Chương Trình VET - Du Học Nghề Tại Úc

Chương trình VET - Giáo dục và đào tạo nghề dựa trên cơ sở hợp tác giữa chính phủ Úc và các doanh nghiệp trong nước. Cho dù bạn đang tìm kiếm con đường thẳng tiến vào thị trường việc làm hoặc đang thực hiện một bước đầu tiên cho giáo dục đại học thì Chứng chỉ Giáo dục và Đào tạo nghề của Úc (VET) là một cách có thể mang bạn đến nơi mình muốn.

Chương trình VET của Úc được đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành chuyên nghiệp. (Nguồn: studyaustralia.gov.au)

VET - Giáo dục và Đào tạo nghề tại Úc

Lĩnh vực đào tạo chương trình VET của Úc dựa trên cơ sở hợp tác giữa chính phủ với các doanh nghiệp. Bằng cấp VET được cấp bởi các cơ sở chính phủ Úc, còn gọi là Cơ sở giáo dục Kĩ thuật và Nâng cao (TAFE), cũng như các cơ sở tư nhân. Chính phủ Úc (liên bang và tiểu bang) cung cấp tài trợ, phát triển các chính sách đóng góp vào quy định và bảo đảm chất lượng của ngành. Các nhóm lĩnh vực và người sử dụng lao động đóng góp vào các chính sách và ưu tiên đào tạo, đồng thời phát triển các bằng cấp cung cấp kỹ năng cho lực lượng lao động.

Học với các chuyên gia...

Không có gì thú vị hơn việc học hỏi với những người có chung niềm đam mê với bạn, và những người này họ thực hiện ở cấp độ cao nhất. Ở Úc, đội ngũ giảng viên chương trình VET không chỉ am hiểu về ngành mà còn có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực chuyên môn của họ; duy trì kiến thực hiện tại và sửa đổi các khóa học của họ để phản ánh sự thay đổi trọng tâm và nhu cầu của ngành. Điều này có nghĩa bạn không chỉ học lý thuyết mà còn học cả về thực tế của các môn bạn đang học.

Các chuyên gia trường VET có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực của họ. (Nguồn: yourcareer.gov.au)

...Và học cả trong công việc

Nhiều chương trình VET kết hợp thời gian học tại chỗ, như vậy bạn không những học trên lớp mà còn được trải nghiệm vô giá trong môi trường làm việc chân chính. Đó là kinh nghiệm làm việc trong thế giới thực, bảo đảm bằng cấp của bạn chuẩn bị đầy đủ công việc thuộc lĩnh vực bạn đã chọn.

Thực hành trong thế giới thực sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. (Nguồn: gostudy.com.au)

Bằng cấp của chương trình VET dựa trên kết quả; các kỹ năng nghề nghiệp và năng lực đạt được. Khung Bằng cấp của Úc (The Australian Qualifications Framework - AQF) công nhận quá trình học tập trước đây hoặc năng lực hiện tại trong ngành. Điều này làm cho việc chuyển đổi tín chỉ dễ dàng hơn và cung cấp cho sinh viên lộ trình học tập linh hoạt. Bằng cấp trải qua bốn cấp độ chứng chỉ (Certificate I, II, III và IV), cũng như các khóa học Diploma và các khóa học Advanced Diploma.

Bằng cấp của VET dựa trên kết quả, kỹ năng nghề nghiệp và năng lực đạt được. (Nguồn: atcqld.edu.au)

Khóa học VET sẽ mở rộng các kỹ năng của bạn trong một lĩnh vực chuyên biệt dạy cho bạn kinh nghiệm thực tế mà bạn cần cho nơi làm việc. Chương trình sẽ đào tạo bạn về thiết kế, lập kế hoạch và thực hiện các khía cạnh thực tế và lĩnh vực kỹ thuật của bạn trong ngành.

VET sẽ mở rộng các kỹ năng trong một lĩnh vực chuyên biệt và kinh nghiệm thực tế mà bạn cần cho nơi làm việc. (Nguồn: csq.org.au)

 

Dưới đây là danh sách các bằng cấp và Định hướng nghề nghiệp có thể có của chương trình VET:

 

Certificate 1

- Thời gian: 4-6 tháng

- Ngành nghề: Tính năng vận hành

 

Certificate 2

- Thời gian: 1 năm

- Ngành nghề: Vận hành nâng cao

 

Certificate 3

- Thời gian: 1 năm

- Ngành nghề: Nhân viên kinh doanh hoặc kĩ thuật viên có trình độ

 

Certificate 4

- Thời gian: 12 - 18 tháng

- Ngành nghề: Giám sát

 

Diploma (Bằng cấp)

- Thời gian: 18 - 24 tháng

- Ngành nghề: Bán chuyên nghiệp

 

Advanced Diploma

- Thời gian: 24 -36 tháng

- Ngành nghề: Quản lí sơ cấp

 

 


Tin tức liên quan

[Western Sydney University] Chính Sách Học Bổng Năm 2023
[Western Sydney University] Chính Sách Học Bổng Năm 2023

220 Lượt xem

Du Học Deow gửi đến các bạn chính sách học bổng của trường Western Sydney University năm 2023!  Đại học Western Sydney thành lập năm 1989, trường hiện có hơn 45,000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Đại học Western Sydney cung cấp nhiều chương trình đại học, sau đại học và nghiên cứu với các cơ sở tại Bankstown, Blacktown, Campbelltown, Hawkesbury, Parramatta và Penrith.
Du Học Chương Trình Tiếng Anh ELICOS Tại Úc
Du Học Chương Trình Tiếng Anh ELICOS Tại Úc

657 Lượt xem

ELICOS chính là chương trình anh ngữ cấp tốc dành cho sinh viên nước ngoài giống như chương trình ESL của Mỹ, nhằm giúp sinh viên quốc tế gia tăng kỹ năng anh ngữ nhanh chóng để có thể bắt đầu theo học những chuyên ngành chính của trường.  
Những điều sinh viên quốc tế cần biết về các khóa học dự bị và cầu nối
Những điều sinh viên quốc tế cần biết về các khóa học dự bị và cầu nối

268 Lượt xem

Việc vào các trường đại học của Úc dường như là điều không thể đối với những người không có điểm học phù hợp. Điều này thậm chí còn phức tạp hơn đối với sinh viên quốc tế có trình độ học vấn trước đây có thể không phù hợp với yêu cầu đầu vào. May mắn thay, có nhiều cách để lấy bằng đại học và các khóa học nền tảng hoặc cầu nối cung cấp một bước đệm, đảm bảo rằng sinh viên quốc tế có thể thành công khi bắt đầu chương trình học của mình.
Chương Trình Du Học Tại Úc Bạn Nên Biết
Chương Trình Du Học Tại Úc Bạn Nên Biết

306 Lượt xem

Chương trình du học tại Úc có thể được xem là một phần thưởng trải nghiệm cho sinh viên quốc tế, vì Úc không chỉ là một đất nước xinh đẹp mà còn có nhiều cơ hội cho những ai muốn nâng cuộc sống của họ lên tầm cao mới. Điều này thể hiện qua số lượng du học sinh tại đây. Hãy cùng Du học Deow tìm hiểu sự thật về du học tại Úc nhé!
Lợi ích khi trở thành Thường trú nhân (PR) ở Úc
Lợi ích khi trở thành Thường trú nhân (PR) ở Úc

401 Lượt xem

Trở thành Thường trú nhân (PR) ở Úc là chìa khóa mở ra muôn vàn cơ hội cho du học sinh và dân nhập cư quốc tế đến đây học tập và làm việc. Bộ Nội vụ Úc đã nhấn mạnh các lợi thế mà dân nhập cư được ưu ái khi đến Úc.
DỰ BỊ ĐẠI HỌC ÚC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
DỰ BỊ ĐẠI HỌC ÚC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

610 Lượt xem

DỰ BỊ ĐẠI HỌC ÚC: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT - Thời gian:14:00-15:00, thứ Bảy ngày 27/8/2022 - Hình thức: Tại VP Deow Vietnam, Tầng 8, số 19 Cao Thắng Phường 2 Quận 3 TPHCM. - Vui lòng đăng ký trước TẠI ĐÂY để được hỗ trợ tốt nhất.
Trường Box Hill Institute Melbourne, Úc: Tuyển Sinh Kỳ Tháng 11, 2023- Học Bổng $2,500 AUD
Trường Box Hill Institute Melbourne, Úc: Tuyển Sinh Kỳ Tháng 11, 2023- Học Bổng $2,500 AUD

238 Lượt xem

Box Hill Institute là một trong những trường dạy nghề hàng đầu của Australia, cung cấp các bằng nghề, cử nhân và sau đại học. Vào tháng 11 này, trường mở tuyển sinh các ngành thương mại, quản trị nhà hàng và IT cùng học bổng $2,500 AUD. Liên hệ với Deow Việt Nam bạn nhé!
Du Học Úc: Lời Khuyên Từ SCU Về Cách Đơn Giản Hóa SOP Của Bạn
Du Học Úc: Lời Khuyên Từ SCU Về Cách Đơn Giản Hóa SOP Của Bạn

229 Lượt xem

Bộ di trú khi xem xét hồ sơ visa đã chú ý hơn rất nhiều vào bản tường trình ngắn gọn xúc tích của bạn! Họ thậm chí có thể gọi điện đến chỗ làm của bạn để xác minh thực sự bạn đang làm việc ở đó như đã tường trình trong đơn hay không.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng