Chương Trình Du Học Tại Úc Bạn Nên Biết

Chương trình du học tại Úc có thể được xem là một phần thưởng trải nghiệm cho sinh viên quốc tế, vì Úc không chỉ là một đất nước xinh đẹp mà còn có nhiều cơ hội cho những ai muốn nâng cuộc sống của họ lên tầm cao mới. Điều này thể hiện qua số lượng du học sinh tại đây. Hãy cùng Du học Deow tìm hiểu sự thật về du học tại Úc nhé!

Số lượng sinh viên quốc tế đang du học tại Úc

Theo Dữ liệu đào tạo quốc tế của Sở Giáo dục Úc năm 2018 có khoảng 640,362 sinh viên quốc tế đang học tại đây. Đây là con số không nhỏ trước thời điểm xảy ra đại dịch toàn cầu. Tuy nhiên con số này vẫn đang tăng lên từ khi chính phủ thông báo mở cửa đón du học sinh quốc tế trở lại Úc với nhiều chính sách thu hút và hấp dẫn.

Số lượng các Tổ chức giáo dục hiện có

Úc có hơn 1,100 Tổ chức giáo dục mà sinh viên quốc tế có thể chọn theo học tại đây (số liệu được cung cấp bởi https://www.studyaustralia.gov.au) 

Chương trình du học tại Úc - Điểm đến thứ 3 của thế giới

Chỉ sau Mỹ và Anh, du học Úc chính là điểm đến thứ 3 của sinh viên quốc tế.

 

Một số hình ảnh về cuộc sống ở Úc

Nhiều thành phố tốt nhất cho sinh viên quốc tế 

Theo QS Ranking - Best Student Cities, có 7 thành phố thuộc Top 100 Thế giới dành cho sinh viên du học tại Úc. Bao gồm: Melbourne, Sydney, Brisbane, Canberra, Perth, Adelaide, Gold Coast. Đây là những thành phố lớn thu hút  nhiều sinh viên quốc tế.

Các thành phố lớn nổi tiếng tại Úc

Thành phố Sydney

Thành phố Melbourne

Brisbane - thành phố lớn nhất của bang Queensland

Perth - thủ phủ bang Tây Úc

Trung tâm thủ đô Canberra

Thành phố Gold Coast - thuộc khu vực Đông Nam Queensland

Thành phố du lịch Adelaide - thủ phủ bang Nam Úc

Các trường Đại học có thứ hạng cao nhất

Khi tìm hiểu du học tại Úc bạn thường nghe đến từ G8, chính là 8 trường Đại học hàng đầu (Group of Eight) của Úc, đồng thời G8 cũng thuộc Top 100 Thế giới theo xếp hạng của QS_World University Rankings. G8 gồm các trường The Australian National University (ANU), The University of Melbourne, The University of New South Wales (UNSW), The University of Queensland, The University of Sydney, The University of Western Australia, The University of Adelaide and Monash University. 

 

Một số trường Đại học lớn của Úc

Đại học Sydney

Đại học Melbourne

Đại học Adelaide

Đại học Tây Úc

Số lượng các khóa học

Có hơn 23,000 khóa học mà sinh viên có thể lựa chọn chương trình du học tại Úc từ Kế toán, Kinh doanh, Kĩ sư, Công nghệ thông tin, Y tá cho đến các ngành Khoa học và Nghiên cứu.

Các chương trình du học tại Úc đa dạng với khóa học nền tảng và cầu nối

Việc vào các trường đại học của Úc dường như là điều không thể đối với những người không có điểm học phù hợp. Điều này thậm chí còn phức tạp hơn đối với sinh viên quốc tế có trình độ học vấn trước đây có thể không phù hợp với yêu cầu đầu vào. May mắn thay, có nhiều cách để lấy bằng đại học và các khóa học nền tảng hoặc cầu nối cung cấp một bước đệm, đảm bảo rằng sinh viên quốc tế có thể thành công khi bắt đầu chương trình học của mình.

Những lợi thế của khóa học nền tảng từ chương trình du học tại Úc

  • Bên cạnh việc cung cấp một con đường học tập ở cấp độ bằng cấp, một khóa học nền tảng là lý tưởng để làm quen với lối sống của người Úc. Nhiều sinh viên quốc tế trải qua cú sốc văn hóa và nhớ nhà khi bắt đầu học, vì vậy, dành một năm để học thích nghi và hoàn thành một bằng cấp yêu cầu thấp hơn sẽ giúp sinh viên chuẩn bị cho việc tham gia chương trình đại học của họ.
  • Một ưu điểm khác là các khóa học nền tảng được giảng dạy theo phong cách tương tự như các khóa học cấp bằng, với sự kết hợp của các bài giảng và hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của hệ thống giáo dục, những gì được mong đợi và văn hóa chung trong lối sống của sinh viên Úc.
  • Ưu điểm chính của khóa học nền tảng là chúng được thiết kế đặc biệt để dẫn dắt sinh viên vào nghiên cứu sâu hơn. Các môn học mà họ bao gồm sẽ nhằm cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và kiến thức nền tảng để tự tin bước vào chương trình cử nhân.

Các lựa chọn khác ngoài các khóa học nền tảng

  • Thông thường, một khóa học nền tảng được cung cấp trong suốt một năm. Đôi khi điều này không thực tế hoặc không thể thực hiện được về mặt hậu cần đối với sinh viên quốc tế, vì vậy nhiều tổ chức cung cấp khóa học bắc cầu để chuẩn bị cho sinh viên vào chương trình cử nhân khi du học tại Úc.
  • Các khóa học này thường ngắn hơn nhiều, được cung cấp trong vài tháng thay vì cả năm và chuyên sâu hơn. Là điều lý tưởng cho những sinh viên không đáp ứng được yêu cầu đầu vào, nhưng cũng mang đến cho những sinh viên có cơ hội tìm hiểu chương trình đại học trước khi bắt đầu học toàn thời gian.

Cách bắt đầu với khóa học nền tảng hoặc khóa học bắc cầu

Yêu cầu đầu vào khác nhau giữa các trường đại học, cũng như chi phí, vì vậy tốt nhất nên kiểm tra với các tổ chức mà bạn quan tâm. Tương tự, chi phí cho các khóa học nền tảng và khóa học bắc cầu khác nhau có thể khác nhau, trung bình 28.000 đô la Úc trở lên, theo số liệu năm 2022, điều quan trọng là phải kiểm tra với tổ chức giáo dục bạn đã chọn.

Học bổng từ chính phủ khi du học tại Úc

Học bổng từ chính phủ Úc là phần thưởng dành cho sinh viên quốc tế khi đăng ký chương trình du học tại Úc để trang trải các khoản chi học tập, sinh hoạt phí, vé máy bay và các chi phí khác. Như vậy, sinh viên cần làm gì để đạt được học bổng khi du học tại Úc. Sau đây là các mẹo và lời khuyên giúp các bạn chuẩn bị hồ sơ và tăng cơ hội nhận học bổng.

Tham gia cuộc sống cộng đồng khi du học tại Úc

  • Có rất nhiều cơ hội học bổng ở Úc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký nhiều khi có thể. Đừng giới hạn việc tìm kiếm của các tổ chức giáo dục, học bổng có thể từ các trường Cao đẳng tư thục, chính phủ Úc, các tổ chức quốc tế và các tổ chức, chính phủ tại quốc gia bạn.
  • Nhiều học bổng sẽ được trao bởi một số khoa cụ thể như Khoa Kinh doanh, Khoa Kĩ thuật, Khoa Khoa học… Một số học bổng chỉ trao cho sinh viên khóa học cụ thể và đến từ các quốc gia nhất định. Vì vậy, bạn cần liên hệ Quản lí khoa của mình để tìm hiểu thông tin.

Tìm nguồn trợ giúp cho hồ sơ khi đăng ký du học tại Úc

Nộp đơn xét học bổng rất quan trọng, vì vậy điều quan trọng là nội dung trong đơn đăng ký phải trình bày rõ ràng, mạch lạc và không sai sót. Bạn có thể tìm những người thông thạo tiếng Anh, có kinh nghiệm để góp ý và chỉnh sửa như người thân, bạn học, giáo viên…

Cần đọc các tiêu chí học bổng 

Trước khi nộp đơn xét học bổng, bạn kiểm tra xem mình đã nộp những gì được yêu cầu chưa. Nộp hồ sơ đúng hạn, trả lời các câu chi tiết, trọng tâm, có giới hạn từ và bất kì tài liệu bắt buộc kèm theo (cần được chứng nhận và dịch thuật).

Nộp hồ sơ xét học bổng càng nhiều càng tốt

  • Có rất nhiều cơ hội học bổng ở Úc, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký nhiều khi có thể. Đừng giới hạn việc tìm kiếm của các tổ chức giáo dục, học bổng có thể từ các trường Cao đẳng tư thục, chính phủ Úc, các tổ chức quốc tế và các tổ chức, chính phủ tại quốc gia bạn.
  • Nhiều học bổng sẽ được trao bởi một số khoa cụ thể như Khoa Kinh doanh, Khoa Kĩ thuật, Khoa Khoa học… Một số học bổng chỉ trao cho sinh viên khóa học cụ thể và đến từ các quốc gia nhất định. Vì vậy, bạn cần liên hệ Quản lí khoa của mình để tìm hiểu thông tin.

Quyền làm việc của bạn khi du học tại Úc

  • Một trong những lợi thế khi du học tại Úc là sinh viên quốc tế có thể làm thêm nhầm hỗ trợ tài chính cho bản thân trong thời gian tham gia khóa học.
  • Thị thực sinh viên cho phép bạn làm thêm tối đa 40 giờ/2 tuần trong học kì trong khi vẫn dành nhiều thời gian cho việc học tập của mình.
  • Để quá trình tuyển dụng thuận lợi hơn, bạn nên mở tài khoản ngân hàng tại Úc để chủ lao động có thể chuyển lương vào tài khoản của bạn. Bạn cũng nên nộp đơn xin mã số thuế từ Sở thuế vụ Úc để bảo đảm rằng bạn không bị đánh thuế ở mức cao.
  • Bạn cũng cần tìm hiểu về mức lương, các điều kiện cho lĩnh vực làm việc và đọc kĩ hợp đồng lao động mà bạn sẽ ký kết với nhà tuyển dụng.

Cách tìm việc làm thêm khi du học tại Úc

  • Trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm thêm, hãy chuẩn bị một hồ sơ xin việc (CV) chuyên nghiệp như liệt kê trình độ học vấn, các kĩ năng, sở thích và kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn có thể đến các trung tâm thương mại, khu mua sắm, giải trí ở địa phương và liên hệ người quản lí hỏi về các vị trí đang tuyển dụng. Nếu hiện tại họ không tuyển dụng, bạn có thể đề nghị được gửi lại hồ sơ của mình để họ ghi nhớ cho các vị trí trong tương lai.
  • Điều quan trọng khi tìm đến các tổ chức này, bạn nên tạo được hình ảnh đẹp, lịch sự thông qua trang phục và thái độ khi giao tiếp với họ.
  • Bạn cũng có thể truy cập các website tuyển dụng việc làm bán thời gian như Seek, MyCareer, CareerOne và Apply Direct.
  • Đặc biệt các trường Cao đẳng - Đại học mà bạn đang theo học tại Úc cũng là một nguồn để bạn tìm đến các nhà tuyển dụng có liên kết với nhà trường khi họ có nhu cầu về lao động bán thời gian, hoặc trên các website của trường cũng thường đăng tin về việc làm bán thời gian đang có.

Nơi bạn có thể làm thêm khi du học tại Úc

  • Phụ thuộc vào thế mạnh và sở thích cá nhân để tìm một công việc thuận lợi cho bạn như công việc ở trong hoặc gần khuôn viên trường, hoặc ở địa phương bạn đang cư trú. Các công việc bao gồm: bán lẻ, khách sạn, nhà hàng, siêu thị, dịch vụ giao hàng…
  • May mắn hơn bạn có thể tìm được công việc liên quan đến chuyên ngành mình đang theo học để tăng thêm kinh nghiệm và kĩ năng làm việc.

Đất nước an toàn

Úc là một trong những nước có chỉ số Global Peace Index cao (hạng 13 trên 163 quốc gia), đây là chỉ số đánh giá về độ an toàn và yên bình của một nước.

Cơ hội định cư khi du học tại Úc

Chính phủ ban hành chính sách được ở lại làm việc sau tốt nghiệp từ 2 - 3 năm tùy tiểu bang. Con đường dẫn đến cơ hội được chấp nhận quyền thường trú nhân đòi hỏi người nhập cư phải trải qua nhiều công việc tại Úc.

Vì vậy, sinh viên quốc tế và dân nhập cư cần chủ động nắm bắt cơ hội, thử sức ở nhiều lĩnh vực với khả năng hiện có để tích lũy vốn kĩ năng và kinh nghiệm việc làm nhằm tiến đến trở thành thường trú nhân tại Úc, đỉnh cao hơn chính là công dân toàn cầu.

Hệ thống giáo dục Úc luôn được đánh giá cao - Một trong những hệ thống giáo dục Đại học tốt nhất thế giới, theo Universitas 2019 U21 Ranking of National Higher Education Systems. 

Hãy đến với du học tại Úc cùng với Deow và đừng quên truy cập Website của chúng tôi để tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất bạn nhé!


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

✳️ 19+ năm kinh nghiệm

✳️ 12 văn phòng hỗ trợ du học sinh tại Mỹ, Canada, Úc, Anh, NZ, Đài Loan & các nước

✳️ Giải thưởng ST Star Awards hạng mục Star Agency Châu Á 2018, 2020

? VP HCM: Lầu 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

☎ Phone: 028 222 11 909 - Hotline: 0813980800.

? Email: info@deow.com.vn

? VP Sydney: 60 York Street, Suite 103, Sydney, 2000 Australia

☎Tel: +61-29029-1448

>>NHẤP ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN NEWSLETTER HÀNG TUẦN CỦA DEOW

ƯU ĐÃI DU HỌC 2024 CÙNG DEOW VIETNAM

  • Miễn phí tham gia lớp học Dự bị du học (dành cho học sinh 13-16 tuổi) với 100% giáo viên nước ngoài, các môn học: Toán, Hóa, Sinh, Viết luận essay, Tiếng Anh
  • Miễn phí học tiếng Anh online giao tiếp với giáo viên bản xứ mỗi ngày (điều kiện kèm theo)

>> Liên hệ Du học DEOW Vietnam, tối ưu hóa chi phí chuẩn bị cho hành trình Du học sắp tới của bạn! 

LỊCH HỘI THẢO DU HỌC MỸ, ÚC, CANADA, NHẬT BẢN NĂM 2023

CẬP NHẬT THÔNG TIN TRƯỜNG, HỌC BỔNG, CHÍNH SÁCH VISA TỪ SỨ QUÁN

Du học DEOW Vietnam cập nhật LỊCH HỘI THẢO và những buổi gặp gỡ trường

Hãy theo dõi và bấm vào link để đăng ký tham dự nhé.

THỜI GIAN

GIỜ

ĐỊA ĐIỂM

NƯỚC SỰ KIỆN  
         
Chủ Nhật, 15/10/2023 10:00 Online Nhiều nước

Giao lưu với Danny - SV ngành Interior Design (SCAD)

NHẤP ĐĂNG KÝ

Thứ Ba18/7/2023 13:30 Tại VP Du học DEOW Vietnam Nhật

GIAO LƯU ĐẠI DIỆN TRƯỜNG EHLE

Thứ Hai17/7/2023 9:00

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Nhật 

GIAO LƯU ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ECC

Thứ Bảy, 11/3/2023

13:30

Coffee Talk

M

GIAO LƯU ĐẠI DIỆN TRƯỜNG CAO ĐẲNG MỸ

Chia sẻ TIPS vượt qua nỗi sợ Phỏng vấn visa du học Mỹ

Thứ Sáu, ngày 3/3/2023

20:00

Online qua Zoom

M

Du học Mỹ chương trình Co-op thực tập có lương

ĐĂNG KÝ

 

Thứ Bảy, 4/3/2023

9:00-17:00

Đặt lịch hẹn tư vấn Online qua Zoom

Các nước

Ngày off của Văn phòng

Vui lòng đặt lịch hẹn trước

08139 80800

1/3/2023

31/3/2023

 

Tư vấn VP Du học DEOW Vietnam

Online qua Zoom

Mỹ

Du học Mỹ kỳ Mùa Thu 9/2023 & Mùa Xuân 1/2024

Christian Brothers University

Clark University

Colleges of Contra Costa 

Goucher College

Lake Washington Institute of Technology

Lane Community College

Middle Tennessee State University

Mission College

North Park University 

Saint Martin's University

San Diego State University

Santa Rosa Junior College

Santiago Canyon College

Seattle University

Shepherd University

Shoreline Community College

South Puget Sound Community College

Tacoma Community College

University of Arizona

University of Nevada, Las Vegas

University of Oregon

University of Tennessee, Knoxville

>>> ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Thứ Ba, 7/3/2023

Thứ Tư, 8/3/2023

9:00-20:00

(đặt hẹn)

Gặp trực tiếp

M

Phỏng vấn học bổng TH A+ của Mỹ North Cedar Academy

ĐĂNG KÝ

Thứ Hai, 27/2/2023

16:00-17:00

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Online qua Zoom

Greneda

Hoa Kỳ

Anh quốc

Trường Đào tạo bác sĩ Y khoa làm việc tại Hoa Kỳ và Anh quốc

90% đạt PR định cư

Đăng ký

 

Thứ Bảy, ngày 18/2/2023 9:00-11:00

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Online qua Zoom

Úc

Du học Úc ngành gì có tỷ lệ đạt PR tuyệt đối

Gặp Và Trao Đổi Với Đại Diện Trường Excelsia College 

Link
Thứ Sáu, ngày 17/2/2023 9:00-15:00

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Online qua Zoom

Mỹ ĐẠI HỌC MỸ: CHƯƠNG TRÌNH CO-OP (COOPERATIVE EDUCATION PROGRAM) Link 
Thứ Bảy, ngày 11/2/2023 8:00-15:00

Online qua Zoom

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Mỹ Du học Trung Học Mỹ chi phí dưới 500 triệu/năm Link
Thứ Bảy, ngày 14/1/2023 9:00-15:00

Online qua Zoom

Tại VP Du học DEOW Vietnam

Mỹ

Philippines

TRUNG HỌC MỸ: CƠ HỘI HỌC BỔNG

⭐ Tổng quan về Du học Mỹ bậc Trung học
⭐ Trường nội trú hay bán trú?

Link

Tin tức liên quan

HỘI THẢO DU HỌC ÚC - CƠ HỘI HỌC BỔNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH NGHỀ

HỘI THẢO DU HỌC ÚC - CƠ HỘI HỌC BỔNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH NGHỀ

409 Lượt xem

Thời gian: 20:00 giờ, thứ Năm ngày 10/03/2022 Hình thức: Online_Zoom Link đăng ký tham dự hội thảo: https://forms.gle/ChedEyiuaZyMgVxr7
Charles Darwin University trao các suất học bổng giá trị cho sinh viên quốc tế

Charles Darwin University trao các suất học bổng giá trị cho sinh viên quốc tế

369 Lượt xem

Charles Darwin University cung cấp một loạt các học bổng hấp dẫn và hào phóng để hỗ trợ sinh viên quốc tế đến học tập tại CDU từ khắp nơi trên thế giới. Học bổng CDU thưởng cho những sinh viên đạt thành tích cao vớikết quả học tập xuất sắc và những người đóng góp vào tiềm năng tác động tích cực trên thế giới.
[DEAKIN UNIVERSITY] HỌC TẠI THÀNH PHỐ GEELONG- TP LỚN THỨ 2 CỦA BANG VICTORIA HỌC KỲ TRISMESTER 1/2023

[DEAKIN UNIVERSITY] HỌC TẠI THÀNH PHỐ GEELONG- TP LỚN THỨ 2 CỦA BANG VICTORIA HỌC KỲ TRISMESTER 1/2023

280 Lượt xem

HẠN NỘP HỒ SƠ 14/3 Với dân số 250.000 người, Geelong là thành phố lớn thứ hai ở bang Victoria và nằm trên bờ biển. Là một thành phố nhỏ hơn với tất cả các tiện nghi của một thành phố lớn, nó có thể hợp túi tiền hơn và dễ dàng đi lại hơn.
Trở Thành Một ICT Business Analysts Ở Úc

Trở Thành Một ICT Business Analysts Ở Úc

327 Lượt xem

Hầu hết, mọi người đều nghĩ BA là hoàn toàn nằm trong ngành công nghệ thông tin. Trên thực tế, ngành này còn ở những lĩnh vực khác như tài chính, logistic, ngân hàng hay marketing,..
Cách tìm việc làm thêm khi du học Úc

Cách tìm việc làm thêm khi du học Úc

318 Lượt xem

Một trong những lợi thế khi du học ở Úc là sinh viên quốc tế có thể làm thêm nhầm hỗ trợ tài chính cho bản thân trong thời gian tham gia khóa học.  
Trở Thành Kỹ Sư Cơ Khí Tại Úc

Trở Thành Kỹ Sư Cơ Khí Tại Úc

326 Lượt xem

Kỹ sư cơ khí là một trong những ngành nghề quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Ngày nay, tất cả các máy móc, dây chuyền sản xuất hoạt động đều có sự đóng góp của các kỹ sư, nhà khoa học, kỹ sư. Vậy nghề kỹ sư cơ khí làm công việc gì? học ngành cơ khí ở đâu và cơ hội nghề nghiệp như thế nào? Hãy cùng Deow tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Úc mong muốn làn sóng nhập cư có tay nghề cao

Úc mong muốn làn sóng nhập cư có tay nghề cao

385 Lượt xem

Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách thu hút nhân tài trên thế giới nhằm giải quyết cơn khát lao động có trình độ tay nghề cao ở nước này, đặc biệt trong tình hình đại dịch covid 19 đã tác động mạnh mẽ đến nguồn lao động của Úc 2 năm vừa qua
Chương Trình VET - Du Học Nghề Tại Úc

Chương Trình VET - Du Học Nghề Tại Úc

494 Lượt xem

Chương trình VET - Giáo dục và đào tạo nghề dựa trên cơ sở hợp tác giữa chính phủ Úc và các doanh nghiệp trong nước. Cho dù bạn đang tìm kiếm con đường thẳng tiến vào thị trường việc làm hoặc đang thực hiện một bước đầu tiên cho giáo dục đại học thì Chứng chỉ Giáo dục và Đào tạo nghề của Úc (VET) là một cách có thể mang bạn đến nơi mình muốn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng