất Hawaii. Nhưng nó kéo dài thêm 19.680 feet dưới mặt nước, khiến Mauna Kea trở thành ngọn núi cao nhất thế giới với 33.476 feet. Độ cao của Đỉnh Everest, được đo từ mực nước biển, là 29.035 feet.

 

✴️ Trung tâm dân cư Hawaii là nơi bị cô lập nhất trên Trái đất — cách Hoa Kỳ hơn 2.300 dặm, cách Nhật Bản 3.850 dặm, cách Trung Quốc 4.900 dặm và cách Philippines 5.280 dặm.

 

✴️ Mauna Kea của Hawaii là ngọn núi cao nhất trên trái đất, với độ cao hơn 30.000 feet từ chân của nó — ở đáy Thái Bình Dương — đến đỉnh của nó.

 

TRƯỜNG TRUNG HỌC ĐỐI TÁC CỦA DEOW TẠI BANG HAWAI'I

 

1. Hanalani Schools

Trường Hanalani kỷ niệm hơn 65 năm giáo dục trẻ em Hawaii và hơn thế nữa. Chương trình Trung học của chúng tôi phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự thành công của học sinh trong trường đại học và cuộc sống.

Tầm nhìn của Hanalaniʼs đối với mỗi học sinh là trở thành một nhà lãnh đạo hợp tác và giải quyết vấn đề. Trong một nền kinh tế thông tin, công nghệ và toàn cầu, chương trình của Hanalaniʼs, ACADEMICS PLUS, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh để thành công trong tương lai ở đại học và hơn thế nữa.

Học sinh ngày nay lớn lên với các thiết bị và thông tin cá nhân trong tầm tay của họ. Vì vậy, học sinh cần những học thuật truyền thống vững chắc từ nền tảng Kinh thánh và hơn thế nữa;

1. Nội dung giáo dục cốt lõi:

STEAM = STEM + ARTS. ARTS bao gồm nghệ thuật tự do và mỹ thuật, thể hiện sự sáng tạo, biểu đạt và yếu tố con người. Đây là những điều cần thiết để thông báo cho STEM.

2. Kỹ năng quan trọng: Kỹ năng giải quyết vấn đề và lãnh đạo. Các kỹ năng được phát triển khác nhau. Học sinh làm; huấn luyện viên giáo viên.

3. Cơ đốc giáo: Giá trị cốt lõi của trường học: Yêu Chúa

 

 

 

2. Iolani School

Trường trung học Iolani School tọa lạc tại thành phố Honolulu, Haiwaii  được thành lập vào năm 1863. Trường được công nhận là một trong những trường hàng đầu Hoa Kỳ chuẩn bị cho học sinh chuẩn bị vào đại học. Trường có khoảng 2.000 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 xây dựng chương trình học trên tinh thần Aloha ( hiệp đồng, hữu nghị) và triết lý Một Đội. Trường Iolani thực sự là một cộng đồng toàn cầu đúng nghĩa nơi các bạn trẻ tìm được niềm đam mê của mình và được các thầy cô hỗ trợ để thúc đẩy học sinh hướng tới những mục tiêu mà các em theo đuổi.

 

Nằm ở một vị trí độc đáo của Hoa Kỳ, Hawaii thực sự là điểm đến đa văn hóa. Chính vì thế, học sinh trường Iolani gồm nhiều sắc tộc khác nhau như: Tây Ban Nha, Nhật,người Mỹ gốc Phi, Phillippines, Việt Nam,…Bên cạnh chương trình học thuật, trường Iolani còn có 32 nhóm biểu diễn và 160 tiết mục biểu diễn và nghệ thuật thị giác hàng năm.

 

 

3.  Asia Pacific International School - Hawaii Campus

APIS Hawaii tọa lạc trên một khuôn viên rộng 97 mẫu Anh ở Hauula, khu vực Bờ Bắc của đảo Oahu, cách Honolulu khoảng 50 phút lái xe về phía Bắc.

 

Cơ sở Hawaii cung cấp lựa chọn nội trú tại ký túc xá cho Lớp 5-12. Chương trình giảng dạy của APIS tập trung vào học tập dựa trên dự án (PBL), giúp củng cố các kỹ năng của thế kỷ 21 (giải quyết vấn đề quan trọng và sáng tạo, giao tiếp và cộng tác).

 

APIS cũng sử dụng chương trình tư vấn như một phần không thể thiếu của giáo dục.

Khuôn viên APIS Hawaii có "Học viện Thế kỷ Thái Bình Dương Mới (Học viện NPC)," một chương trình giáo dục đổi mới, hướng đến học sinh, sẽ đóng vai trò là trung tâm của việc học tập dựa trên dự án, trải nghiệm và dịch vụ.

APIS cam kết có quy mô lớp học nhỏ và tỷ lệ giảng viên trên sinh viên thấp.

 

Hiện tại, 100% sinh viên tốt nghiệp học tiếp vào các trường cao đẳng và đại học hệ 4 năm, trúng tuyển từ các học viện hàng đầu như Stanford, Cornell, Darthmouth, Yale, U Penn, Wash U, NYU, Williams, RISD và Duke.

 

 

? ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC BỔNG TRUNG HỌC MỸ ?TẠI ĐÂY ?

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỐI TÁC CỦA DEOW TẠI BANG HAWAI'I

 

Hawai'i Pacific University

 

Đại học Hawai‘i Pacific (HPU) là một trường đại học tư thục, phi lợi nhuận ở O‘ahu, với các cơ sở đô thị và nhiệt đới ở trung tâm thành phố Honolulu và ở chân Dãy núi Ko‘olau ở phía khuất gió của hòn đảo, tương ứng. Được thành lập vào năm 1965, HPU là ngôi nhà chung của hơn 4.000 sinh viên đến từ Hawai‘i, lục địa và hơn 65 quốc gia trên thế giới. Kết hợp sự đa dạng văn hóa chưa từng có của trường Đại học với sự hỗ trợ cá nhân và môi trường học tập thân mật có chủ ý, sinh viên tiếp cận gần gũi và cá nhân với các môn học mà họ đam mê nhất, cho phép họ “nhìn gần hơn, nhìn xa hơn và làm được nhiều việc hơn”. HPU đã được vinh danh là “Tốt nhất ở phương Tây” (Princeton Review, 2016), trường đại học tư nhân phi lợi nhuận đa dạng nhất trong cả nước (The Chronicle of Higher Education, 2016), và là một trong 8% các trường cao đẳng tư thục hàng đầu về thu nhập của sinh viên tốt nghiệp. tính di động (The New York Times, 2017). Sinh viên HPU cũng được hưởng Lợi tức đầu tư số 1 trên Quần đảo.

 

 

?? Cơ hội học bổng đến $60,000/ 4 năm học tại Đại học Hawai'i Pacific University

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NỘP HỒ SƠ ĐẠI HỌC MỸ ?TẠI ĐÂY?

 

DU HỌC DEOW VIETNAM (17+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

? VP New York: 25 West 39th Street, Floor 14, New York City 10018. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-  424-320-1436

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM

 

 


Tin tức liên quan

Shoreline Community College: Cao đẳng cộng đồng Mỹ xếp hạng 11 CĐCĐ có số lượng SV quốc tế theo học đông nhất
Shoreline Community College: Cao đẳng cộng đồng Mỹ xếp hạng 11 CĐCĐ có số lượng SV quốc tế theo học đông nhất

512 Lượt xem

Chương trình 2+2 cho phép sinh viên tiết kiệm chi phí Du học Đại học Mỹ đến 1/3 chi phí. Du học DEOW Vietnam hỗ trợ tìm nhà ở gia đình bản xứ, xin học bổng chuyển tiếp Đại học.
Du Học Mỹ: Khám Phá Đại Học Barrett  - Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Các Học Giả
Du Học Mỹ: Khám Phá Đại Học Barrett - Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Các Học Giả

165 Lượt xem

???????, ??? ?????? ??????? của Đại học bang Arizona. Được The New York Times gọi là “tiêu chuẩn vàng” của các trường danh dự quốc gia, Barrett cung cấp cho sinh viên tư vấn chuyên môn, hỗ trợ học tập và nghiên cứu tận tình cũng như các cơ hội thực tập và ngoại khóa có giá trị.
Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School
Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School

119 Lượt xem

Ngày trong tuần học trường Việt nam, cuối tuần học trường Mỹ, sau 7 tháng có bằng tốt nghiệp THPT Mỹ.  với nỗ lực, Deow Vietnam kéo gần nền giáo dục hiện đại bậc nhất hành tinh (Mỹ) về với các bạn học sinh Việt Nam. Liên hệ Deow Vietnam để biết thêm chi tiết.
Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)
Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)

486 Lượt xem

Hoa Kỳ không có thông báo nào về việc đóng cửa và các Trường Đại học đối tác của Deow tại Hoa Kỳ không có dự định kéo dài việc học trực tuyến và hầu như nhiều trường đã mở cửa trở lại hình thức dạy và học trực tiếp từ mùa Thu 2021.
Thời Sự Nước Mỹ Liên Quan Đại Học Oregon State University
Thời Sự Nước Mỹ Liên Quan Đại Học Oregon State University

209 Lượt xem

Oregon State University đa ngành và đặc biệt nổi tiếng với các chuyên ngành thuộc nhóm khoa học, công nghệ, và kỹ thuật. Nhiều chuyên ngành tại #OSU thuộc TOP 90 hàng đầu nước Mỹ.
CLEVELAND STATE UNIVERSITY - ĐẠI HỌC TỐT VỚI CHI PHÍ RẺ VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO THẤP
CLEVELAND STATE UNIVERSITY - ĐẠI HỌC TỐT VỚI CHI PHÍ RẺ VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO THẤP

834 Lượt xem

Tọa lại tại trung tâm của thành phố Cleveland sôi động, đây là nơi giao thoa của nền công nghiệp và văn hóa tại Mỹ với học phí và chi phí sinh hoạt phải chăng. Cleveland là điểm sáng dành cho những bạn du học sinh không có quá nổi bậc về điểm số cùng với nguồn kinh phí hạn hẹp.
[PACE University] Học Tài Chính Tại Nơi Tiền-Không-Bao-Giờ-Ngủ!
[PACE University] Học Tài Chính Tại Nơi Tiền-Không-Bao-Giờ-Ngủ!

415 Lượt xem

Tài chính (Finance) là 1 trong những ngành nghề luôn hot trên thế giới và Hoa Kỳ nhiều năm qua. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, các công việc trong lĩnh vực tài chính sẽ tăng 5% trong 10 năm tới. Tốc độ này nhanh hơn mức tăng trưởng trung bình của các công việc khác. Hãy cùng Du học DEOW Vietnam khám phá Pace University (New York, NY), ngôi trường thượng lưu dành cho các nhà Kinh tế trong tương lai qua bài viết đính kèm nhé! .
Cao Đẳng Mỹ: Top 20 Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Tốt Nhất
Cao Đẳng Mỹ: Top 20 Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Tốt Nhất

247 Lượt xem

Du học Mỹ bậc Cao đẳng, hay Cao đẳng cộng đồng không còn quá xa lạ đối với du học sinh và Phụ huynh ở Việt Nam. Môi trường học thân thiện, chi phí phải chăng dành cho các bạn từ 16 tuổi trở lên cơ hội hoàn tất Chương trình THPT Mỹ và Cao đẳng Mỹ trong vòng 2 năm.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng