Tìm Hiểu Về PCAT - Điều Kiện Để Học Dược Tại Nhiều Trường Đại Học Mỹ

Đối với nhiều sinh viên Việt Nam có mong muốn học Dược tại Mỹ thì PCAT không phải là một khái niệm quá xa lạ. PCAT đánh giá kiến thức, năng khiếu và khả năng cần thiết để có được sự nghiệp thành công với tư cách là Bác sĩ Dược (PharmD). Nội dung của bài kiểm tra cũng dựa trên nghiên cứu chỉ ra các loại năng khiếu phù hợp nhất với các khóa học thiên về khoa học. Cần phải có PharmD để hành nghề dược ở Hoa Kỳ.

 

TÌM HIỂU VỀ PCAT - ĐIỀU KIỆN ĐỂ DU HỌC MỸ NGÀNH DƯỢC

1. Khái niệm PCAT

PCAT được viết tắt từ cụm từ Pharmacy College Admission Test, hay còn gọi là bài thi đầu vào ngành Dược, là một bài kiểm tra đầu vào dành cho những ứng viên muốn học ngành Dược. PCAT là Kỳ thi được thiết kế để đánh giá khả năng đọc hiểu và viết bên cạnh hóa học, sinh học, toán, logic và lý luận.

Phần lớn các trường tại Mỹ đều yêu cầu kết quả thi PCAT. Một số ít các trường không yêu cầu bài thi này.

PCAT đánh giá kiến thức, năng khiếu và khả năng cần thiết để có được sự nghiệp thành công với tư cách là Bác sĩ Dược (PharmD). Nội dung của bài kiểm tra cũng dựa trên nghiên cứu chỉ ra các loại năng khiếu phù hợp nhất với các khóa học thiên về khoa học. Cần phải có PharmD để hành nghề dược ở Hoa Kỳ.

PCAT bao gồm 5 bài kiểm tra phụ được chia thành 1 bài kiểm tra viết và 4 bài kiểm tra trắc nghiệm. Lời nhắc viết yêu cầu bạn đề xuất giải pháp cho một vấn đề dưới dạng một bài luận gốc. 4 bài thi còn lại bao gồm sự kết hợp của các câu hỏi độc lập, nghiên cứu tình huống và đoạn đọc ngắn.

2. PCAT thi vào lúc nào? 

Mỗi năm thường có nhiều đợt thi PCAT trải từ khoảng tháng 7 đến tháng 1 năm sau. Hiện tại, PCAT có bốn đợt thi vào tháng 7, tháng 9, tháng 10-11, và tháng 1. Đa số lịch thi các năm cũng sẽ tương tự như vậy. Nếu bạn muốn nhập học trường dược vào Mùa Thu thì bạn có thể bắt đầu thi vào tháng 7 năm trước và trễ nhất là tháng 1 năm này. Bạn có thể đăng ký thi nhiều đợt thi, nhưng chỉ được thi một lần trong mỗi đợt thi mà thôi. Ví dụ, bạn có thể thi một lần trong đợt thi tháng 7 và thi lại một lần khác trong đợt thi tháng 9, nhưng bạn không được thi hai lần trong đợt thi tháng 7.

Khi chọn ngày thi, bạn cần chọn ngày thi đủ sớm để kịp gửi điểm tới các trường bạn muốn nộp đơn. Từ ngày thi đến lúc điểm chính thức được gửi đến các trường có thể mất tới 5 tuần, nên nếu trường bạn muốn học có hạn chót nộp hồ sơ ngày 31 tháng 1 thì bạn không nên đăng ký thi ngày 15 tháng 1.

Bạn nên đăng ký thi càng sớm càng tốt. Hạn chót để đăng ký cho các đợt thi thường là hai tháng trước ngày bạn muốn thi. Nếu đăng ký trễ hơn thì bạn có thể sẽ phải trả thêm phí đăng ký trễ, và có thể những địa điểm thi gần bạn đã hết chỗ và bạn phải đi thi ở xa hơn.

3. Đăng kí thi PCAT như thế nào?

Để dự thi, bạn cần hoàn tất hai bước: (1) đăng ký dự thi và trả phí ở trang web www.PCATweb.info, và (2) đặt chỗ và ngày/giờ thi cụ thể với Pearson VUE ở www.pearsonvue.com/pcat. Phí đăng ký dự thi phải được trả bằng thẻ tín dụng từ một ngân hàng của Mỹ. 

4. Cấu trúc bài thi PCAT

Tổng thời gian thi là 220 phút, trong đó có 15 phút nghỉ giải lao. Có những câu hỏi bổ sung trong suốt bài kiểm tra không được tính điểm. Những câu hỏi này hỗ trợ việc phát triển các câu hỏi và chủ đề của các bài kiểm tra trong tương lai. Điều quan trọng bạn cần biết là thí sinh không được phép quay lại các phần trước sau khi hết thời hạn.

Sau phần làm đề thi viết (30 phút), 4 môn còn lại trong PCAT là:

  • Biological Processes (45 minutes): general biology, microbiology, human anatomy and physiology.
  • Chemical Processes (45 minutes): general chemistry, organic chemistry, basic biochemistry processes.
  • Critical Reading (50 minutes): comprehension, analysis, evaluation.
  • Quantitative reasoning (50 minutes): basic math, algebra, probability and statistics, pre-calculus, calculus.

Mỗi phần thi đều có quy định thời gian cụ thể, nhưng bạn không cần phải đợi hết thời gian đó. Nếu bạn hoàn thành xong một phần thi sớm thì có thể tiếp tục phần thi tiếp theo (thời gian cho các phần thi tiếp theo sẽ không thay đổi).

Cả bốn phần trên đều được chấm trên thang điểm từ 200 đến 600. Số điểm này sẽ được quy ra thành percentile cho mỗi phần thi và trung bình cho cả bốn phần. Nếu điểm của bạn thuộc 90th percentile có nghĩa là điểm của bạn cao hơn 90% điểm của các thí sinh khác. Các trường thường chỉ xem percentile chứ không đọc số điểm cụ thể của bạn.
Việc chấm điểm PCAT tương tự như nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa. Mỗi câu hỏi trắc nghiệm có giá trị một điểm thô. Không có hình phạt cho câu trả lời sai. Vì vậy, việc trả lời từng câu hỏi sẽ có lợi cho bạn. Bài luận được cho điểm từ 0 đến 6. Bài luận được đánh giá bởi hai người chấm điểm riêng biệt và trong một số trường hợp có thể được Người đánh giá bài luận bằng công cụ thông minh chấm điểm. 

 

VẬY, ĐIỂM BAO NHIÊU ĐƯỢC COI LÀ ĐIỂM PCAT "TỐT"?
Các chuyên gia kiểm tra tại Kaplan Test Prep đã thực hiện nghiên cứu về mức điểm PCAT và kết quả đó có thể có ý nghĩa gì đối với ứng viên trường dược.

  • 431 trở lên: Điểm này sẽ đưa bạn vào top 10% trong số tất cả các ứng viên và mở ra cơ hội cho bạn vào nhiều trường dược có tính cạnh tranh cao. Chúc mừng!
  • 417-430: Bạn sẽ nằm trong top 25% trong số tất cả các ứng cử viên. Nó vẫn sẽ giúp bạn vào được nhiều trường có tính cạnh tranh cao.
  • 402-416: Vẫn là điểm tốt nhưng không dành cho các trường có tính cạnh tranh cao.
  • 401 trở xuống: Đây được coi là dưới mức trung bình, nhưng vẫn có thể giúp bạn vào được nhiều trường khác nhau.

ĐIỂM THẤP NHẤT ĐỂ ĐƯỢC VÀO TRƯỜNG DƯỢC LÀ GÌ?
Không có điểm PCAT tối thiểu để được nhận vào trường dược. Hãy nhớ rằng toàn bộ đơn đăng ký sẽ được hội đồng tuyển sinh xem xét.

TÔI ĐƯỢC PHÉP LẤY PCAT BAO NHIÊU LẦN?
Thí sinh được phép thi PCAT 5 lần để đạt được số điểm cao nhất có thể.

CHI PHÍ KIỂM TRA BAO NHIÊU?
Phí đăng ký thi PCAT là $210

PCAT CÓ KHÓ HƠN MCAT?
Không. PCAT dễ hơn MCAT ở một số mặt, bao gồm nền tảng kiến thức hẹp hơn, đoạn đọc ngắn hơn, ít môn học hơn và thời lượng bài kiểm tra. Việc xác định này dựa trên số lượng môn học, độ dài của đoạn đọc và độ dài của bài kiểm tra.

  • Chủ đề được đề cập: MCAT bao gồm các phần về tâm lý học, xã hội học, phát triển con người và hành vi. Ngoài ra còn có các câu hỏi về vật lý. Những lĩnh vực nghiên cứu này không có trong PCAT. Một điểm khác biệt lớn nữa là phần sinh học trong MCAT được coi là nâng cao và chuyên sâu hơn nhiều so với PCAT.
  • Các đoạn đọc: Các đoạn đọc trong MCAT dài hơn nhiều so với PCAT; và có nhiều hơn nữa trong số họ. Họ sẽ yêu cầu khả năng nâng cao để chú ý đến chi tiết và tổng hợp thông tin. PCAT có tính cụ thể và dựa trên kiến thức. Các ứng viên MCAT chịu áp lực lớn hơn trong việc sử dụng lý luận phản biện và tư duy phân tích.
  • Khâu làm bài: Thí sinh thi PCAT sẽ hoàn thành bài thi trong khoảng 3 tiếng rưỡi. Ngược lại, MCAT mất tới 7 tiếng rưỡi! Bạn có thể nhận được điểm thô không chính thức trên PCAT ngay sau khi bạn hoàn thành bài kiểm tra. Mặt khác, thí sinh thi MCAT phải đợi từ 30 đến 35 ngày.

Tất nhiên, một nguồn đáng tin cậy khác về việc PCAT có dễ hơn MCAT hay không là các ứng viên tiềm năng sẽ tham gia các bài kiểm tra. Học sinh thường đồng ý rằng PCAT dễ hơn, ít phức tạp hơn và ít yêu cầu hơn MCAT.

TÔI NHẬN ĐƯỢC KẾT QUẢ PCAT KHI NÀO/Ở ĐÂU?
Thí sinh nhận được phiếu điểm sơ bộ không chính thức kèm theo điểm thi trắc nghiệm tại trung tâm thi. Báo cáo điểm tổng hợp chính thức sẽ có sau 5 tuần kể từ thời điểm kiểm tra.

Tham gia PCAT là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo được chấp nhận vào trường Dược mà bạn đã chọn. Việc hành nghề Dược đang phát triển theo cấp số nhân. Bất kỳ vị trí nào với tư cách là PharmD chắc chắn sẽ dẫn đến một sự nghiệp đủ đầy, hiệu quả và thỏa mãn.

BÀI THI PCAT CÓ BẮT BUỘC CHO TẤT CẢ CÁC TRƯỜNG DƯỢC TẠI MỸ KHÔNG?

10-15% Trường Pharmacy tại Mỹ không yêu cầu điểm bài thi PCAT

Đối với hầu hết các trường đều có yêu cầu. Tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ. Khoảng 10 đến 15 phần trăm các trường dược ở Hoa Kỳ không yêu cầu PCAT. Mặc dù nhiều người trong số họ ở California, nhưng chúng lan rộng khắp đất nước. Nếu bạn cho rằng mình không phải là người làm bài kiểm tra xuất sắc và bạn sẽ hài lòng với việc chọn từ một số trường đại học hạn chế hơn, thì việc trì hoãn PCAT có thể là một lựa chọn dành cho bạn. Có một số điều bạn có thể muốn xem xét:

  • Các trường Dược không yêu cầu PCAT có YÊU CẦU CAO HƠN vào điểm trung bình. Để tìm ra cơ hội của bạn tại một trường cụ thể, hãy truy cập trang web của họ và nghiên cứu điểm trung bình GPA của các sinh viên mới nhập học. Sau đó so sánh những điểm trung bình đó với điểm trung bình GPA của bạn. Hầu hết chúng đều đặt trọng số cao hơn vào điểm trung bình môn khoa học, vì vậy bạn nên tính điểm đó một cách riêng biệt. Nếu điểm trung bình của bạn yếu so với các bạn học đại học dược tiềm năng, có thể PCAT phù hợp với bạn.
  • PharmCAS là dịch vụ đăng ký học trường Dược tập trung của Hiệp hội các trường Dược Hoa Kỳ (AACP). PharmD của chúng tôi. Danh bạ trường học chứa thông tin về những trường Dược nào yêu cầu và không yêu cầu PCAT. Điều quan trọng cần lưu ý là theo thời gian, ngày càng có nhiều trường yêu cầu PCAT. PharmCAS đã phân loại các yêu cầu PCAT thành các loại sau.
  • Khi quyết định có nên thi PCAT hay không, chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian tìm hiểu một số trường Dược. Bạn có thể thấy rằng bạn phải cân bằng nhiều yếu tố, chẳng hạn như các khóa học, địa điểm, chi phí, hỗ trợ tài chính và cơ hội việc làm. Trên hết, bạn muốn xem xét trường Dược sẽ mang đến cho bạn những cơ hội tốt nhất để phát triển và vượt trội. Những yếu tố này sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có nên thi PCAT hay không.

CHUẨN BỊ CHO BÀI THI PCAT

Việc chuẩn bị cho bất kỳ bài kiểm tra tiêu chuẩn nào có thể khá khó khăn. Nhưng tất cả chúng ta đều có sẵn trong mình khả năng đạt được thành tựu, vượt trội và thành công. Dưới đây là danh sách các khuyến nghị cụ thể của chúng tôi đối với PCAT cũng như một số chiến lược nghiên cứu tổng quát.

Biết các lĩnh vực chủ đề và phân bổ thời gian của họ. Trước đó trong bài đăng này, chúng tôi đã cung cấp bản phác thảo về 5 phần và tiểu mục thử nghiệm chính. Chúng tôi khuyên bạn nên biết những điểm yếu của mình và khắc phục những điểm yếu đó trước. Nhưng đừng quá tự tin về những lĩnh vực mạnh mẽ của bạn và hãy xem xét lại những lĩnh vực đó.
Làm bài kiểm tra thực hành. Có một số bài kiểm tra thực hành trực tuyến miễn phí cũng như các hướng dẫn nghiên cứu chuyên sâu hơn để mua. Nhưng đừng dành toàn bộ thời gian của bạn cho các bài kiểm tra thực hành. Nó có thể dẫn đến việc bạn quá cứng nhắc và mong đợi những câu hỏi nhất định. Tìm sự kết hợp tốt giữa kiến thức lĩnh vực chủ đề, hướng dẫn học tập chính thức và các bài kiểm tra thực hành.
Giải quyết lời nhắc viết đó! Bạn có một cơ hội để đánh bại họ bằng bài luận gốc. Bạn có thể giống như nhiều ứng viên ngành dược chưa bao giờ viết luận. Đừng để nó đe dọa bạn. Có rất nhiều cách để cải thiện khả năng của bạn. Bấm vào đây để được giải thích chi tiết về lời nhắc viết PCAT.
Các chiến lược chuẩn bị bài kiểm tra chung khác. Dưới đây là một số chiến lược nghiên cứu phổ biến.

  • Tham gia nhóm học tập
  • Đừng nhồi nhét!
  • Nghỉ giải lao
  • Ghi nhớ và thực hành tất cả các phương trình quan trọng
  • Đặt lịch trình và tuân thủ nó!
  • Hạn chế phiền nhiễu
  • Lạc quan lên!

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ ĐỐI TÁC CỦA DEOW CÓ NGÀNH HỌC LIÊN QUAN MEDICAL, NURSING, PHARMACY, PRE-PHARM, HEALH SCIENCES:

Central Washington University

Christian Brothers University

Duquesne University

Middle Tennessee University

 

North Park University

 

 

 

 

Portland State University

SUNY Plattsburgh

The University of Tennessee, Knoxville

The University of West Alabama

University of Idaho

Western New England University

University of Illinois at Chicago

The University of Utah

The University of Kansas

Louisiana State University

Elmhurst University 

Wilkes University

Sacred Heart University

....và các lựa chọn khác

MỘT SỐ TRƯỜNG CAO ĐẲNG - LỰA CHỌN LỘ TRÌNH DU HỌC TIẾT KIỆM CHI PHÍ

  1. Seattle Colleges
  2. Shoreline Community College

     

  3. Chemeketa Community College
  4. Lane Community College
  5. Olympic College
  6. Santa Rosa Junior College

     

Sử dụng dịch vụ tư vấn du học Mỹ của DEOW, nhiều lựa chọn trường, miễn lệ phí, và các lựa chọn tìm trường theo nhu cầu của học viên.

?️Lộ trình chuẩn bị học tiếng Anh du học

?️Miễn lệ phí bài thi chuẩn hóa nộp đầu vào


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NỘP HỒ SƠ ĐẠI HỌC MỸ ?TẠI ĐÂY?

DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

? VP New York: 25 West 39th Street, Floor 14, New York City 10018. Tel: 917-703-4236

? VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-  424-320-1436

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM

 

 
 

Tin tức liên quan

Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School
Cơ Hội Lấy Bằng Tốt Nghiệp THPT Mỹ Chỉ Trong Vòng 7 Tháng Từ Solomon International School

122 Lượt xem

Ngày trong tuần học trường Việt nam, cuối tuần học trường Mỹ, sau 7 tháng có bằng tốt nghiệp THPT Mỹ.  với nỗ lực, Deow Vietnam kéo gần nền giáo dục hiện đại bậc nhất hành tinh (Mỹ) về với các bạn học sinh Việt Nam. Liên hệ Deow Vietnam để biết thêm chi tiết.
Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)
Yêu cầu về việc tiêm mũi ngừa Covid tăng cường tại các Trường Đại học Hoa Kỳ (Kỳ Spring 2022)

487 Lượt xem

Hoa Kỳ không có thông báo nào về việc đóng cửa và các Trường Đại học đối tác của Deow tại Hoa Kỳ không có dự định kéo dài việc học trực tuyến và hầu như nhiều trường đã mở cửa trở lại hình thức dạy và học trực tiếp từ mùa Thu 2021.
Du Học Mỹ Sau Đại Học Tại George Mason University
Du Học Mỹ Sau Đại Học Tại George Mason University

516 Lượt xem

George Mason được xếp hạng trong số các trường Đại học nghiên cứu cao nhất ở Hoa Kỳ theo xếp hạng của Carnegie về các Tổ chức Giáo dục Đại học. Du học Deow Vietnam xin cập nhật một số yêu cầu về Học thuật và tiếng Anh dành cho một số chương trình Thạc sĩ tại Đại học George Mason.
Đai học Full Sail có tên trong danh sách các “Trường Đào tạo ngành Film tốt nhất Hoa Kỳ và Canada”
Đai học Full Sail có tên trong danh sách các “Trường Đào tạo ngành Film tốt nhất Hoa Kỳ và Canada”

609 Lượt xem

Năm nay, các chương trình đào tạo bằng cấp thuộc lĩnh vực Làm phim của Full Sail (Sản xuất Film, Hoạt hình, Quay phim Kỹ thuật số) đã vinh dự có tên trong danh sách các “Trường đào tạo ngành Film tốt nhất Hoa Kỳ và Canada” do tạp chí MovieMaker bầu chọn cùng với các tên tuổi đáng chú ý khác. 
ĐẠI HỌC MỸ: CƠ HỘI HỌC BỔNG ĐẾN 100% NĂM 2022
ĐẠI HỌC MỸ: CƠ HỘI HỌC BỔNG ĐẾN 100% NĂM 2022

595 Lượt xem

Deow Vietnam thuộc tập đoàn Deow Co., Ltd hiện có 12 văn phòng hỗ trợ du học sinh tại 8 quốc gia. Nhờ hệ thống đối tác rộng khắp và uy tín, Deow Vietnam tự tin đem đến nhiều cơ hội cho hssv Việt Nam chinh phục giấc mơ Du học Mỹ. Mời tham khảo 3 trường Đại học đối tác hàng đầu của Deow trao cơ hội học bổng trị giá đến 100% học phí!
Gặp Cựu Du Học Sinh UIC Ngành Public Health Communications
Gặp Cựu Du Học Sinh UIC Ngành Public Health Communications

194 Lượt xem

Khám phá cách một sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam lần đầu tiên tìm thấy khả năng sáng tạo của mình thông qua một công việc trong khuôn viên trường tại UIC.
Du học Mỹ: Tìm hiểu bang Hawai'i
Du học Mỹ: Tìm hiểu bang Hawai'i

1114 Lượt xem

Hawaii (tiếng Hawaii: Hawai‘i) là một nhóm các đảo núi lửa ở trung tâm Thái Bình Dương. Các hòn đảo nằm cách San Francisco, California 2.397 dặm về phía đông và cách thủ đô Manila của Philippines 5.293 dặm về phía tây. Thủ đô là Honolulu, nằm trên đảo Oahu. Hãy cùng Du học Deow Vietnam tìm hiểu về bang Hawai'i và các trường học đối tác của DEOW tại bang Hawai'i nhé.
Phân Biệt Các Chương Trình Sau Đại Học Ngành Kỹ Sư Tại Mỹ
Phân Biệt Các Chương Trình Sau Đại Học Ngành Kỹ Sư Tại Mỹ

446 Lượt xem

Hầu hết mọi ngành công nghiệp đều cần kỹ sư, vậy nên có rất nhiều chương trình đào tạo hệ Sau đại học về kỹ sư cho bạn lựa chọn. Mỗi chương trình thạc sĩ kỹ thuật ở Hoa Kỳ được thiết kế để giúp bạn chuyên sâu hơn về kỹ thuật tiên tiến với các khái niệm, lý thuyết và kỹ năng để bạn có thể đạt được bằng cấp hướng tới nghề nghiệp mà mình mong muốn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng