HỎI ĐÁP VỀ VISA DU HỌC MỸ

Hỏi đáp về Visa du học Mỹ: Những điều cần lưu ý khi xin visa du học Mỹ để tránh bị rớt oan uổng.

 


1.Hộ chiếu của tôi phải có hiệu lực trong bao lâu để có thể xin thị thực đến Hoa Kỳ?
Bạn phải có hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng tính từ thời điểm bạn dự định rời khỏi Hoa Kỳ. Hộ chiếu của bạn cũng cần phải có ít nhất 2 trang trống.

2.Tôi cần mang những giấy tờ gì để đi phỏng vấn visa du học Mỹ?
Bạn cần chuẩn bị:
- Hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng và có ít nhất 2 trang trống
- Giấy xác nhận lịch hẹn
- I-20 còn thời hạn
- Bên nhận đóng phí SEVIS
- Biên nhận đóng phí Visa
- Hình 5x5 
- Các giấy tờ các nhân, học vấn, tài chính gia đình

3.Tôi có thể nộp đơn xin cấp thị thực không định cư Hoa Kỳ ở quốc gia không phải nơi tôi cư trú hay không? 
Thông thường, đương đơn có thể nộp đơn xin thị thực không định cư tại bất kỳ Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Hoa Kỳ nào. Tuy nhiên, nếu đương đơn chọn nộp đơn xin thị thực tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở quốc gia nơi mình không cư trú,  vui lòng lưu ý đến yếu tố rào cản ngôn ngữ cũng như việc viên chức phỏng vấn không am hiểu hoàn cảnh địa phương tại nơi cư trú của đương đơn. Điều này sẽ gây khó khăn hơn cho đương đơn trong việc chứng minh mình hội đủ điều kiện được cấp thị thực. 

4. Tôi nên xin thị thực học sinh trước bao lâu?
Bạn nên xin thị thực không định cư diện du học ngay sau khi nhận được mẫu đơn I-20. Bạn có thể xin thị thực bất cứ khi nào để có được lịch hẹn sớm và kịp thời. Tuy nhiên, xin lưu rằng thị thực du học (loại F và M) chỉ có thể được cấp sớm nhất tối đa 120 ngày trước ngày bắt đầu chương trình học. 

5. Tôi đã nhận được thị thực, khi nào tôi nên đi?
Đối với lần nhập cảnh đầu tiên, bạn chỉ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày tính từ ngày bắt đầu khóa học được nêu trong mẫu đơn I-20 bất kể thị thực của bạn được cấp khi nào.

6. Thời gian visa du học của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu?
Thời gian cấp visa thông thường đối với hồ sơ du học là 12 tháng

7. Tại sao tôi đi học 4 năm nhưng visa của tôi chỉ được cấp 12 tháng?
Thời hạn của Visa du học có thời gian 12 tháng. Tuy nhiên, thời hạn của Visa du học không ảnh hưởng đến việc thời gian bạn lưu trú tại Mỹ. Thời gian bạn có thể ở lại Mỹ phụ thuộc vào I20 mà bạn đang có.

8. Thị thực của tôi sẽ hết hạn khi tôi đang ở Hoa Kỳ. Có vấn đề gì với việc đó không?
Không. Miễn là I20 của bạn còn thời hạn thì bạn vẫn có thể ở lại Mỹ mà không cần gia hạn lại Visa. 

9. Tôi có hai quốc tịch. Tôi nên sử dụng hộ chiếu nào để đến Hoa Kỳ?
Nếu một trong các quốc tịch của bạn không phải là Hoa Kỳ, bạn có thể xin thị thực bằng bất kỳ quốc tịch nào mà bạn muốn nhưng bạn phải khai báo tất cả các quốc tịch cho Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ trên đơn xin thị thực của mình. Các công dân Hoa Kỳ, kể cả công dân có hai quốc tịch, phải đến và khởi hành từ Hoa Kỳ bằng hộ chiếu Hoa Kỳ.

10. Ai có thể đi cùng tôi đến buổi phỏng vấn?
Theo quy định chung trên toàn thế giới, ngoài đương đơn xin thị thực, không một ai được phép tham dự buổi phỏng vấn xin thị thực không định cư kể cả công dân Hoa Kỳ hoặc Thường Trú Nhân Hoa Kỳ. Tuy nhiên đương đơn xin thị thực không định cư có thể có người đi cùng trong một số trường hợp dưới đây:

  • Đương đơn dưới 17 tuổi phải có ba/mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đến tham dự phỏng vấn. Ba/mẹ của đương đơn phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình, kèm theo giấy khai sinh của đương đơn khi đến buổi phỏng vấn. Người giám hộ phải có giấy tờ giám hộ hợp pháp và phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình.
  • Đương đơn từ 70 tuổi trở lên hoặc đương đơn cần sự trợ giúp đặc biệt có thể có người đi cùng đến dự phỏng vấn. Người đi cùng phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình.

Đương đơn không biết tiếng Anh hoặc tiếng Việt cần mang theo phiên dịch vì Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ chỉ phỏng vấn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Phiên dịch phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của mình.

11. Tôi có thể đặt hẹn phỏng vấn bao nhiêu lần?
Mặc dù phí thị thực không định cư có thời hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng nhưng số lần được sử dụng phí này để đặt hẹn phỏng vấn sẽ bị giới hạn. Đương đơn chỉ được phép đặt cuộc hẹn ba (3) lần. Nếu đương đơn tiếp tục hủy hẹn hoặc không đến phỏng vấn vào lần hẹn thứ ba, đương đơn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Vui lòng lên kế hoạch xin thị thực hợp lý để tránh gặp trở ngại trong vấn đề đặt hẹn.

12. Đương đơn có thể làm cách nào để chứng minh "sự ràng buộc chặt chẽ"?
Sự ràng buộc là những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống ràng buộc bạn với đất nước của bạn. Sự ràng buộc chặt chẽ khác nhau theo từng quốc gia, thành phố và giữa người này với người khác, nhưng có thể đưa ra một số ví dụ như:

  • Công việc;
  • Gia đình; và/hoặc
  • Mối quan hệ với gia đình và bạn bè.

Trong khi tiến hành phỏng vấn thị thực, viên chức lãnh sự sẽ xem xét từng đơn xin thị thực và cân nhắc trường hợp, kế hoạch chuyến đi và nguồn tài chính của đương đơn cũng như các mối ràng buộc bên ngoài Hoa Kỳ đảm bảo việc đơn đương sẽ rời khỏi Hoa Kỳ sau chuyến đi tạm thời.

13. Tôi có người thân tại Mỹ, như vậy có ảnh hưởng đến việc cấp visa du học của tôi không?
Không. Mọi du học sinh làm hồ sơ du học Mỹ đều phải khai báo thân nhân của họ tại Mỹ. Viên chức Lãnh sự hiểu rằng việc có thân nhân số ở Mỹ là điều bình thường. Và việc du học sinh ở chung với thân nhân tại Mỹ cũng hoàn toàn bình thường. Các bạn du học sinh nên khai báo trung thực về hồ sơ du học của mình.

14. Tôi nói tiếng Anh không được tốt. Tôi có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt được không?
Có thể. Các Viên chức Lãnh sự đều biết tiếng Việt và phỏng vấn bạn bằng tiếng Việt và sẽ có nhân viên phiên dịch trong những trường hợp cần thiết.

15. Ngày nhập học của tôi đã gần đến nhưng không có lịch phỏng vấn trước ngày nhập học, tôi phải làm thế nào?
Bạn có thể xin lịch hẹn khẩn hoặc bạn phải dời thời gian nhập học của bạn đến 1 ngày xa hơn

16. Phí xét thị thực Mỹ là bao nhiêu?
Phí thị thực là 160USD

17. Phí SEVIS là bao nhiêu?
Phí SEVIS 350USD

18. Điều gì xảy ra nếu tôi nhận được mẫu đơn I-20 đến một trường khác?
Nếu bạn nhận được mẫu đơn I-20 sau khi lên lịch hẹn, bạn có thể thông báo cho viên chức lãnh sự quán Hoa Kỳ về mẫu đơn I-20 mới vào thời điểm phỏng vấn.

19. Một học sinh có thị thực F-1 có thể làm việc tại Hoa Kỳ không?
Học sinh toàn thời gian có thị thực loại F có thể tìm việc làm trong khuôn viên của trường nhưng không quá 20 giờ mỗi tuần. Sau năm đầu tiên ở tình trạng học sinh, đương đơn có thể xin việc làm bên ngoài khuôn viên của trường với sự cho phép của USCIS. Vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn học sinh để biết thêm thông tin.

20. Hệ thống SEVIS là gì và hệ thống này ảnh hưởng đến tôi như thế nào?
Chương trình Hệ thống Theo dõi Sinh viên và Khách Trao đổi (SEVIS) yêu cầu các trường học và chương trình trao đổi phải xác minh tình trạng đăng ký của tất cả học sinh nước ngoài và khách trao đổi mới và tiếp tục. Đương đơn xin thị thực học sinh cần phải thanh toán lệ phí SEVIS trước khi có thể được cấp thị thực. 

21. Tôi được cấp thị thực loại F1 nhưng tôi đã đổi sang trường khác. Tôi chưa từng đi học ở Hoa Kỳ, vậy tôi có cần xin thị thực mới không?
Nếu quý khách thay đổi trường, hoặc có số SEVIS mới trước khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ, quý khách phải nộp đơn xin thị thực mới.

22. Tôi đã rời Hoa Kỳ trên năm tháng, tôi có cần xin thị thực mới để trở lại Hoa Kỳ tiếp tục việc học không?
Nếu thị thực F1 của quý khách còn hiệu lực tại thời điểm quý khách nhập cảnh vào Hoa Kỳ, quý khách không cần phải xin cấp thị thực mới, kể cả trong trường hợp quý khách thay đổi truờng và có mẫu đơn I20 và số SEVIS mới. Quý khách có thể sử dụng thị thực hiện tại để đến Hoa Kỳ nếu thị thực đó chưa hết hạn và tình trạng du học sinh của quý khách được cập nhật trên hệ thống SEVIS là "Chờ nhập học" (INITIAL) hoặc "Đang học" (ACTIVE). Quý khách nên chuẩn bị sẵn bản gốc I-20 của trường mới đăng ký nhập học để trình cho viên chức tại cửa khẩu khi nhập cảnh.

23. Hộ chiếu của tôi đã hết hạn nhưng thị thực đến Hoa Kỳ trong hộ chiếu đó vẫn còn hiệu lực. Tôi có cần xin thị thực mới không?
Không. Nếu thị thực của bạn vẫn còn hiệu lực, bạn có thể đến Hoa Kỳ với hai hộ chiếu (cũ và mới), với điều kiện thị thực còn hiệu lực không bị hỏng và là loại thị thực phù hợp cho mục đích chính của chuyến đi. (Ví dụ: thị thực du học, khi mục đích chính của chuyến đi là du học). Loại hộ chiếu và quốc tịch ghi trên hai hộ chiếu phải giống nhau (Ví dụ cả hai hộ chiếu đều là hộ chiếu phổ thông và đều mang quốc tịch Việt Nam). Đồng thời, tên và dữ liệu cá nhân khác trên hai hộ chiếu phải giống nhau. Bạn không được gỡ thị thực từ hộ chiếu cũ để dán vào hộ chiếu mới. Nếu bạn làm điều này, thị thực sẽ không còn hiệu lực.

Bài viết liên quan:

--------------------------------------------------------------
CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM
17 Năm kinh nghiệm
12 Văn phòng tại 8 quốc gia
- VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email: info@deow.com.vn
- VP New York: 1412 Broadway, Suite 404A New York, NY 10018. Tel: +1-646-723-4533
- VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-424-320-1436
Fan page: Du học Deow Vietnam
Group thông tin học bổng: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE


Tin tức liên quan

Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)
Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)

485 Lượt xem

Hoa Kỳ không có thông báo nào về việc đóng cửa và các Trường Đại học đối tác của Deow tại Hoa Kỳ không có dự định kéo dài việc học trực tuyến và hầu như nhiều trường đã mở cửa trở lại hình thức dạy và học trực tiếp từ mùa Thu 2021.
Việc Làm Trong Khuôn Viên Trường
Việc Làm Trong Khuôn Viên Trường

107 Lượt xem

Arizona State University đã vươn lên vị trí thứ 40 tại Hoa Kỳ trong số các trường đại học hàng đầu theo Xếp hạng Đại học Thế giới của QS cho năm 2024 - tăng từ vị trí thứ 47 trong bảng xếp hạng năm 2023!
CLEVELAND STATE UNIVERSITY - ĐẠI HỌC TỐT VỚI CHI PHÍ RẺ VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO THẤP
CLEVELAND STATE UNIVERSITY - ĐẠI HỌC TỐT VỚI CHI PHÍ RẺ VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO THẤP

832 Lượt xem

Tọa lại tại trung tâm của thành phố Cleveland sôi động, đây là nơi giao thoa của nền công nghiệp và văn hóa tại Mỹ với học phí và chi phí sinh hoạt phải chăng. Cleveland là điểm sáng dành cho những bạn du học sinh không có quá nổi bậc về điểm số cùng với nguồn kinh phí hạn hẹp.
Du học ngành STEM tại trường đại học top 100 của Mỹ
Du học ngành STEM tại trường đại học top 100 của Mỹ

692 Lượt xem

Buổi chia sẻ về ngành học STEM cùng với đại diện 2 trường 100 của Mỹ (The University of Utah và University of Illinois at Chicago) đã diễn ra tốt đẹp. Hãy cùng DEOW Vietnam điểm qua một ít thông tin đã được trao đổi trong buổi chia sẻ vừa qua nhé.
Khám Phá Đại Học Montclair - Điểm Đến Lý Tưởng Cho Sinh Viên Quốc Tế ?
Khám Phá Đại Học Montclair - Điểm Đến Lý Tưởng Cho Sinh Viên Quốc Tế ?

203 Lượt xem

Đại học Montclair State (MSU) là trường đại học nghiên cứu công lập lớn thứ 2 bang New Jersey. Trường tạo ra nhiều cơ hội tuyệt vời cho sinh viên quốc tế tham gia vào chương trình nhập học trực tiếp, với hơn 300 chương trình đào tạo. Đây là một cơ hội đặc biệt để các bạn trải nghiệm hành trình học tập tại môi trường lý tưởng và đa dạng. 
Ngành Health Data Science - Saint Louis University (SLU) – Top 7 Tại Hoa Kỳ
Ngành Health Data Science - Saint Louis University (SLU) – Top 7 Tại Hoa Kỳ

157 Lượt xem

Học tập ngành khoa học dữ liệu sức khỏe thuộc STEM tại trường đại học SLU sẽ đảm bảo cho sự thành công trong tương lai về việc làm và cơ hội định cư tại Mỹ. Liên hệ Deow Việt Nam để được hỗ trợ bạn nhé.
Du Học Mỹ: Tìm Hiểu Bang California
Du Học Mỹ: Tìm Hiểu Bang California

133 Lượt xem

California là một tiểu bang ven biển phía tây của Hoa Kỳ. Với dân số là 38 triệu người và diện tích 410,000 km², lớn hơn Việt Nam (331,000 km2). California là tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ và lớn thứ ba theo diện tích.
Mở Tài Khoản Ngân Hàng Tại Mỹ và Nhận Sim Điện Thoại Miễn Phí
Mở Tài Khoản Ngân Hàng Tại Mỹ và Nhận Sim Điện Thoại Miễn Phí

1499 Lượt xem

ĐƠN GIẢN HÀNH TRÌNH ĐẾN MỸ CỦA BẠN - Deow Vietnam trân trọng thông báo cung cấp dịch vụ Mở Tài Khoản Ngân Hàng Tại Mỹ ngay cả trước khi học sinh đặt chân đến Mỹ và Đăng ký gói cước điện thoại - Nhận Sim Điện Thoại Miễn Phí dành cho Du học sinh Mỹ.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng