Gặp Cựu Du Học Sinh UIC Ngành Public Health Communications

Khám phá cách một sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam lần đầu tiên tìm thấy khả năng sáng tạo của mình thông qua một công việc trong khuôn viên trường tại UIC.

Bởi Matt Killorin

Trước khi Châu bắt đầu các lớp học với tư cách là sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Illinois Chicago (UIC), cô đã lên kế hoạch học dự bị y khoa. Mẹ cô là một bác sĩ ở quê nhà Việt Nam đã thúc giục Châu đi theo bước chân của bà. Nhưng học bổng trung học dành cho học sinh quốc tế, cũng như sự tò mò về cuộc sống thành thị ở Mỹ, đã đưa Chau đến Chicago, nơi cô học cách kết hợp sứ mệnh lấy sức khỏe làm trung tâm của mình với sự sáng tạo và tinh thần kinh doanh mới.

Từ Hà Nội Đến Chicago

Châu quê gốc ở Hà Nội; bắt đầu từ năm lớp 11, cô đi học ở Nam Carolina và Maine. Tại Maine, một đại diện của Shorelight đã đến trường của cô ấy và gặp gỡ các sinh viên quốc tế, giới thiệu cho Chau cơ hội học bổng mà cuối cùng cô ấy đã giành được.

Châu chia sẻ rằng: “Có hai vòng. Họ đưa cho chúng tôi một vài gợi ý về bài luận và tôi đã chọn viết về kinh nghiệm lãnh đạo”. “Sau khi tôi thắng, họ đưa tôi đến California- từ East Coast sang West Coast để tham qua trường Đại học The University of the Pacific. Họ đưa tôi vào một khách sạn đẹp và tôi đã gặp các đại diện của trường. Nó đã thực sự thú vị."

Tìm hiểu thêm về học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại các trường đại học Hoa Kỳ: 08139 80 800

Châu đã rất ấn tượng với chương trình tại Đại học The University of the Pacific và thích West Coast, nhưng đến từ môi trường thành thị ở Việt Nam, Châu đang tìm kiếm một ngôi trường có khuôn viên lớn ở thành phố.

Châu chia sẻ: “Khi tôi đến Mỹ lần đầu tiên, tôi sống ở những thị trấn rất nhỏ,” Trải nghiệm tại Pacific thật tuyệt vời, nhưng khi các nhà tuyển sinh từ UIC đến Trường Trung học ở Maine của cô, Châu đã biết cô muốn học ở đâu.

“Khi tôi nhìn thấy Chicago, tôi đã nhận ra cái tên đó và xem nó trên bản tin và đã nghe mọi người nói về Chicago. Vì vậy, tôi đã nói, 'Vâng, chúng ta hãy đến Chicago!'”

Khám Phá khía cạnh Sáng Tạo ở Chicago

Chicago nhanh chóng trở thành quê hương của Chau. Nhưng, dù biết UIC là trường đại học phù hợp, cô vẫn dành nhiều thời gian hơn để tìm khóa học phù hợp.

Mẹ cô đã hy vọng Châu sẽ học chuyên ngành pre-medicine (y khoa dự bị) vì bà muốn cô trở thành bác sĩ. Ban đầu, đây cũng là kế hoạch của Châu. Nhưng với sự linh hoạt của UIC trong việc khám phá các chuyên ngành khác nhau, cộng với một số cơ hội làm việc ở nhiều công việc khác nhau trong khuôn viên trường, Châu bắt đầu xem xét các khả năng khác nhau.

Tìm hiểu thêm về học bổng UIC dành cho sinh viên quốc tế: 08139 80 800

Bước chuyển đầu tiên của cô là từ chuyên ngành pre-med (y khoa dự bị) sang public health (y tế công cộng). Sau đó, mọi thứ lại thay đổi sau khi Châu đảm nhận vị trí trợ lý tiếp thị trong khuôn viên trường, làm việc cho UIC Global. Lúc đầu, công việc chủ yếu là một cách để kiếm tiền cho sinh viên năm thứ nhất, nhưng nó nhanh chóng trở thành một nghề nghiệp.

Châu cho biết: “Khi tôi bắt đầu làm việc với điều phối viên tiếp thị, mọi thứ đều suôn sẻ. “Tôi nhận ra rằng tôi có thể sáng tạo và tôi khá thích những thứ này!”

Cơ Hội Sáng Tạo Mới Sau COVID

Khi COVID tấn công, các vai trò tiếp thị của sinh viên trong khuôn viên trường đã cạn kiệt và Châu mất vị trí của mình. May mắn thay, cô ấy đã làm việc trong vai trò sáng tạo đủ lâu để khám phá ra điều gì đó về bản thân mà cô ấy muốn nắm lấy - điều gì đó nằm ngoài con đường sự nghiệp y học dự bị và y tế công cộng mà cô ấy giả định.

“Niềm đam mê giúp đỡ mọi người của tôi chính là lý do tôi chọn ngành y tế công cộng ngay từ đầu,” Chau nói. Sau khi làm trợ lý tiếp thị tại UIC Global, cô biết mình có thể áp dụng những kỹ năng mới này vào công việc của mình trong lĩnh vực y tế công cộng — nhưng Trường Y tế Công cộng của UIC không có các chuyên ngành phù hợp với bộ kỹ năng mới của cô. Vì vậy, Chau đã làm việc với các cố vấn để tạo ra sản phẩm của riêng mình: tiếp thị sức khỏe và truyền thông sức khỏe.

Châu bắt đầu nhìn thấy những cơ hội mới sau khi kết hợp hai sở thích của mình lại với nhau. Và, khi COVID khiến các lớp học trực tiếp, gặp gỡ bạn bè, công việc và các hoạt động xã hội khác trở nên khó khăn, Châu có nhiều thời gian hơn để xây dựng danh mục đầu tư sáng tạo của mình.

“Dịch COVID bùng phát, tôi bị cho nghỉ việc, và đó là lúc tôi bắt đầu đầu tư nhiều thời gian hơn vào tiếp thị [và] các dự án phụ sáng tạo,” Châu nói. Từ Chicago, cô ấy có thể làm việc ảo cho phòng khám của mẹ mình ở quê nhà, đóng góp cho trang web và các kênh truyền thông xã hội của họ. “Tôi mới bắt đầu làm việc tự do để có kinh nghiệm, với các vai trò như quản lý mạng xã hội. Vào thời điểm đó, tôi không coi trọng việc đó, tôi chỉ làm điều đó vì cách ly thật nhàm chán và tôi muốn thử một điều gì đó khác biệt”.

Khi thời gian cách ly được nới lỏng và cuộc sống bình thường trở lại tại UIC, Châu đã có thêm kinh nghiệm mới về mạng xã hội, thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh để thêm vào hồ sơ của mình. Cô cũng được tuyển dụng lại tại UIC Global với tư cách là đại sứ dịch vụ nghề nghiệp cho sinh viên quốc tế.

“Một trong những điều mà tôi thực sự thích… là kết nối sinh viên với bạn bè của tôi và những sinh viên khác đang học cùng chuyên ngành và đang tìm kiếm cùng một công việc, hoặc đã có việc làm và có một số lời khuyên,” Châu nói. “Tôi luôn nói với sinh viên rằng hãy bắt đầu quá trình nộp đơn sớm vì sẽ mất thời gian. Đừng chỉ dựa vào một nhà tuyển dụng, hãy tiếp tục nộp đơn và theo dõi đúng cách.”

Nghề Làm Theo Yêu Cầu của Châu

Vào lúc Châu tốt nghiệp, cô đã có kinh nghiệm làm việc trong khuôn viên trường với tư cách là đại sứ sinh viên quốc tế và đại diện dịch vụ nghề nghiệp. Cô có bằng y tế công cộng tập trung vào truyền thông và tiếp thị sức khỏe. Và cô ấy cũng có kinh nghiệm tiếp thị và thiết kế đồ họa chuyên nghiệp từ các dự án phụ sáng tạo khác nhau. Với một sơ yếu lý lịch như vậy, Châu được săn đón. Cô ấy hiện đang làm việc tại một công ty có trụ sở tại Chicago kết hợp công việc quan hệ công chúng và truyền thông, bao gồm cả công việc cho các khách hàng liên quan đến chăm sóc sức khỏe.

“Tôi đang giúp mọi người và nó vẫn dịch,” Châu nói. “Bây giờ tôi biết rằng tôi có thể giúp đỡ mọi người mà không cần chỉ ở trong y tế.”

Matthew Killorin là người sáng lập của Cottage Industry Content LLC, phục vụ các lĩnh vực giáo dục, công nghệ và tài chính, trong số những lĩnh vực khác. Trước đây, Matt làm việc trong lĩnh vực xuất bản giáo dục với tư cách là giám đốc sản phẩm, đồng thời viết và biên tập cho báo, tạp chí và ấn phẩm kỹ thuật số.

>> Theo dõi đăng ký tham dự Hội thảo du học sắp tới của Deow Vietnam

>> Theo dõi kênh Youtube của Deow để xem record các hội thảo đã diễn ra


♥️♥️ LỢI THẾ DU HỌC MỸ 2023 CÙNG DEOW VIETNAM

️? Học Dự bị du học (dành cho học sinh 13-17 tuổi) với 100% giáo viên nước ngoài, các môn học: Toán, Hóa, Sinh, Viết luận essay, Tiếng Anh

️? Học tiếng Anh online giao tiếp với giáo viên bản xứ mỗi ngày

? Học 2 tháng học luyện thi Chứng chỉ tiếng Anh với giáo viên nước ngoài


?? ??̣? ???? ??????? (20+ ??̆? ???? ?????̣̂?)

Công Ty Tư Vấn Du học Uy Tín đến từ Nhật Bản với 13 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

Phone 028 222 11 909 - Hotline: 081 398 0800. Email: info@deow.com.vn

? VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 1601 Vine St, Los Angeles, CA 90028. + 1-424-320-1436


Tin tức liên quan

Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School
Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School

121 Lượt xem

Ngày trong tuần học trường Việt nam, cuối tuần học trường Mỹ, sau 7 tháng có bằng tốt nghiệp THPT Mỹ.  với nỗ lực, Deow Vietnam kéo gần nền giáo dục hiện đại bậc nhất hành tinh (Mỹ) về với các bạn học sinh Việt Nam. Liên hệ Deow Vietnam để biết thêm chi tiết.
ĐẠI HỌC MỸ: CƠ HỘI HỌC BỔNG ĐẾN 100% NĂM 2022
ĐẠI HỌC MỸ: CƠ HỘI HỌC BỔNG ĐẾN 100% NĂM 2022

593 Lượt xem

Deow Vietnam thuộc tập đoàn Deow Co., Ltd hiện có 12 văn phòng hỗ trợ du học sinh tại 8 quốc gia. Nhờ hệ thống đối tác rộng khắp và uy tín, Deow Vietnam tự tin đem đến nhiều cơ hội cho hssv Việt Nam chinh phục giấc mơ Du học Mỹ. Mời tham khảo 3 trường Đại học đối tác hàng đầu của Deow trao cơ hội học bổng trị giá đến 100% học phí!
Đại Học Arizona State University Xếp Hạng 40 Tại Hoa Kỳ Theo QS Rankings 2024
Đại Học Arizona State University Xếp Hạng 40 Tại Hoa Kỳ Theo QS Rankings 2024

464 Lượt xem

Arizona State University đã vươn lên vị trí thứ 40 tại Hoa Kỳ trong số các trường đại học hàng đầu theo Xếp hạng Đại học Thế giới của QS cho năm 2024 - tăng từ vị trí thứ 47 trong bảng xếp hạng năm 2023!
CLEVELAND STATE UNIVERSITY – ĐẠI HỌC MỸ CHẤT LƯỢNG CAO CHI PHÍ THẤP
CLEVELAND STATE UNIVERSITY – ĐẠI HỌC MỸ CHẤT LƯỢNG CAO CHI PHÍ THẤP

506 Lượt xem

Trường Đại học Cleveland State University (CSU) là trường đại học nghiên cứu công lập tốt với mức học phí phải chăng và sinh hoạt phí siêu rẻ. Đặc biệt, học sinh có thể học đại học chỉ với GPA 1.5 và tham gia chương trình thạc sĩ với GPA 2.75. Mặc dù vậy, sinh viên ra trường có việc làm cao và có mức lương trung bình cao hơn 10.000USD so với mức trung bình của nhiều trường đại học khác.
Du học ngành STEM tại trường đại học top 100 của Mỹ
Du học ngành STEM tại trường đại học top 100 của Mỹ

694 Lượt xem

Buổi chia sẻ về ngành học STEM cùng với đại diện 2 trường 100 của Mỹ (The University of Utah và University of Illinois at Chicago) đã diễn ra tốt đẹp. Hãy cùng DEOW Vietnam điểm qua một ít thông tin đã được trao đổi trong buổi chia sẻ vừa qua nhé.
Gia hạn Thị Thực Hoa Kỳ 2023
Gia hạn Thị Thực Hoa Kỳ 2023

188 Lượt xem

DU HỌC DEOW VIETNAM MIỄN PHÍ TƯ VẤN GIA HẠN VISA CHO PHỤ HUYNH CÓ CON VÀ HỌC SINH SỬ DỤNG DỊCH VỤ TƯ VẤN DU HỌC MỸ CÙNG DEOW.
CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH DOANH NHÂN TẠI THỦ ĐÔ TRI THỨC CỦA HOA KỲ - THÀNH PHỐ BOSTON 
CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH DOANH NHÂN TẠI THỦ ĐÔ TRI THỨC CỦA HOA KỲ - THÀNH PHỐ BOSTON 

984 Lượt xem

Thành phố Boston có hơn 100 trường đại học và cao đẳng, và hiện có hơn 250,000 sinh viên quốc tế đang theo học tại Boston và là nơi tọa lạc của các trường đại học danh tiếng như: Harvard University, Massachusetts Institute of Technology, Boston University… Và có thể mọi người chưa biết, University of Massachusetts Boston là trường đại học công lập DUY NHẤT ở thành phố cực kỳ hấp dẫn này.
Đại Học University of Massachusetts, Dartmouth:  Ngành xét nghiệm y khoa
Đại Học University of Massachusetts, Dartmouth: Ngành xét nghiệm y khoa

197 Lượt xem

Deow gửi bạn thông tin về ngành học Medical Laboratory Science (MLS) - Xét nghiệm y khoa của Đại Học University of Massachusetts, Dartmouth- một lựa chọn mới thay thế ngành Nursing khi lựa chọn du học Mỹ.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng