Học Bổng Luyện Thi TOEFL dành cho Học sinh du học Mỹ

Tiếng Anh có phải là ngôn ngữ thứ hai (hoặc thứ ba hoặc thứ tư) của bạn không? Nếu đó không phải là bài thi đầu tiên của bạn thì bạn có thể phải thi TOEFL để vào đại học ở Hoa Kỳ. TOEFL là bài kiểm tra tiếng Anh chứng minh bạn có đủ kỹ năng ngôn ngữ để thành công ở trường đại học. Bài viết này dành cho các bạn có kế hoạch Du học Mỹ và lựa chọn cân nhắc bài thi TOEFL cho sự thành công của bạn ở các trường Đại học Mỹ.

Đầu tiên, mời cùng Du học DEOW tìm hiểu về sự tương đồng của 2 bài thi, có thể bạn đã từng nghe qua, đó là bài thi chuẩn tiếng Anh TOEFL và bài thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test).

Đối với du học sinh Mỹ, và một số nước khác, SAT là một bài kiểm tra tuyển sinh khác, bạn cũng nên biết là TOEFL và SAT có một số điểm tương đồng rất phổ biến. Hướng dẫn này sẽ so sánh hai bài kiểm tra cũng như cung cấp cho bạn một số mẹo để chuẩn bị cho cả hai bài kiểm tra. Nếu bạn không phải là người nói tiếng Anh bản xứ dự định nộp đơn vào một trường đại học ở Hoa Kỳ, hãy đọc tiếp để tìm hiểu chi tiết về các yêu cầu kiểm tra của bạn.

Các trường đại học yêu cầu những bài kiểm tra gì?

Hầu hết các trường đại học bốn năm đều yêu cầu tất cả các ứng viên, trong nước cũng như quốc tế, phải thi SAT hoặc ACT. Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào SAT làm bài kiểm tra đầu vào mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng cả hai bài kiểm tra đều được và các trường đại học coi cả hai bài kiểm tra đều như nhau. Bạn nên chọn điểm mà bạn có thể đạt được điểm cao hơn cho hồ sơ đăng ký đại học của mình.

Nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của bạn thì bạn có thể cũng phải thi TOEFL để đăng ký vào đại học. Các trường đại học muốn bạn chứng tỏ rằng bạn có kỹ năng tiếng Anh để thành công ở cấp đại học.

Hầu hết các trường đại học cũng sẽ chấp nhận IELTS hoặc PTE như nhau. Tuy nhiên, TOEFL là lựa chọn thông minh nhất khi Du học Mỹ nên bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào đó. Thật tốt khi biết bạn luôn có các lựa chọn!

Vậy ai nên thi TOEFL? Hầu như bất kỳ học sinh nào mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của họ. Đối với những sinh viên thông thạo, yêu cầu TOEFL này có thể hơi mơ hồ. Thông thường, nếu bạn đã học ít nhất một lớp ESL ở trường trung học thì các trường đại học sẽ muốn bạn thi TOEFL. Tuy nhiên, một số trường đại học sẽ không yêu cầu bài kiểm tra này nếu bạn đã học tiếng Anh trong hai hoặc ba năm qua.

Có một trường hợp khác khi một trường đại học sẽ miễn yêu cầu TOEFL. Nếu bạn đạt điểm đủ cao trong phần nói của SAT hoặc ACT thì bạn có thể không cần phải thi TOEFL.

SAT và TOEFL có nhiều điểm tương đồng khá phổ biến, giúp các trường học tại Mỹ đánh giá ứng viên của họ, giúp người học học tốt hơn, thành công với việc học của họ tại Mỹ do chương trình tiếng Anh khá tương đồng với hệ thống giáo dục Mỹ.

Khi ứng tuyển vào Đại học, có 3 thông tin chính mà bạn nên tìm kiếm khi nghiên cứu về yêu cầu kiểm tra của trường mình:

#1: Những bài kiểm tra nào được yêu cầu?

Tất nhiên, thông tin đầu tiên bạn cần tìm là bạn cần những bài kiểm tra nào để có thể đăng ký vào trường. Hầu hết các trang web sẽ có hướng dẫn đăng ký từng bước và/hoặc danh sách kiểm tra các yêu cầu đăng ký. Họ cũng sẽ cho bạn biết mã trường học cần sử dụng để thêm trường đó làm người nhận điểm thông qua tài khoản College Board (quản lý SAT) hoặc ETS (quản lý TOEFL) của bạn. Kiểm tra xem trường của bạn có yêu cầu ứng viên gửi điểm SAT, điểm TOEFL hay cả hai hay không.

 

#2: Trường của bạn có bắt buộc điểm TOEFL không?

Nếu trường của bạn yêu cầu TOEFL, hãy kiểm tra xem liệu trường có đăng điểm tối thiểu yêu cầu hay không. Hầu hết các trường không công bố điểm SAT tối thiểu, nhưng họ có mức tối thiểu cho TOEFL.

Ví dụ: Penn State yêu cầu điểm TOEFL iBT là 80, trong khi các trường chọn lọc CAO hơn như NYU, Columbia  và Yale yêu cầu điểm tối thiểu là 100. Sau khi biết ngưỡng, bạn có thể đặt điểm mục tiêu của mình cao hơn khoảng 10 điểm để trở thành một ứng cử viên cạnh tranh.

 

#3: Điểm SAT cao có giúp bạn thoát yêu cầu nộp điểm TOEFL không?

Cuối cùng, câu hỏi thứ ba bạn nên hỏi trong quá trình nghiên cứu là liệu trường của bạn có miễn TOEFL hay không nếu bạn đạt được một số điểm nhất định trong phần Đọc và Viết dựa trên bằng chứng SAT (EBRW). Ví dụ: Đại học Columbia không yêu cầu sinh viên thi TOEFL nếu họ đạt 700 điểm trở lên trong phần Đọc và Viết (EBRW) của bài thi SAT. Johns Hopkins không yêu cầu TOEFL nhưng khuyến khích những sinh viên có điểm EBRW thấp hơn 690 thì nộp thêm điểm TOEFL sẽ giúp ích cho họ. Đại học Michigan cũng bỏ yêu cầu TOEFL đối với những sinh viên đạt ít nhất 650 điểm trong phần EBRW.

Một số trường chấp nhận điểm SAT EBRW thay thế cho điểm TOEFL vì khả năng thành thạo các câu hỏi SAT phẩn Verbal questions  thường tương quan với kỹ năng tiếng Anh tốt.

 

Cấu trúc TOEFL: Bài thi trông như thế nào
TOEFL có bốn phần: Đọc, Nghe, Nói và Viết theo thứ tự đó. Phần Đọc và Nghe thực tế có thể có độ dài khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn có làm bài kiểm tra có câu hỏi bổ sung hay không. Đừng lo lắng - những câu hỏi bổ sung này sẽ không được tính điểm. Thật không may, họ cũng sẽ không được xác định. Nói cách khác, nếu nhận được các câu hỏi thử nghiệm, bạn sẽ không biết đó là những câu hỏi thử nghiệm nào.
Biểu đồ này hiển thị độ dài và số lượng câu hỏi trong mỗi phần TOEFL, cùng với mô tả ngắn gọn về các nhiệm vụ. Bạn sẽ nhận thấy rằng các câu hỏi thử nghiệm có thể khiến phần Đọc và Nghe dài hơn đáng kể so với bình thường.

 

Cấu trúc bài thi SAT: Bài thi trông như thế nào
Bài thi SAT được chấm theo thang điểm từ 400 đến 1600, có bốn phần, Đọc, Viết và Ngôn ngữ dựa trên bằng chứng, Toán không dùng máy tính và Toán có máy tính, theo thứ tự đó. Biểu đồ này cung cấp cái nhìn tổng quan về cấu trúc của bài kiểm tra:
Bạn sẽ được nghỉ giải lao 5 phút sau mỗi giờ thử nghiệm. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi ngắn sau phần Đọc và sau môn Toán Không dùng Máy tính. Chúng tôi có một số hướng dẫn toàn diện đào sâu vào nội dung và loại câu hỏi của từng phần. Với mục đích của bài viết này, chúng ta hãy xem xét ngắn gọn nội dung và kỹ năng của từng phần.

 

SAT và TOEFL: Điểm tương đồng và khác biệt

TOEFL và SAT là những bài kiểm tra khác nhau, nhưng có một số lĩnh vực chúng trùng lặp nhau. Có một điều, trong nhiều trường hợp, cả hai bài thi đều được yêu cầu đối với sinh viên quốc tế hoặc (một số) sinh viên ESL đăng ký vào đại học ở Hoa Kỳ. Khi làm bài kiểm tra tuyển sinh, họ yêu cầu phải chuẩn bị và lập kế hoạch kỹ càng. Trước khi chuẩn bị làm bài kiểm tra, bạn cần hiểu thang điểm của họ và số điểm bạn cần để vào đại học.

Vì cả hai bài kiểm tra đều yêu cầu trình độ tiếng Anh nâng cao nên bất kỳ sự chuẩn bị nào bạn thực hiện cho một bài kiểm tra sẽ giúp bạn ở một mức độ nào đó trong bài kiểm tra kia. Đặc biệt, các phần Đọc có một số điểm trùng lặp, yêu cầu bạn phải đọc các đoạn văn ở trình độ đại học và hiểu ý chính cũng như chi tiết của chúng. Cả hai bài kiểm tra đều yêu cầu bạn chỉnh sửa cấu trúc, dòng chảy và ý nghĩa của đoạn văn. Như bạn đã đọc ở trên, điểm chung này có nghĩa là một số trường đại học sẽ miễn yêu cầu TOEFL nếu sinh viên có thể chứng minh kỹ năng tiếng Anh của mình bằng cách đạt điểm cao trong bài thi SAT bằng lời nói.

TOEFL đặc biệt độc đáo do có phần Nghe và Nói. Hai phần này được thiết kế đặc biệt để đo lường trình độ tiếng Anh của thí sinh. Trong khi TOEFL chủ yếu là về tiếng Anh thì SAT lại là một nửa môn toán. Nó muốn đảm bảo rằng bạn đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định với tư cách là một học sinh toán và có thể thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của mình.

Cả SAT và TOEFL đều là bài kiểm tra tuyển sinh có nhịp độ nhanh, được tính thời gian và rất cần thiết để bạn hiện thực hóa mục tiêu đại học của mình. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên coi chúng như những bài kiểm tra riêng biệt đòi hỏi phải có kế hoạch học tập và chiến lược làm bài kiểm tra riêng.

 

Cuối cùng, chúng ta hãy xem lại những điểm chính mà những người không nói tiếng Anh bản xứ nên nhớ về hai kỳ thi quan trọng này.

TOEFL cho thấy bạn có đủ kỹ năng tiếng Anh để thành công ở cấp đại học. SAT nhằm kiểm tra tất cả học sinh trên một sân chơi bình đẳng và đánh giá kỹ năng lý luận cũng như giải quyết vấn đề của họ.

Vì SAT yêu cầu kỹ năng tiếng Anh nâng cao nên có thể có lý do để miễn yêu cầu TOEFL. Bạn nên sớm kiểm tra với các trường đại học tương lai của mình trong quá trình lập kế hoạch học đại học để tìm hiểu về chính sách của họ. Trừ khi bạn đạt điểm rất cao trong các bài kiểm tra thực hành SAT, tôi khuyên bạn không nên bỏ qua TOEFL vì cho rằng bạn sẽ không phải thi. Bạn sẽ không muốn trì hoãn và hết thời gian chuẩn bị hoặc thi các ngày thi nhằm cải thiện điểm số của mình.

Mặc dù có thể bạn sẽ không đăng ký vào đại học cho đến năm cuối cấp nhưng bạn nên bắt đầu chuẩn bị và thi SAT và TOEFL sớm hơn nhiều. Bằng cách sớm chuẩn bị sẵn những thành phần này trong đơn đăng ký và đạt được điểm số mục tiêu, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi đến lúc đăng ký vào đại học.

 

LUYỆN THI TOEFL CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI VÀ NHẬN HỌC BỔNG HẤP DẪN CHO KHÓA 4-8-12 TUẦN TRỞ LÊN 

  • Tiết kiệm đến 15 triệu đồng cho khóa TOEFL 12 tuần, bao gồm học phí & ăn ở loại phòng 4
  • Tiết kiệm đến 7 triệu đồng cho khóa ôn TOEFL trong 4 tuần, bao gồm học phí & ăn ở loại phòng 4

Vì cuộc đời là Những chuyến đi, suy nghĩ nhiều chi mà không thử ha bạn?

Trường Anh ngữ CELLA được thành lập năm 2006 với 2 cơ sở chính là Uni Campus và Premium Campus và toạ lạc thành phố Cebu, Philippines. 

Trường Anh ngữ CELLA là một trong những ngôi trường top đầu tại thành phố Cebu, Philippines khi sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, nhiều tiện nghi cùng vị trí địa lý thuận tiện, liên kết chặt chẽ với các tiện ích xung quanh như trung tâm thương mại, ngân hàng, siêu thị, nhà hàng, phòng tập gym, các quán cà phê,… không chỉ đem đến cho học viên những giờ phút học tập và nghỉ ngơi thoải mái mà còn giúp tạo ra một môi trường năng động, mang đến những trải nghiệm khám phá văn hoá đáng nhớ cho các học viên Việt Nam khi theo học tại trường CELLA.

IV. CHI PHÍ KHÓA HỌC TOEFL

 Chi phí khóa học 04 tuần bao gồm:

Phí đăng ký

150 USD

Học phí (4 tuần)

1,150 USD

Phòng 01 người

1,050 USD

Phòng 02 người

800 USD

Phòng 03 người

700 USD

Phòng 04 người

600 USD

 

Chapis Campus - Bảng tính tổng học phí 04 tuần, bao gồm Phí đăng ký, Học phí và KTX

Phòng 01

1,020 USD

Phòng 02

770 USD

Phòng 03

630 USD

Phòng 04

550 USD

*Chưa bao gồm các ưu đãi của nhà trường, tùy thời điểm nhập học (nếu có)

 Chi phí trên chưa bao gồm phí địa phương:

Nội dung

Chi phí

Lưu ý

SSP (Student Study Permit)

6,800

Hạn sử dụng 6 tháng

Phí đặt cọc

5,000

Được hoàn lại sau khi kết thúc khóa học

Tiền điện

2,000

04 tuần, 500Php/tuần, 15kw/tuần. Nếu dùng lố tính them 25Php/kw

Tiền nước

600

04 tuần, 150Php/tuần

Phí bảo trì, quản lý

2,000

04 tuần, 500Php/tuần

ID học viên

200

1 lần

Tài liệu học

2,200

Mức ước tính

Đón tại sân bay Cebu

1,200

1 lần

Tổng cộng

20,000

Đơn vị tính: Peso PHP

Trường Anh ngữ CELLA sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để cung cấp các lớp học chất lượng tốt nhất, môi trường an toàn và thoải mái cho các học viên của mình.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn!!!
Đội ngũ Quản lý của Trường Anh ngữ Cella tại Cebu, Philippines.
>> Xem ưu đãi Du học Philippines 2024 tại Trường Anh ngữ Cella 
 

Liên hệ Du học Philippines by DEOW để nhận ưu đãi và tư vấn miễn phí.

☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘

 DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

- VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

- VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236

-VP Los Angeles: 10250 Constellation Blvd, Suite 100, Los Angeles, CA 90067

Fan page: Du học Philippines by DEOW

 


Tin tức liên quan

[CIJ Academy] Bản tin tháng 6/2023 - Thông báo tăng học phí
[CIJ Academy] Bản tin tháng 6/2023 - Thông báo tăng học phí

156 Lượt xem

Trường CIJ có một số thay đổi nhỏ liên quan đến chi phí ăn ở và học phí tại cơ sở CIJ Liloan từ ngày 1/9/2023. Việc điều chỉnh này là cần thiết để đảm bảo cung cấp cho các bạn học viên các chương trình và dịch vụ chất lượng cao hơn. 
[CPILS] Ưu Đãi Khóa Học “POWER IELTS”
[CPILS] Ưu Đãi Khóa Học “POWER IELTS”

136 Lượt xem

Học viện Anh ngữ CPILS là trung tâm ESL/EFL đầu tiên ở Cebu, Philippines. CPILS cũng là trường đầu tiên ở đây được ETS công nhận là trung tâm Khảo thí TOIEC chính thức vào năm 2002. Là trung tâm đào tạo ESL cho trường đại học danh giá tại Philippines, Đại học San Jose – Recoletos đã minh chứng cho chất lượng vượt bậc của CPILS.
Cập Nhật Ưu Đãi Trường Tại Philippines: Trường Anh Ngữ I.BREEZE và Trường CIJ Academy&School
Cập Nhật Ưu Đãi Trường Tại Philippines: Trường Anh Ngữ I.BREEZE và Trường CIJ Academy&School

378 Lượt xem

Trong bối cảnh mới của năm 2024, Deow cập nhật thông tin mới nhất từ Trường Anh Ngữ I.BREEZE và Trường CIJ Academy&School tại Philippines về chương trình học và ưu đãi đặc biệt dành cho học viên quốc tế.
Cebu Blue Ocean - Ưu Đãi Nhập Học Mùa Thu
Cebu Blue Ocean - Ưu Đãi Nhập Học Mùa Thu

127 Lượt xem

Học tập tại Cebu Blue Ocean Academy bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để giao lưu, trò chuyện với du khách quốc tế. Do đó, phản xạ nói tiếng Anh của bạn sẽ ngày càng được hoàn thiện hơn. Trường Cebu Blue Ocean là một phân hiệu anh em với trường Anh ngữ Pines – ngôi trường nổi tiếng tại thành phố Baguio.
I.BREEZE: KHUYẾN MÃI CHO KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE ĐẾN HẾT NĂM 2022
I.BREEZE: KHUYẾN MÃI CHO KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE ĐẾN HẾT NĂM 2022

586 Lượt xem

6 bước chọn trường học tiếng Anh tại Philippines

377 Lượt xem

Philippines đã và đang được biết đến như một điểm đến lý tưởng cho chương trình học tiếng Anh bởi mật độ trường học dày đặc, chi phí thấp mà chất lượng học tập không thua kém gì các nước phát triển Anh, Úc và Mỹ.
Chi Phí Du Học Philippines tại Trường Anh Ngữ Keystone, Subic
Chi Phí Du Học Philippines tại Trường Anh Ngữ Keystone, Subic

125 Lượt xem

Có một sự thật rất đơn giản: bạn càng tiếp xúc nhiều và sử dụng ngoại ngữ càng nhiều, bạn sẽ học nó càng nhanh. EOP là một trong những 'quy tắc' của KEYSTONE nhằm giúp học sinh tiếp xúc nhiều nhất có thể với môi trường nói tiếng Anh.
[CG Academy] Thông báo về việc tăng phí địa phương
[CG Academy] Thông báo về việc tăng phí địa phương

288 Lượt xem

Áp dụng cho học viên đến CG từ 29/10 (nhập học 31/10).

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng