LUÂN ĐÔN HAY CHICAGO

Khi quyết định bắt đầu hành trình du học ở đâu, London xứng đáng đứng đầu danh sách của bạn. Với việc sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới chọn London làm nơi sinh sống, bạn sẽ được tham gia vào một cộng đồng đa dạng và thịnh vượng tại đây.

Trong khi đó, Chicago nằm trong top 10 trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, nổi tiếng bởi thị trường phái sinh. Chicago chiếm khoảng 18% thị trường giao dịch phái sinh toàn cầu, nhiều hơn tất cả các sàn giao dịch ở châu Âu và thậm chí hơn cả New York!

London hay Chicago

Sống ở Luân Đôn (London)
Khi quyết định bắt đầu hành trình du học ở đâu, London xứng đáng đứng đầu danh sách của bạn. Với việc sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới chọn London làm nơi sinh sống, bạn sẽ được tham gia vào một cộng đồng đa dạng và thịnh vượng tại đây.

Đắm mình trong văn hóa địa phương London, với những khu chợ đường phố thú vị, những cửa hàng thời trang và nghệ thuật - và tận hưởng cuộc sống giữa ánh đèn rực rỡ của thủ đô nước Anh. Dù bạn là ai và bạn thích gì, bạn sẽ thích sống ở trung tâm của London.

Điều gì làm cho London trở nên độc đáo?

  • Thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho sinh viên Đại học (QS Best Student Cities 2019).
  • Là ngôi nhà của 4 trong số 45 trường đại học hàng đầu thế giới (QS World University Rankings 2021).
  • Ngôi nhà của hơn 100.000 sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới
  • Hàng ngàn công viên cây xanh và không gian mở tuyệt đẹp.
  • Một thủ đô văn hóa toàn cầu, với hàng trăm bảo tàng, phòng trưng bày và các buổi biểu diễn nhạc sống mỗi ngày.

 

Du học thành phố London

Các điểm tham quan nổi tiếng nhất ở London là gì?
Vị trí trung tâm của Trường Đại học Anh quốc đối tác của Du học Deow Vietnam kết hợp bầu không khí chuyên nghiệp của khu tài chính London với văn hóa sáng tạo của Shoreditch gần đó. Và với bốn Di sản Thế giới và hàng trăm điểm tham quan nổi tiếng thế giới trên khắp thành phố, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi ở London. Bạn có thể khám phá:

✔️ Các địa danh nổi tiếng thế giới như Cung điện Buckingham, nơi Hoàng gia sinh sống
✔️ Các bảo tàng miễn phí như Tate Modern và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên
✔️ Triển lãm nghệ thuật một lần trong đời tại bảo tàng V&A
✔️ Những món trang sức vương miện thực sự trong Tháp Luân Đôn
✔️ Tầm nhìn bao quát thành phố từ London Eye hoặc Shard.

Cuộc sống về đêm ở London như thế nào?
London nổi tiếng với cuộc sống về đêm không ngừng nghỉ, với hàng nghìn địa điểm đầy phong cách để khám phá. Vào bất kỳ đêm nào trong tuần, bạn sẽ tìm thấy một loạt các sự kiện, nhiều sự kiện miễn phí hoặc giảm giá cho sinh viên.

Ngoài ra còn có hàng trăm đêm hài kịch, nhạc kịch và chương trình sân khấu để xem, và vô số rạp chiếu phim chiếu mọi thứ, từ những bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood đến những bộ phim quốc tế hay nhất.

Try out the exciting nightlife in London-Premier Club Rewards Blog

Tôi có thể xem và chơi thể thao ở đâu ở London?
Xem một trận bóng đá tại Wembley, một trận bóng bầu dục tại Twickenham, cricket tại Lords hoặc quần vợt tại Wimbledon. Bạn tha hồ lựa chọn thể thao ở London. Bạn muốn tham gia hơn là xem? Các hiệp hội sinh viên của London cung cấp đủ loại môn thể thao và là một cách tuyệt vời để giữ gìn vóc dáng và gặp gỡ những người bạn mới.

Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth cung cấp một loạt các cơ sở thể thao đẳng cấp thế giới và chỉ cách khuôn viên trường vài trạm dừng tàu điện ngầm. Đạp xe vòng quanh Lee Valley VeloPark hoặc bơi trong Trung tâm Tin học Luân Đôn như các vận động viên Olympic đã làm trong Thế vận hội Olympic 2012.

Football.London - Latest news, comment, pictures from London clubs

Tôi có thể tìm thấy những món ăn ngon nhất ở London ở đâu?
Từ Trung Quốc đến Ý, Pháp đến Ấn Độ, Lebanon đến Hàn Quốc, có hàng nghìn nhà hàng, chợ, quầy hàng đường phố và quán cà phê với mọi mức giá phản ánh dân cư đa văn hóa của thành phố.

Đến Khu Phố Tàu để có nhiều lựa chọn nhà hàng Trung Quốc, Brick Lane để thưởng thức món cà ri hoặc Southall với các món ăn Ca-ri-bê.

Tất nhiên, đừng quên thưởng thức một số đặc sản của Vương quốc Anh như cá và khoai tây chiên hoặc bữa tối nướng truyền thống trong một quán rượu ấm cúng.

 

Đồ ăn ở London

 

Tôi thích mua sắm trong thời gian rảnh rỗi. Tôi có thể mua sắm ở đâu ở London?
Có một cái gì đó cho tất cả mọi người ở London, từ các khu chợ đường phố nhộn nhịp đến các cửa hàng bách hóa mang tính biểu tượng và các thương hiệu thời trang hàng đầu. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại kho báu khi khám phá:

? Chợ Camden và Spitalfields - có đầy đủ các nhà cung cấp độc lập bán quần áo, đồ trang sức, thực phẩm và hơn thế nữa
? Phố Oxford - một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất thế giới với các cửa hàng lớn bao gồm Topshop, Disney Store và Liberty London
? Thành phố Westfield Stratford - trung tâm mua sắm đô thị lớn nhất Châu Âu, nơi có sự kết hợp giữa đường phố cao cấp và các cửa hàng thiết kế
? Harrods và Selfridges - hai trong số các cửa hàng bách hóa nổi tiếng nhất của London, với quần áo hàng hiệu, đồ gia dụng cao cấp và khu ẩm thực ấn tượng!

Cách tốt nhất để đi lại ở London là gì?

  • Tàu điện ngầm

London có thể là một thành phố lớn, nhưng việc đi lại không thể dễ dàng hơn. Nó được phục vụ bởi một mạng lưới tàu điện ngầm khổng lồ được gọi là 'Tube'. Họ chạy vài phút một lần trên các tuyến đường được gọi là 'line' - và với hơn 270 ga Tàu điện ngầm, không có gì lạ khi Tàu điện ngầm là một trong những cách phổ biến nhất để đi lại.

London: 10 Tips for Riding the Tube like a Local | EuroCheapo

  • Xe buýt

Cũng như Tàu điện ngầm, xe buýt màu đỏ mang tính biểu tượng là một lựa chọn du lịch thân thiện với ngân sách tuyệt vời. Bạn không thể sử dụng tiền mặt để thanh toán nữa, vì vậy bạn cần có thẻ thanh toán không tiếp xúc hoặc Oyster. Thẻ Oyster cũng giúp bạn được giảm giá lớn trên Tube, vì vậy, bạn nên nhận một thẻ khi đến nơi.

The London electric bus fleet is the largest in Europe - Intelligent  Transport

  • Đi bộ

Mặc dù bạn có thể sẽ không thể đi bộ khắp mọi nơi, nhưng một trong những cách tốt nhất để khám phá là đi bộ. Đi bộ thường nhanh hơn là bắt tàu điện ngầm hoặc xe buýt - ngoài ra, bạn sẽ có thời gian để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc lịch sử, tìm những địa điểm ẩn để tham quan và xem thêm về thành phố xinh đẹp này.

  • Đạp xe

London là nơi lý tưởng để khám phá bằng xe đạp, với các làn đường dành cho xe đạp và bến đậu, nơi bạn có thể thuê bất cứ khi nào bạn muốn. Nó chỉ tốn khoảng £ 2 và bạn có thể dễ dàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng. Bạn không cần phải đặt trước - chỉ cần thuê một chiếc xe đạp, đi bất cứ nơi nào bạn thích và trả nó về bất kỳ trạm nối nào sau khi bạn đã hoàn tất.

Đạp xe ở London

Tôi có thể khám phá phần còn lại của Vương quốc Anh bằng cách nào?
London có kết nối giao thông tuyệt vời để khám phá phần còn lại của Vương quốc Anh và Châu Âu.

Có chín ga xe lửa lớn ở London cung cấp các liên kết trên khắp Vương quốc Anh. Và bạn cũng có thể đến thăm các thành phố châu Âu khác, bao gồm Paris, Brussels và Lille bằng cách sử dụng Eurostar.

Năm sân bay chính phục vụ London, bao gồm Heathrow, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Tất cả các sân bay đều dễ dàng sử dụng phương tiện giao thông công cộng và có các chuyến bay đến các thành phố khác ở Vương quốc Anh, lục địa Châu Âu và các chuyến bay quốc tế đường dài.

 

Heathrow Airport loses legal case to end tax-free sales | Accountancy Daily

 

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ANH QUỐC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CỦA DEOW TẠI LONDON

1. City University of London

2. INTO London World Education Centre

3. Coventry University London Campus

4. Goldsmith University of London

5. Kingston University London

6. London South Bank

7. Middlesex University London

8. University College London

9. University of the Arts London

10. Royal Holloway University of London

? Văn phòng hỗ trợ du học sinh của DEOW tại London: 23D Tavistock Place, London WC1H 9SE UK

 

Du học Anh Quốc 2022 cùng DEOW Vietnam

 


THÀNH PHỐ CHICAGO, HOA KỲ

Địa lý

Chicago nằm ở đông bắc bộ tiểu bang Illinois, trên bờ tây nam của hồ Michigan. Đây là thành phố chính của vùng đô thị Chicago tại Trung Tây Hoa Kỳ và vùng Ngũ Đại Hồ. Chicago nằm trên một đường phân thủy lục địa tại điểm Chuyển tải Chicago, nối lưu vực sông Mississippi và lưu vực Ngũ Đại Hồ. Thành phố nằm bên hồ nước ngọt Michigan rộng lớn, và hai sông là sông Chicago qua trung tâm và sông Calumet chảy qua vùng công nghiệp South Side. Lịch sử và kinh tế của Chicago gắn chặt với hồ Michigan. Phần lớn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy của khu vực trước đây sử dụng sông Chicago, song hiện nay các tàu to chở hàng trên hồ sử dụng cảng Lake Calumet tại South Side. Hồ Michigan giúp điều hòa khí hậu cho Chicago; khiến cho các khu phố ven hồ có chút ấm hơn vào mùa đông và mát hơn vào mùa hạ.

Điểm nổi bật của thành phố Chicago 

? Trung tâm thành phố Chicago là trung tâm thương mại lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau Manhattan, New York City.

? Chicago nằm trong top 10 trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, nổi tiếng bởi thị trường phái sinh. Chicago chiếm khoảng 18% thị trường giao dịch phái sinh toàn cầu, nhiều hơn tất cả các sàn giao dịch ở châu Âu và thậm chí hơn cả New York.

? Chicago là trụ sở của hơn 400 công ty lớn, trong đó bao gồm hơn 30 công ty nằm trong list Fortune 500 của Mỹ và 12 công ty Fortune Global 500.

 

Du học tại thành phố Chicago

 

 Ẩm thực ở thành phố Chicago 

Cho dù bạn là người địa phương hay đến thăm Thành phố Windy lần đầu tiên, bạn sẽ có thể khám phá một số món ăn mang tính biểu tượng nhất của Chicago.

Các chuyến tham quan ẩm thực khám phá các món ăn tại các quán ăn nổi tiếng, nhà hàng ấm cúng, một số trải nghiệm đẹp như tranh vẽ và hợp khẩu vị nhất mà thành phố mang lại. Hãy ghé các tiệm bánh pizza ở Chicago đến các điểm ăn hotdog và bánh mì kẹp thịt, luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

The Best Jewish Food in Chicago | The Nosher

Về Giáo dục 

Thành phố Chicago có nhiều trường đại học đa dạng. Trong số những trường đại học thuộc Top 10 trường đại học nổi tiếng của Mỹ có Đại học Chicago và Đại học Northwestern (Northwestern University) là ở Chicago. Ngoài ra, Chicago còn có những trường đại học lớn khác như Đại học DePaul, Đại học Illinois ở Chicago (UIC), Học viện Kỹ thuật Illinois (Illinois Institute of Technology), Đại học Loyola Chicago, Trường thuộc Viện Nghệ thuật Chicago...cùng nhiều trường khác.

 

Đại học Illinois Institute of Technology (Chicago)

,

 

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỐI TÁC HÀNG ĐẦU CỦA DEOW TẠI CHICAGO

1. University of Illinois at Chicago (UIC)

2. Depaul University

3. Illinois Institute of Technology

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NỘP HỒ SƠ ĐẠI HỌC MỸ ?TẠI ĐÂY?

?? DU HỌC DEOW VIETNAM (19+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

? VP New York: 25 West 39th Street, Floor 14, New York City 10018. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 7083 Hollywood Blvd, Los Angeles, CA 90028. Tel: +1-  424-320-1436

Fan page: Du học Deow Vietnam

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM

DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm) - Since 2003

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

- Địa chỉ VP các nước xem TẠI ĐÂY.

VP HCM: Từ ngày 15/7/2024, Tầng 2, tòa nhà An Gia, số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1. TPHCM. Hotline: 08139 80800 - 08193 70700. Email: info@deow.com.vn

GPKD MSDN số 0314037586, đăng ký lần đầu ngày 28/9/2016. Địa chỉ đăng ký: Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

Giấy phép Dịch vụ tư vấn du học số 25/QĐ-SGDĐT, TPHCM ngày 4/1/2024 (Gia hạn lần 2.)
Fan page Du học các nước: Du học Deow Vietnam

Du học tiếng Anh tại Philippines: Du học Philippines by DEOW

Du học Nhật Bản: Du học Nhật Bản by DEOW

Group Facebook: HỘI SĂN HỌC BỔNG ÚC-MỸ-CA-SINGAPORE

Group Facebook: DU HỌC TOÀN CẦU TIẾT KIỆM


Tin tức liên quan

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Nâng Điểm Bài Thi Duolingo Trong Thời Gian Ngắn
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Nâng Điểm Bài Thi Duolingo Trong Thời Gian Ngắn

2419 Lượt xem

Chào các bạn, đúng như câu nói, người lạc quan tìm thấy cơ hội trong khó khăn. Do tình hình dịch corona trong 2 năm qua, nhiều trường học, cao đẳng, đại học trên toàn Thế giới chấp nhận bài thi tiếng Anh online Duolingo (viết tắt là DET) thay cho điểm IELTS (bài thi được coi là mang tính học thuật cao, chi phí ôn tập cũng như lệ phí thi cao), đây là tin tức vô cùng nhân văn và thích ứng kịp thời cho thấy nỗ lực của các trường nhằm thu hút sinh viên quốc tế. 

New Zealand chính thức mở cửa cho Sinh viên từ tháng 4 năm 2022
New Zealand chính thức mở cửa cho Sinh viên từ tháng 4 năm 2022

491 Lượt xem

New Zealand đã liên tục dẫn đầu toàn cầu về ứng phó với đại dịch COVID-19, và điều đó thể hiện rõ ràng hơn hết thành quả đạt được tỷ lệ tiêm chủng kép trên toàn quốc là 94%.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng