Xu Hướng Du học Quốc Tế - Tháng 7/2024

Canada giới hạn số giờ sinh viên có thể làm việc bên ngoài trường từ 30/4/2024. Từ ngày 10/05/2024, số tiền mà du học sinh Úc và Người giám hộ du học sinh cần phải có để đủ điều kiện xin thị thực sẽ tăng lên.

Các chính sách thay đổi mới tại Úc từ ngày 1 tháng 7 năm 2024.

ÚC  - NHỮNG THAY ĐỔI CHÍNH TỪ NGÀY 1 THÁNG 7:

Australia cho biết hôm thứ Hai, ngày 1 tháng 7, rằng họ đã tăng hơn gấp đôi phí thị thực đối với sinh viên quốc tế, động thái mới nhất của chính phủ nhằm hạn chế lượng di cư kỷ lục đã làm tăng thêm áp lực lên thị trường nhà ở, vốn đã rất căng thẳng.

Từ ngày 1 tháng 7, phí cấp thị thực sinh viên quốc tế đã tăng lên $1.600 đô la Úc từ $710 đô la Úc, trong khi những người có thị thực du lịch và sinh viên có thị thực tốt nghiệp tạm thời bị cấm nộp đơn xin thị thực sinh viên gia hạn trong nước.

Bộ trưởng Nội vụ Clare O'Neil cho biết trong một tuyên bố: “Những thay đổi có hiệu lực ngày hôm nay sẽ giúp khôi phục tính toàn vẹn cho hệ thống giáo dục quốc tế của chúng ta và tạo ra một hệ thống di cư công bằng hơn, quy mô nhỏ hơn và có khả năng cung cấp tốt hơn cho Australia”.

Dữ liệu chính thức được công bố vào tháng 3 cho thấy lượng nhập cư ròng đã tăng 60% lên mức kỷ lục 548.800 người trong năm tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023.

Việc tăng phí khiến việc xin thị thực du học ở Úc đắt hơn nhiều so với các quốc gia cạnh tranh như Hoa Kỳ và Canada, nơi chi phí lần lượt là khoảng $185 đô la Mỹ và 150 đô la Canada (110 đô la Mỹ), visa du học sinh Anh quốc là 490 bảng Anh tương đương khoảng 600 đô la mỹ.

Chính phủ Úc công bố các biện pháp mới nhằm chấm dứt tình trạng "visa hopping" (nhảy visa liên tục) trong hệ thống di trú, đây là những kẽ hở cho phép sinh viên và người có visa tạm trú kéo dài thời gian lưu trú vô thời hạn tại Úc.

Từ 01.07.2024, những thay đổi chính bao gồm:

📌 Người giữ Visa 600 (Visitor Visa) không thể xin chuyển sang visa du học khi đang ở Úc. Theo thống kê, có tới hơn 36,000 đơn xin chuyển đổi từ Visa 600 sang Visa 500 trong khoảng thời gian từ 01.07.2023 đến cuối tháng 05.2024.

📌 Người có Visa 485 (Temporary Graduate Visa) không thể nộp đơn xin visa 500 khi đang ở Úc. Báo cáo của Viện Grattan cho thấy 32% người có visa tốt nghiệp tạm thời quay lại học để kéo dài thời gian ở Úc.

Những thay đổi này nhằm khuyến khích sinh viên tốt nghiệp tìm việc có tay nghề, trở thành thường trú nhân hoặc rời Úc thay vì ở lại "vĩnh viễn tạm thời".

Bộ trưởng Clare O'Neil nhấn mạnh mục tiêu của chính phủ là xây dựng một hệ thống di trú nhỏ hơn, được hoạch định tốt hơn, mang tính chiến lược và phục vụ lợi ích của Úc, loại bỏ những kẽ hở và lạm dụng trong giáo dục quốc tế.

📣📣NEW ZEALAND TĂNG CƠ HỘI HỌC BỔNG CHO HỌC SINH VIỆT NAM:

🔔Năm học 2024-2025, New Zealand dự kiến tăng nhiều học bổng giá trị cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Theo Ông Ben Burrowes - giám đốc khu vực châu Á của Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) - chia sẻ một trong những mục tiêu của giáo dục quốc tế New Zealand trong năm học 2024 - 2025 là đa dạng hóa nguồn sinh viên.

🔔Ông Ben Burrowes cho biết thêm, trong năm học 2024 - 2025, New Zealand sẽ xây dựng chiến lược để tiếp tục nâng cao nhận thức về việc cung cấp giáo dục của New Zealand tại Việt Nam, và sẽ được thực hiện thông qua rất nhiều phương thức.

🌈️🌈️Cơ hội sớm nhất sắp tới! Các học sinh sẽ bắt đầu hành trình học tập tại các trường trung học chất lượng của New Zealand vào tháng 10/2024 hoặc tháng 2/2025!

🎯Đăng ký tham dự Tư vấn trực tiếp/Trực tuyến:👇️👇️ Thứ Bảy, ngày 22/6/2024. Thời gian: 10:00.

https://tuvanduhocuytin.com/lien-he.html

>> BẢN TIN HỌC BỔNG DU HỌC THÁNG 6/2024

DU HỌC TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES:

Thông báo một thông tin quan trọng từ Cục Hải quan liên quan đến thủ tục đăng kí Giấy phép học tập đặc biệt tại Philippines (SSP).

📍Chi tiết tài liệu dưới đây, trong đó đặc biệt lưu ý 2 điểm sau:

- Đối với học viên đang du học tại Philippines, thời gian hiệu lực của SSP sẽ tương ứng với thời gian học của học viên (dưới 6 tháng), khi học viên gia hạn thêm thời gian học sẽ phải nộp lại hồ sơ Đăng ký giấy phép học tập => Chi tiết vui thòng tham chiếu tại tài liệu đính kèm.

- Đối với học sinh học tại trường ESL từ 12 tuần trở lên phải có vé máy bay khứ hồi để đăng ký SSP. Vé khứ hồi có thể sang nước thứ 3 miễn là ngày trùng hoặc sau ngày kết thúc khóa học.

Đọc tiếp tin tức Du học Philippines TẠI ĐÂY.

CANADA GIỚI HẠN SỐ GIỜ LÀM THÊM 24 GIỜ/TUẦN

Sinh viên quốc tế làm phong phú thêm cơ cấu kinh tế, văn hóa và xã hội của Canada. Đó là lý do tại sao, trong những tháng gần đây, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada đã đưa ra những cải cách đối với Chương trình Sinh viên Quốc tế, nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống đồng thời bảo vệ sinh viên khỏi gian lận và lỗ hổng tài chính.

Ngài Marc Miller, Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada, ngày 29/4/2024 đã thông báo rằng chính sách tạm thời cho phép sinh viên làm việc hơn 20 giờ mỗi tuần ngoài khuôn viên trường sẽ chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 2024 và sẽ không được gia hạn. Mùa thu này, chúng tôi dự định thay đổi số giờ sinh viên có thể làm việc ngoài khuôn viên trường mỗi tuần thành 24 giờ.

Sinh viên đến Canada phải ở đây để học. Do đó, việc cho phép sinh viên làm việc tới 24 giờ mỗi tuần sẽ đảm bảo họ tập trung chủ yếu vào việc học, đồng thời có thể lựa chọn làm việc nếu cần thiết.

Khi chúng ta bước vào kỳ nghỉ hè, những sinh viên có lịch nghỉ học có thể tiếp tục làm việc không giới hạn số giờ.

Khi phát triển sự thay đổi này, chúng tôi đã xem xét nhu cầu của sinh viên, chính sách ở các quốc gia khác, cũng như nghiên cứu cho thấy rằng kết quả học tập sẽ bị ảnh hưởng khi sinh viên làm việc nhiều hơn trong khi học. Nó cũng tạo ra sự cân bằng phù hợp để sinh viên có thể lựa chọn làm việc mà không ảnh hưởng đến kết quả học tập. Thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ trong thời gian tới.

Bộ trưởng nhập cư Canada công bố số liệu và mục tiêu giới hạn chính thức cho năm 2024

Bộ trưởng Nhập cư Canada Marc Miller đã công bố giới hạn chính thức trên toàn quốc là 552.000 đơn xin cấp giấy phép học tập cho năm 2024, dự kiến ​​sẽ mang lại 292.000 giấy phép học tập mới trong năm cho những sinh viên bị ảnh hưởng bởi giới hạn tuyển sinh quốc tế mới của Canada
Giới hạn này được thiết kế để duy trì tỷ lệ tuyển sinh nước ngoài tại Canada ở mức không tăng trưởng so với năm 2023 và sẽ mang lại sự gia tăng tuyển sinh cho các tỉnh có số lượng tuyển sinh thấp hơn, đồng thời gây ra sự giảm giấy phép học tập được cấp cho các tỉnh khác, đặc biệt là Ontario và British Columbia.
Mức mục tiêu của giấy phép du học được cấp cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi giới hạn dường như phụ thuộc vào tỷ lệ phê duyệt đơn xin giấy phép du học trong năm nay thấp hơn – 53% – so với mức trung bình lịch sử gần đây là 60%

THỐNG KÊ NHANH

  • Các nghiên cứu gần đây được thực hiện ở Mỹ và Canada đã chỉ ra rằng kết quả học tập của những sinh viên làm việc hơn 28 giờ mỗi tuần bị suy giảm đáng kể và việc làm việc hơn 24 giờ mỗi tuần sẽ làm tăng nguy cơ sinh viên bỏ học chương trình của họ. .
  • Hầu hết các quốc gia chào đón sinh viên quốc tế đều đặt ra giới hạn về số giờ họ có thể làm việc trong khi học. Australia gần đây đã thay đổi chính sách cho phép sinh viên làm việc 48 giờ mỗi 2 tuần. Tại Mỹ, sinh viên phải đáp ứng các tiêu chí bổ sung trước khi được phép làm việc ngoài khuôn viên trường.
  • Vào tháng 12 năm 2023, Chính phủ Canada đã nâng ngưỡng chi phí sinh hoạt mà sinh viên phải đáp ứng để được cấp giấy phép du học để họ chuẩn bị tài chính cho cuộc sống ở Canada và không phụ thuộc vào việc làm.
  • Sinh viên quốc tế bắt đầu chương trình đại học được cung cấp thông qua thỏa thuận cấp phép chương trình giảng dạy công-tư (public-private curriculum licensing arrangement)- có nghĩa là các sinh viên trong nhiều trường hợp thực sự ngồi học ở một trường nghề Tư thục nhưng nhận bằng tốt nghiệp do một trường Công lập liên kết cấp  vào hoặc sau ngày 15 tháng 5 năm 2024 sẽ không đủ điều kiện nhận giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp khi họ tốt nghiệp. Kể từ ngày 15 tháng 12 năm 2024, vẫn có thể nhận được giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp, miễn là họ đáp ứng tất cả các tiêu chí khác.

Quy trình xác minh thư chấp nhận (LOA) mới đã thành công kể từ khi ra mắt vào ngày 1 tháng 12 năm 2023 cho đến ngày 1 tháng 4 năm 2024, IRCC đã thành công.

  • Đã xác nhận được gần 162.000 LOA 
  • Xác nhận gần 142.000 LOA có hiệu lực trực tiếp với các tổ chức học tập được chỉ định (DLIs)
  • Đã xác định gần 9.000 LOA không khớp với bất kỳ LOA nào do DLI cấp hoặc DLI đã hủy trước khi công dân nước ngoài nộp đơn xin giấy phép du học

Nguồn:https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2024/04/canada-to-introduce-new-rules-around-off-campus-work-hours-for-international-students.html

Canada cải thiện công cụ ước tính thời gian xử lý đơn xin thị thực lao động hoặc giấy phép du học

Để hỗ trợ xử lý những người nhập cư mới ở Canada, IRCC đang nâng cấp công cụ xử lý trực tuyến nhằm mục đích cung cấp cho người nộp đơn ước tính về thời gian cần thiết để xử lý đơn đăng ký hoàn chỉnh của họ. Khung thời gian xử lý hướng tới cung cấp thông tin chi tiết về thời gian chờ đợi dự kiến ​​trước khi nhận được quyết định cuối cùng về đơn đăng ký hoặc quyền công dân của họ. Những ước tính này có thể cung cấp cho người nhập cư thông tin thực tế và hiện tại, có thể giúp họ lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và sắp xếp cuộc sống phù hợp.

ÚC: YÊU CẦU VỀ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH CỦA ÚC ĐỐI VỚI SINH VIÊN QUỐC TẾ TẠI TĂNG LÊN

Tăng yêu cầu về năng lực tài chính đối với thị thực sinh viên và người giám hộ sinh viên

Từ ngày 10/05/2024, số tiền mà du học sinh Úc và Người giám hộ du học sinh cần phải có để đủ điều kiện xin thị thực sẽ tăng lên.

Yêu cầu về năng lực tài chính đã được điều chỉnh phù hợp với tỷ lệ (75%) mức lương tối thiểu toàn quốc của Úc. Đây được coi là khoản phí hợp lý để cung cấp mức sống tối thiểu cho du học sinh khi học tập tại Úc. Những sinh viên quốc tế có thể chứng minh mình đáp ứng được yêu cầu về năng lực tài chính mới này sẽ có khả năng đưa ra quyết định sáng suốt hơn cho lộ trình tương lai của mình.

Dưới đây là bảng tóm tắt số tiền du học sinh cần chứng minh để đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính tối thiểu, yêu cầu này sẽ chính thức được thay đổi và áp dụng từ ngày 10 tháng 5 năm 2024. 

Úc chuẩn bị tăng số tiền tiết kiệm mà sinh viên quốc tế cần để có được thị thực du học, vì yêu cầu về năng lực tài chính được tăng lên lần thứ hai trong bảy tháng.

Quy định mới có hiệu lực từ ngày 10 tháng 5 /2024 và yêu cầu sinh viên quốc tế phải xuất trình bằng chứng tiết kiệm ít nhất 29.710 đô la Úc. Số tiền này gần đây đã được tăng lên 24.505 đô la Úc từ 21.041 đô la Úc vào tháng 10 năm 2023.

Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố thông báo về sự thay đổi, yêu cầu về năng lực tài chính đã được cập nhật để phù hợp với tỷ lệ – 75% – của mức lương tối thiểu quốc gia.

“Điều này sẽ chỉ ra rõ hơn số tiền được coi là hợp lý để cung cấp mức sống tối thiểu khi học tập tại Úc,” báo cáo cho biết.

“Tỷ lệ này cho thấy sinh viên nghỉ học 25% thời gian trong năm. Trong thời gian này họ có thể trở về nhà hoặc được tiếp cận công việc không hạn chế.

“Những sinh viên quốc tế có thể chứng minh rằng họ đáp ứng được yêu cầu về năng lực tài chính mới này sẽ có khả năng đưa ra quyết định sáng suốt hơn về tương lai của mình,”.

Bộ cho biết sự thay đổi này có nghĩa là sinh viên sẽ ít gặp khó khăn về tài chính hơn khi đến Úc, ít vi phạm các điều kiện thị thực như giờ làm việc và ít bị tổn thương hơn trước tình trạng “bóc lột công nhân”.

Quỹ yêu cầu tối thiểu để đáp ứng năng lực tài chính cũng sẽ tăng đối với vợ/chồng hoặc bạn đời không chính thức của ứng viên là sinh viên, từ 8.574 đô la Úc lên 10.394 đô la Úc trong cùng ngày.

"Có công bằng không? Tôi chắc chắn có nhiều cách tốt hơn để giảm số lượng sinh viên quốc tế tại Úc,” Bobby Abraham, thành viên hội đồng quản trị của Independent Higher Education Australia, viết.

“Điều này làm sáng tỏ tầm nhìn thiển cận của những người ra quyết định, làm tăng thêm sự nhầm lẫn và không chắc chắn trong ngành giáo dục.”

Trong khi đó, Edward Slade, giám đốc điều hành của Schoolhouse Solutions cho biết, mức tăng mới nhất là “nỗ lực hơn nữa của chính phủ nhằm khiến việc học tập [ở Úc] trở nên khó khăn hơn và kém hấp dẫn hơn đối với sinh viên quốc tế”.

“Số tiền hiện được đặt ở mức 75% mức lương tối thiểu nhưng mức lương tối thiểu của chúng tôi là cao nhất trong OECD. Có lẽ sự gia tăng này là sự thừa nhận ngầm của chính phủ về sự gia tăng thực sự trong chi phí sinh hoạt của chúng ta?” Slade lập luận

Bộ Nội vụ xác nhận rằng các đơn nộp trước ngày 10 tháng 5 sẽ được đánh giá dựa trên các yêu cầu về năng lực tài chính có hiệu lực tại thời điểm nộp đơn.

Các yêu cầu về năng lực tài chính được cập nhật tiếp theo sau một loạt thay đổi được thực hiện đối với bối cảnh giáo dục quốc tế của Australia.

Vào tháng 3, có thông báo rằng yêu cầu về tiếng Anh đối với thị thực sinh viên sẽ tăng từ IELTS 5.5 lên 6.0 và thị thực sau đại học từ IELTS 6.0 lên 6.5, nhằm cải thiện trải nghiệm của sinh viên và giảm khả năng bị bóc lột tại nơi làm việc.

Hành động này nằm trong số những hành động khác được đặt ra trong chiến lược di cư trước đó, trong đó đưa ra 8 hành động chính để cải tổ hệ thống di cư, một trong số đó tập trung vào giáo dục quốc tế.

Trong khi đó, các bên liên quan trên khắp Australia đang háo hức chờ đợi xác nhận về tin đồn rằng chính phủ sẽ tăng phí visa cho sinh viên quốc tế trong ngân sách tháng 5.

Nhiều báo cáo cho thấy Canberra sẽ tăng phí cấp thị thực cho sinh viên quốc tế từ mức hiện tại là 710 USD vào tháng tới.

Một tin tức tích cực cho ngành giáo dục Úc, đó là thông báo rằng chính phủ Albania sẽ cắt giảm khoản nợ sinh viên của hơn ba triệu người Úc trong ngân sách tháng này. Nó sẽ xóa khoảng 3 tỷ USD nợ sinh viên, nhằm giảm bớt áp lực cho người lao động và sinh viên trên cả nước.

Hành động này nhằm đáp lại việc tăng chỉ số năm ngoái và sẽ đảm bảo các khoản nợ của sinh viên không thể vượt quá mức tăng lương trong tương lai bằng cách giới hạn tỷ lệ chỉ số HELP ở mức thấp hơn Chỉ số giá tiêu dùng hoặc Chỉ số giá tiền lương.

Chính phủ sẽ lùi thời hạn cứu trợ này đối với tất cả các tài khoản cho vay HELP, VET dành cho sinh viên, khoản vay hỗ trợ học nghề ở Úc và các tài khoản cho vay hỗ trợ sinh viên khác tồn tại vào ngày 1 tháng 6 năm 2023.

“Chúng tôi đang làm điều này và còn tiến xa hơn nữa. Chúng tôi sẽ lùi thời điểm cải cách này về năm ngoái. Điều này sẽ xóa sạch những gì đã xảy ra năm ngoái và đảm bảo nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa”, Jason Clare, Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho biết.

Khi chính phủ Úc đưa ra những thay đổi về luật nhập cư ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế, nhiều sinh viên Ấn Độ bắt đầu xem xét các điểm đến thay thế như Dubai, Singapore, New Zealand, Malta và nhiều nước châu Âu khác nhau. Các quốc gia này hấp dẫn nhờ quy trình cấp thị thực hợp lý và khả năng tiếp cận thông tin tăng cường. Những thay đổi ở Úc đã gây ra sự chậm trễ và gián đoạn cho sinh viên ở đó. Khi lựa chọn một trường đại học, sinh viên quốc tế xem xét các yếu tố như chi phí sinh hoạt, chính sách thị thực và giấy phép làm việc sau học tập. Các quốc gia như Đức, Tây Ban Nha, Pháp và các quốc gia khác cung cấp nền giáo dục giá cả phải chăng và nhiều chương trình dạy bằng tiếng Anh.

DU HỌC TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES CHUYỂN TIẾP DU HỌC CÁC NƯỚC

Du học tiếng Anh tại Philippines không còn quá xa lạ với học sinh và phụ huynh Việt Nam với các khóa học nổi bật như ESL/ Tiếng Anh tổng quát, Pre- IELTS, luyện thi IELTS, TOEIC, Toefl đảm bảo điểm số (khóa 8-12 tuần). Ngoài ra nhờ hệ thống các trường Anh ngữ có quy mô, uy tín cũng như chất lượng, các trường không ngừng phát huy thế mạnh ở quốc gia, mà chỉ số điểm Tiếng Anh giao tiếp TOEIC cao nhất Thế giới, các khóa học đặc trưng của từng trường như Power Speaking 6/7/8 tiết 1 kèm 1 mỗi ngày, Digital English - tiếng Anh ứng dụng trong công nghệ số lý tưởng cho các bạn học ngành Marketing; Business English cho người đi làm; TESOL/ Cambridge teaching Certificate - Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh, Family course - Khóa học dành cho Người lớn đi kèm với trẻ nhỏ trong đó Phụ huynh vẫn có đến 3 tiết 1 kèm 1 mỗi ngày, trong khi trẻ con có lớp trẻ em cũng như dịch vụ giữ trẻ tại trường!

Mô hình học 1 kèm 1, kết hợp với các lớp học nhóm nhỏ và lớp học có giáo viên bản xứ!

Lớp học nhóm đa dạng quốc tịch: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Thái Lan, Nepal, Các tiểu vương quốc Ả Rập,...đó cũng là cơ hội để học viên Việt Nam giao lưu với bạn bè quốc tế và hiểu thêm về nhu cầu học tiếng Anh thiết yếu trên toàn cầu!

Tìm hiểu ngay 1 khóa học TẠI ĐÂY hoặc gọi cho tư vấn của DEOW: 0819370700.

 

DU HỌC CHÂU ÂU

Đảo Síp (Cyprus) là một quốc gia thuộc Châu Âu đã gia nhập và trở thành thành viên của EU, 90% dân số tại đây nói tiếng Anh, được mệnh danh là quốc gia nhỏ an ninh nhất khu vực Châu Âu. Nơi có thời tiết lý tưởng với hơn 300+ ngày nắng ấm quanh năm. Chi phí sinh hoạt và học tập tại một quốc gia thuộc EU thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng: Anh Quốc.

Nhiều lợi thế cạnh tranh của Đảo Síp đã giúp thu hút lượng lớn sinh viên từ hơn 50 quốc gia đến theo học 

Thu hút rất nhiều sinh viên từ các nước EU đến học, chứng tỏ chất lượng giáo dục được đánh giá cao!

Cyprus là điểm đến du lịch đón hơn 3 triệu lượt du khách mỗi năm, vậy nên ngành nghề trọng điểm có thể kể đến là Nhà hàng Khách sạn!

  • Kỳ nhập học lớn là kỳ tháng 9 và kỳ phụ tháng 2.
  • Khóa Dự bị Foundation: tháng 6

Sơ lược học phí tại Síp:

  • Đại học: 7,800 - 8,520 Euro/ năm ~ 
  • Thạc sĩ: 9,000 Euro/ toàn khóa ~
  • Tiến sĩ: 12,060 Euro/ toàn khóa ~ 
  • Cao đẳng: 5,150 đến 5,990 Euro/năm đầu. Năm 2: từ 2,300 - 2,660 Euro/ năm trở đi

TIN TỨC NƯỚC MỸ (Theo CNN)

Cơ quan di trú Mỹ bổ sung  thêm lĩnh vực STEM OPT mới cho sinh viên

Hoa Kỳ đang mở rộng các lĩnh vực học tập đủ điều kiện tham gia chương trình STEM OPT (Thực hành thực tế tùy chọn) mở ra cơ hội cho sinh viên quốc tế thực tập tại quốc gia này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các quốc gia khác, như Canada, đang tăng cường nỗ lực thu hút công dân nước ngoài có tay nghề cao. Thông báo bao gồm việc bổ sung tám lĩnh vực mới, chẳng hạn như cơ điện tử-tự động và công nghệ kỹ thuật tự động hóa, ngôn ngữ học và khoa học máy tính, cùng với các lĩnh vực khác. (theo Forbes).

Một số trường đại học có học phí 95.000 đô la mỗi năm và có xu hướng  ngày càng đắt hơn.

Vậy đâu là lý do?

Chi phí giáo dục đại học ở Hoa Kỳ đã tăng chóng mặt,. So với mức tiết kiệm trung bình của một người Mỹ vào khoảng 5.011 đô la hàng năm, việc tiết kiệm đủ để theo học một trường đại học hàng đầu có thể tốn hơn 95.000 đô la mỗi năm, bao gồm cả chi phí sinh hoạt, là một thách thức lớn. Các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng bao gồm lương cho giáo sư đại học cao, các trường phải cạnh tranh giành sinh viên giàu có, chính phủ giảm trợ cấp và nợ vay sinh viên tăng mạnh. Mặc dù chi phí gia tăng, một số sinh viên được hưởng lợi từ hỗ trợ tài chính, nhưng giá học phí đã giảm nhẹ trong những năm gần đây.

Học phí trung bình tại các trường Tư thục Hoa Kỳ đã tăng khoảng 4% trong năm ngoái lên gần 40.000 đô la mỗi năm, theo dữ liệu do US News & World Report thu thập. Đối với một trường công lập trong tiểu bang, chi phí đó là 10.500 đô la, mức tăng hàng năm là 0,8% đối với học sinh trong tiểu bang và khoảng 1% đối với học sinh ngoài tiểu bang.

Nhưng tại các trường  giá tăng đáng kể được đánh giá cao hoặc có sự chọn lọc cao. Đại học Harvard tính phí $57,246 học phí và lệ phí mỗi năm cho sinh viên đại học. Khi bạn tính thêm chi phí nhà ở, thực phẩm, sách vở và các chi phí sinh hoạt khác, Harvard cho biết bạn sẽ phải trả khoảng 95.438 đô la mỗi năm.

Chi phí cao phải trả cho giáo viên con người (không phải robot)

Catharine Hill, một nhà kinh tế của tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Ithaka S&R và là cựu chủ tịch của Vassar College, cho biết chi phí rất cao để tuyển dụng các giáo sư.

Bà nói: “Giáo dục đại học chủ yếu được tạo ra bởi những người lao động lành nghề - giảng viên và quản trị viên. “Giá của chúng trong nền kinh tế đã tăng lên.”

Tiền lương thực tế cho công nhân lành nghề của Hoa Kỳ đã cao hơn lạm phát vài điểm phần trăm trong một thời gian dài, nhưng các ngành khác đã có thể bù đắp chi phí lao động đó thông qua những tiến bộ về năng suất giúp giảm sự phụ thuộc vào lao động lành nghề — những thứ như AI và người máy.

Nhưng không có nhiều robot dạy các lớp Đại học. Bạn vẫn cần những giáo sư có bằng cấp đắt giá để làm điều đó.

Hill cho biết: “Chúng tôi tạo ra giáo dục đại học theo cách mà chúng tôi đã từng làm, đó là một giảng viên đứng trước một lớp học có từ 20 đến 40 sinh viên. “Điều đó có nghĩa là không có hiệu quả đạt được khi phải cắt giảm chi phí đó.”

Giá ròng của trường Đại học

Vâng, giá nhãn dán đang tăng lên. Nhưng giá thực của trường đại học - đó là số tiền mà sinh viên và gia đình họ thực sự phải trả - đã giảm dần.

Một sinh viên trung bình tại một trường đại học tư thục bốn năm đã trả 32.800 đô la cho học phí và tiền ăn ở vào năm ngoái. Khi được điều chỉnh theo lạm phát, giá thực tế phải trả cho trường đại học tư thục đã giảm 11% trong vòng 5 năm qua, theo dữ liệu của College Board.

Đối với các trường cao đẳng công lập, giá ròng trung bình chỉ hơn 19.000 đô la và đã giảm 13% trong 5 năm qua.

Cạnh tranh cho các gia đình giàu nhất đang làm tăng chi phí

Bất bình đẳng thu nhập ở Hoa Kỳ đã tăng lên đáng kể kể từ những năm 1970, và ngày nay có khoảng cách lớn hơn nhiều giữa người giàu và người có thu nhập trung bình so với trước đây.

Theo Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, vào năm 2021, top 10% người Mỹ nắm giữ gần 70% tài sản của Hoa Kỳ, tăng từ mức khoảng 61% vào cuối năm 1989. Theo Viện Chính sách Kinh tế, 1% những người có thu nhập cao nhất ở Hoa Kỳ hiện mang về nhà 21% tổng thu nhập ở Hoa Kỳ.

Điều đó có nghĩa là một trường đại học hàng đầu có thể thu bất cứ thứ gì họ muốn và vẫn sẽ tìm được những gia đình giàu có sẵn sàng và có khả năng chi trả mỗi năm.

Hill nói: “Các trường hàng đầu đang cạnh tranh để giành được những học sinh tài năng và những gia đình có thể trả giá cao. Những gia đình này “không gặp khó khăn gì khi viết tấm séc đó” và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để đổi lấy các dịch vụ xa xỉ và các khuôn viên được bảo trì tốt. Hill nói: “Họ muốn những lớp học quy mô nhỏ, họ muốn những ký túc xá đẹp đẽ, họ muốn những món ăn ngon.

Cô ấy nói, nếu một trường học cố gắng giảm chi tiêu và cắt giảm những tiện nghi đó, thì “họ sẽ không thu hút được những học sinh đó.”

 

TIN TỨC DU HỌC ANH (5/2024)

Ủy ban Tư vấn Di cư đã khuyến nghị duy trì hiệu lực hai năm của thị thực Lộ trình Tốt nghiệp của Vương quốc Anh, đồng thời đề xuất gia hạn thêm ba năm đối với các chương trình Tiến sĩ. Thị thực tốt nghiệp cho phép sinh viên quốc tế tốt nghiệp ở lại và làm việc tại Vương quốc Anh trong hai năm sau khi học xong.4 năm.

Ủy ban Tư vấn Di cư đã đề xuất rằng nên duy trì hiệu lực hai năm của thị thực dành cho sinh viên tốt nghiệp của Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, ủy ban đã đề xuất gia hạn thời gian cho những người có bằng tiến sĩ - đề xuất ba năm.

Ủy ban nhấn mạnh rằng họ không phát hiện thấy sự lạm dụng đáng kể nào đối với lộ trình Sau đại học nhưng gây lo ngại về việc các đại lý tuyển dụng đánh lừa sinh viên quốc tế.

Thị thực tốt nghiệp cho phép ứng viên ở lại Vương quốc Anh ít nhất hai năm sau khi hoàn thành khóa học.

VISA SAU ĐẠI HỌC 2023
Với việc công bố số liệu thống kê đáng kinh ngạc từ năm 2023, người ta tiết lộ rằng chỉ riêng những người nộp đơn chính đã có tới 114.000 thị thực sau đại học, kèm theo 30.000 thị thực bổ sung cho người phụ thuộc.

Dòng chảy đáng kể này nhấn mạnh vai trò quan trọng của sinh viên quốc tế tốt nghiệp trong việc đóng góp cho lực lượng lao động của Vương quốc Anh và làm phong phú thêm cảnh quan văn hóa đa dạng của nước này.

Làm nổi bật sức hấp dẫn toàn cầu của nền giáo dục Anh, đáng chú ý là 70% số thị thực này được cấp cho sinh viên đến từ bốn quốc gia chính: Ấn Độ, Nigeria, Trung Quốc và Pakistan.

Dữ liệu này không chỉ nhấn mạnh sức hấp dẫn của Vương quốc Anh như một điểm đến hàng đầu cho giáo dục đại học mà còn nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của sinh viên từ các quốc gia này đối với lĩnh vực học thuật và kinh tế của đất nước.

Khi các cuộc thảo luận xung quanh chính sách nhập cư tiếp tục phát triển, khuyến nghị này của MAC được coi là thời điểm then chốt trong việc định hình tương lai của giáo dục quốc tế và giữ chân nhân tài ở Vương quốc Anh.

TIN TỨC NƯỚC HÀ LAN

Hà Lan là điểm đến học tập hàng đầu cho sinh viên quốc tế.

Hà Lan đã trở thành điểm đến học tập hàng đầu cho sinh viên quốc tế, với hơn 122.000 sinh viên đến từ 160 quốc gia, chiếm 12% tổng số sinh viên. Hệ thống giáo dục chất lượng cao của đất nước, nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và nền giáo dục đứng đầu các bảng xếp hạng quốc tế đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của quốc gia này. Mặc dù việc tìm kiếm chỗ ở cho sinh viên quốc tế có chút khó khăn, Hà Lan cung cấp các chương trình học với chi phí phải chăng và cơ hội ở lại cao cho sinh viên sau tốt nghiệp. Tất cả điều trên đã khiến Hà Lan trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sinh viên khao khát tìm kiếm trải nghiệm giáo dục khác biệt.

Hà Lan xúc tiến kế hoạch ngừng dạy tiếng Anh trong giáo dục đại học

Bộ trưởng Giáo dục sắp mãn nhiệm Robbert Dijkgraaf đã đề xuất một dự luật ở Hà Lan nhằm hạn chế việc giảng dạy tiếng Anh trong giáo dục đại học. Dự luật nhằm mục đích giới hạn các khóa học được giảng dạy bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Hà Lan ở mức một phần ba số tín chỉ của khóa học trừ khi có lý do chính đáng. Dijkgraaf tin rằng quốc tế hóa quá mức đã dẫn đến tình trạng quá tải và giảm chất lượng giáo dục, dẫn đến việc cân nhắc xem xét lại chiến lược quốc tế hóa và trao đổi nhân tài.

[CÒN CẬP NHẬT]

>> Top 10 Xu Hướng Du học Quốc Tế Trong Năm 2023


Liên hệ ngay Du học DEOW Vietnam cho kế hoạch Du học sắp tới của bạn nhé.

DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Phone 028 222 11 909 - Hotline:  08193 70700

VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236


Tin tức liên quan

Fintech: Ngành nghề của tương lai!
Fintech: Ngành nghề của tương lai!

806 Lượt xem

Xu hướng của ngành tài chính là rất rõ ràng: Các dịch vụ tài chính được hỗ trợ bởi công nghệ là đường dẫn đến tương lai và điều quan trọng là các chuyên gia tài chính phải có sự nhạy bén về công nghệ để đảm bảo công ty của họ không bị bỏ lại phía sau.
Hướng Dẫn Cơ Bản Về Cách Đón Xe Buýt Ở Úc Cho Sinh Viên Quốc Tế
Hướng Dẫn Cơ Bản Về Cách Đón Xe Buýt Ở Úc Cho Sinh Viên Quốc Tế

653 Lượt xem

Mặc dù đón xe buýt ở Úc là một việc đơn giản nhưng có một số điều bạn cần lưu ý khi đón xe buýt ở đây. Bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi đón xe buýt và một hành trình thú vị khi ở Úc. Sau đây là những thông tin tham khảo chi tiết.
So Sánh Khoa Học Máy Tính và Hệ Thống Thông Tin Máy Tính
So Sánh Khoa Học Máy Tính và Hệ Thống Thông Tin Máy Tính

1071 Lượt xem

Khoa Học máy tính đòi hỏi sự chú ý lớn đến từng chi tiết và sự kiên nhẫn. Nghề nghiệp trong lĩnh vực này có xu hướng kỹ thuật hơn. Khoa học máy tính phù hợp nhất với những người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ, muốn tìm hiểu sâu hơn về khái niệm và đang tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn trong tương lai. Hệ Thống Thông Tin Máy Tính phù hợp cho những người muốn triển khai và hỗ trợ các hệ thống máy tính trong môi trường kinh doanh.
TIK TOK CHỈ CÒN 20 NGÀY NỮA: DEAL HỜI TRƯỚC 31/12/2023
TIK TOK CHỈ CÒN 20 NGÀY NỮA: DEAL HỜI TRƯỚC 31/12/2023

454 Lượt xem

Nhanh tay chọn Ưu đãi của Du học DEOW Vietnam dành riêng cho bạn trước 31/12/2023. Liên hệ Tư vấn miễn phí: 08193 70700 - 08139 80800.
Du học Anh 2022: Chạm giấc mơ du học Anh tại Newcastle University!
Du học Anh 2022: Chạm giấc mơ du học Anh tại Newcastle University!

530 Lượt xem

Thời gian: 14:00-15:00, Thứ Bảy, 19/2/2022 Hình thức: Online qua Zoom  
TOP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC BỔNG GIÁ TRỊ CAO TẠI CANADA
TOP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC BỔNG GIÁ TRỊ CAO TẠI CANADA

911 Lượt xem

TOP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC BỔNG GIÁ TRỊ CAO TẠI CANADA
Dự Bị Đại Học Úc - Những Điều Cần Biết
Dự Bị Đại Học Úc - Những Điều Cần Biết

466 Lượt xem

- Thời gian: 14:00-15:00, thứ Bảy ngày 27/08/2022 - Hình thức: Online Zoom    
Giáo dục Anh quốc tại Malaysia - Tại sao không? Mời gặp đại diện Trung học ưu tú theo chuẩn giáo dục Vương quốc Anh campus tại Malaysia
Giáo dục Anh quốc tại Malaysia - Tại sao không? Mời gặp đại diện Trung học ưu tú theo chuẩn giáo dục Vương quốc Anh campus tại Malaysia

232 Lượt xem

- Thời gian: Thứ Tư, ngày 29/5/2024, lúc 14:30 - 15:30 - Địa điểm: Tầng 2, tòa nhà An Gia (Rosana Building), số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM. - Đăng ký trước: gọi Hotline: 08193 70700

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng