Không Gian Xanh Tốt Cho Sức Khỏe Và Hiệu Quả Học Tập Tuyệt Vời Tại Keystone Academy

Môi trường xanh có tác động tích cực đến kết quả học tập môn Tiếng Anh và Toán của học sinh! Phục hồi tinh thần minh mẫn! Chữa lành cơ thể! Tiếp xúc nhiều hơn với diện tích sử dụng đất xanh cũng liên quan đáng kể đến kết quả học tập tăng lên. Không Gian Xanh Tốt Cho Sức Khỏe Và Hiệu Quả Học Tập Tuyệt Vời Tại Keystone Academy!

KHÔNG GIAN XANH TẠI TRƯỜNG ANH NGỮ KEYSTONE ACADEMY

 

GREEN IS GOOD FOR YOU - KHÔNG GIAN XANH TỐT CHO BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Môi trường xanh có tác động tích cực đến kết quả học tập môn Tiếng Anh và Toán của học sinh!

Thống kê đáng chú ý:

  • Màu xanh lá cây có mối liên hệ tích cực với kết quả học tập của học sinh nói chung.
  • Các nhà nghiên cứu đã sử dụng 2 chỉ số xanh để kiểm tra mối quan hệ giữa độ xanh và kết quả của học sinh.

Khi nhà tâm lý học Rachel Kaplan, tiến sĩ, chuyển văn phòng tại Đại học Michigan ở Ann Arbor, cô ấy chỉ hơi ngạc nhiên vì cảm thấy tốt hơn như thế nào trong không gian mới.

So với trước kia, Văn phòng nơi cô đã làm việc trong 17 năm qua nhìn ra một bức tường cằn cỗi trong một cái sân mà cái cây duy nhất đã bị chặt bỏ từ lâu. Văn phòng mới của cô ấy có tầm nhìn ra ngọn cây.

Thì nay, Khi Rachel làm việc với máy tính hoặc trò chuyện điện thoại, cô ấy có thể nhìn ra ngoài cây cối và quan sát những chú chim và sóc khi chúng chuyền từ cành này sang cành khác. Tác động của những quan cảnh này đối với cách nhìn của cô ấy chỉ xác nhận điều mà cô ấy và chồng, Tiến sĩ Stephen Kaplan, đã tìm thấy trong nhiều thập kỷ nghiên cứu: Màu xanh lá cây tốt cho bạn.

Kaplan, giáo sư tâm lý học và giáo sư môi trường và hành vi Samuel T. Dana tại Trường Tài nguyên và Môi trường, cho biết: "Tôi phải thừa nhận rằng tôi niềm tin tốt đẹp hơn vào công việc của mình sau khi thay đổi vị trí văn phòng. Tôi nhận ra rằng tất cả các kết quả của chúng tôi đều đúng."

Gia đình Kaplan đi đầu trong nghiên cứu về cái mà họ gọi là "môi trường phục hồi". Họ và các nhà tâm lý học khác đang khám phá tác động của thiên nhiên đối với hoạt động tinh thần, các mối quan hệ xã hội và thậm chí cả sức khỏe thể chất của con người.

Phục hồi tinh thần minh mẫn

Rachel Kaplan đã phát hiện ra rằng những nhân viên văn phòng có quan điểm về thiên nhiên thích công việc của họ hơn, có sức khỏe tốt hơn và cho biết mức độ hài lòng trong cuộc sống cao hơn.

Terry A. Hartig, Tiến sĩ, MPH, là một nhà tâm lý học đã dựa trên công trình của Kaplans trong nghiên cứu của riêng mình. Trong một loạt các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm và thực địa, ông đã khám phá khả năng của tự nhiên trong việc giúp con người phục hồi sau cái mà ông gọi là "sự hao mòn tâm lý bình thường".

Nghiên cứu của các nhà tâm lý học giải thích sự phục hồi về tinh thần và thể chất mà chúng ta nhận được từ thiên nhiên--và có ý nghĩa quan trọng đối với cách chúng ta xây dựng nhà cửa, môi trường học tập, làm việc và thành phố của mình.

Điều đó có lẽ đúng đối với các học viên và giáo viên tại Trường Anh ngữ Keystone ở Subic, Philippines - Khuôn viên trường được bao phủ bởi quang viên cây xanh diện tích lớn, và mở. Cho phép học viên hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình với thiên nhiên, giúp tinh thần thoải mái học tập.

Tiến sĩ Frances E. Kuo cũng thử nghiệm tác động của thiên nhiên đối với con người. Trong trường hợp của cô ấy, mục tiêu là xác định xem thiên nhiên có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của việc sống trong môi trường đô thị ảm đạm hay không. Thay vì đi đến vùng hoang dã, cô ấy tiến hành hầu hết các nghiên cứu của mình tại Robert Taylor Homes khét tiếng - dự án nhà ở công cộng lớn nhất của đất nước - ở Chicago.

Kuo, đồng giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Môi trường Con người tại Đại học Illinois ở Urbana Champaign, cho biết: "Cảnh quan 'xanh' trong những nghiên cứu này không phải là thứ mà hầu hết mọi người gọi là xanh". "Chúng ta đang nói về những túi màu xanh lá cây bị cô lập chỉ chứa cỏ và cây trơ trụi."

Kuo cho biết, số lượng thiên nhiên hạn chế đó có tác động rõ rệt đến trẻ em sống gần đó. Để kiểm tra các lý thuyết của mình, cô ấy cho trẻ em trải qua một loạt các bài kiểm tra và sau đó so sánh hiệu suất của những đứa trẻ sống trong các tòa nhà gần điểm xanh và những đứa trẻ sống trong các tòa nhà được bao quanh bởi bê tông cằn cỗi. Kuo cho biết, trẻ em sống trong môi trường xanh hơn có khả năng chú ý cao hơn và chúng có khả năng trì hoãn sự hài lòng cũng như kiềm chế các xung động tốt hơn.

Kuo cũng đã xem xét tác động của thiên nhiên đối với trẻ em mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở tầng lớp trung lưu. Các bậc cha mẹ báo cáo rằng con cái của họ biểu hiện ít triệu chứng hơn sau khi dành thời gian ở môi trường xung quanh có nhiều cây xanh hơn so với khi chúng theo đuổi các hoạt động trong nhà hoặc ở những khu vực ngoài trời không có cây xanh.

Chữa lành cơ thể

Thiên nhiên không chỉ ảnh hưởng đến tâm trí. Roger S. Ulrich, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Thiết kế và Hệ thống Y tế tại Đại học Texas A&M, đã phát hiện ra rằng thiên nhiên cũng có thể giúp cơ thể chữa lành.

Trong nghiên cứu nổi tiếng nhất của mình, Ulrich đã điều tra ảnh hưởng của tầm nhìn từ cửa sổ đối với bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật bụng. Ông phát hiện ra rằng những bệnh nhân có phòng bệnh nhìn ra những tán cây có thời gian phục hồi dễ dàng hơn những bệnh nhân có phòng nhìn ra những bức tường gạch. Những bệnh nhân có thể nhìn thấy thiên nhiên ra khỏi bệnh viện nhanh hơn, ít biến chứng hơn và ít phải dùng thuốc giảm đau hơn so với những bệnh nhân buộc phải nhìn chằm chằm vào tường.

Giống như các nhà nghiên cứu khác, Ulrich đã phát hiện ra rằng chỉ cần xem các hình ảnh đại diện của tự nhiên cũng có thể hữu ích. Ví dụ, trong một nghiên cứu tại một bệnh viện ở Thụy Điển, ông phát hiện ra rằng các bệnh nhân phẫu thuật tim trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt có thể giảm bớt lo lắng và nhu cầu dùng thuốc giảm đau bằng cách xem những bức tranh mô tả cây cối và nước.

 

Tất nhiên, những gì mọi người nhìn thấy không phải là khía cạnh duy nhất của môi trường có tác động. Gary W. Evans, Tiến sĩ, giáo sư về quan hệ con người và môi trường tại Đại học Cornell, nghiên cứu tác động của ô nhiễm tiếng ồn.

 

KHUÔN VIÊN XANH TRƯỜNG ANH NGỮ KEYSTONE ACADEMY

 

"Một trong những điều thú vị khi làm việc trên môi trường phục hồi là nghĩ về câu hỏi phục hồi từ cái gì?" Evans nói.

Evans đã phát hiện ra rằng môi trường ồn ào có những tác động vượt ra ngoài hơn cả chỉ đơn thuần làm tổn thương thính giác. Chẳng hạn, trong một nghiên cứu về học sinh lớp một và lớp hai, ông phát hiện ra rằng những đứa trẻ học ở trường có máy bay bay trên đầu đạt điểm thấp hơn 20% trong các bài kiểm tra nhận dạng từ.

Ngay cả một lượng nhỏ tiếng ồn cũng có thể gây hại. Evans đã phát hiện ra rằng nhân viên văn phòng tiếp xúc với cuộc trò chuyện và tiếng ồn văn phòng nhẹ khác cho thấy mức độ căng thẳng cao hơn và từ bỏ các bài kiểm tra hiệu suất nhanh hơn so với những người làm việc trong văn phòng yên tĩnh.

Evans cho biết các nhà quy hoạch thành phố, kiến trúc sư và những người khác cần chú ý nhiều hơn đến vấn đề này cũng như các nghiên cứu khác từ các nhà tâm lý học môi trường.

Ông lưu ý: “Các kiến trúc sư tự coi mình là nhà điêu khắc và coi những gì họ đang làm là để lại DẤU ẤN của họ trên cảnh quan”. "Nhưng, kiến trúc hay Môi trường xung quanh có ý nghĩa sâu sắc đối với sức khỏe và hành vi của con người."

 

THAM KHẢO NGHIÊN CỨU KHÁC

Đối tượng

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra mối liên hệ tích cực giữa kết quả học tập và môi trường xanh xung quanh trường học, nhưng dân số trong các nghiên cứu này chỉ tuyển dụng học sinh lớp một.

Mục tiêu

Để thiết kế một cuộc điều tra toàn diện hơn về mối liên hệ giữa cây xanh xung quanh trường học và kết quả học tập của học sinh nói chung ở Massachusetts, Hoa Kỳ.

Phương pháp

Chúng tôi đã bao gồm tổng cộng 27.493 học sinh lớp 3–10 từ các trường công lập trong hơn 9 năm (2006–2014) trong nghiên cứu. Thành tích học tập (tức là trình độ tiếng Anh và môn Toán) chủ yếu dựa trên Chỉ số Thành tích Tổng hợp (CPI) cũng như tỷ lệ phần trăm học sinh đạt điểm “Thành thạo và Cao hơn” (AP%) trong kỳ thi. Chỉ số Thực vật Khác biệt Bình thường hóa (NDVI) và diện tích sử dụng đất xanh (trong vùng đệm hình tròn 250–2000m) đã được sử dụng để phục vụ chỉ số về độ xanh xung quanh trường học). Chúng tôi đã áp dụng các mô hình hỗn hợp tuyến tính tổng quát (GLMM) để điều tra mối quan hệ giữa độ xanh xung quanh và kết quả học tập với sự điều chỉnh các yếu tố kinh tế xã hội và nhân khẩu học.

Kết quả

Chúng tôi đã tìm thấy mối liên hệ tích cực đáng kể (p<0,05) giữa màu xanh xung quanh trường học và kết quả học tập dựa trên AP% hoặc CPI, sau khi điều chỉnh các yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn. Tiếp xúc nhiều hơn với diện tích sử dụng đất xanh cũng liên quan đáng kể đến kết quả học tập tăng lên. Sử dụng các mức đệm khác nhau không làm thay đổi đáng kể những phát hiện chính. Mối quan hệ tích cực giữa màu xanh xung quanh trường học và kết quả học tập nhất quán giữa các nhóm dân cư khác nhau.

Kết luận

Màu xanh xung quanh cao hơn góp phần mang lại kết quả học tập tốt hơn cho học sinh các lớp. Phát hiện này có thể làm tài liệu tham khảo cho việc thiết kế cảnh quan xanh đặc biệt là khu vực gần trường học.

 

DU HỌC DEOW VIETNAM TỰ TIN VÀO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CŨNG NHƯ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN TẠI KEYSTONE ACADEMY SẼ ĐEM LẠI CHO HỌC VIÊN KẾT QUẢ TUYỆT VỜI!

Tại Keystone Academy - Dạy tức là học 2 lần

Sức ảnh hưởng của một người giáo viên có thể kéo dài mãi mãi; anh ấy sẽ không bao giờ có thể biết giới hạn ảnh hưởng của mình đến đâu. "Giáo dục không chỉ là đổ đầy vào một cái thùng mà chính là thắp sáng lên một ngọn lửa". Học viên có thể quên những gì bạn dạy nhưng họ sẽ không quên cảm giác mà bạn mang lại cho họ như câu trích dẫn của Bob Talbert.

Tại Học viện KEYSTONE, chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian để giúp giáo viên cải thiện và hiệu quả hơn trong công việc. Chúng tôi luôn đảm bảo tiến hành 1 khóa đào tạo khoảng 30 phút mỗi ngày cho giáo viên để nâng cao kỹ năng.

 

❓ TẠI SAO CHỌN SUBIC:

Đặc điểm của Đặc khu kinh tế tự do Subic(SBMA)

Subic là một khu vực an toàn với mức đánh giá cao nhất trong hệ thông cảnh báo du lịch lần 4 do Bộ Ngoại giao và Thương mại chỉ định. Đặc khu Kinh tế Tự do (SBMA) là khu vực kiểm soát người nhập cảnh và là nơi an toàn nhất tại Philippines.

  • Là khu vực duy nhất ở Philipines cấm súng
  • Dân số ít hơn 2.000 người nhưng có đến 1600 sĩ quan cảnh sát.
  • Không có các hoạt động giải trí về đêm.
  • Không được vào khu vực này nếu không có thị thực, hộ chiếu, giáy tờ tùy thân hoặc người dân địa phương mà danh tính không rõ ràng.
  • Không cho phép xe jeepneys và xe ba bánh đi lại vì xảy ra nhiều vấn đề trộm cắp và không an toàn.
  • Là nơi mà người nước ngoài thường xuyên đầu tư vào

?️ 8 LÝ DO NÊN ĐĂNG KÝ HỌC TIẾNG ANH TẠI HỌC VIỆN KEYSTONE ACADEMY, SUBIC, PHILIPPINES

1️⃣ Hiệu quả với lớp học 1:1

Ưu điểm lớn nhất củ trường là các lớp học 1:1 giuwos học viên thoải mái trao đổi về điểm yếu của bản thân và có nhiều thời gian thực hành nới với giáo viên, qua đó học viên được giảng dạy chú trọng vào cải thiện điểm yếu của mình kèm với các bài học tiếng Anh chuyên sâu

2️⃣ Cơ sở vật chất

Thư viện, Book Café, phòng Gym, phòng làm việc, phòng hội nghị, khu vực sân vườn, phòng tiếp khách và sân bóng rổ… Ngoài ra, không có hoạt động giải trí gần khuân viên trường học, vì vậy sinh viên có thể tập trung vào việc học tập

3️⃣ Hoạt động giải trí

Chúng tôi có 13 câu lạc bộ hoạt động giải trí: như Lặn biển, Golf, Bóng rổ, Cưỡi ngựa, Cầu lông, Tennis, Bơi, Du lịch, Thể dục, Leo núi, Phim, Study Hard, Thảo luận

4️⃣ Tiện nghi

chúng tôi luôn cải thiện và làm mới các cơ sỏ sinh hoạt để có thể duy trig một môi trường thoải mái, sạch sẽ và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của sinh viên

5️⃣ Khu vực lân cận

Vị trí của trường nằm ở phía nam của thành phố-khu rừng nhiệt đới nên khí hậu rất mát mẻ, trong lành. Đặc biệt KEYSTONE chỉ cách khu SBMA khaongr 5-10 phút vì vậy đây là khu vực an toàn nhất Philipines vì không có ăn xin, jeepneys, xe ba bánh và các tệ nạn khác…

6️⃣ Dịch vụ

Wifi miễn phí, miễn phí gọi quốc tế, dịch vụ giặt ủi,…

7️⃣ Học sinh đa quốc gia

“Học đi đôi với hành” đó là một trong những điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh, tại Keystone ngoài các khóa học trên lớp thì bạn còn được gặp gỡ và giao lưu với các bạn học viên quốc tế khác thông qua các hoạt động giải trí vui chơi ngoài trời, các gameshow và cuối tuần,…

8️⃣ Chế độ ăn uống dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng được nghiên cứu một cách kỹ càng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng với thực đơn đa dạng, phong phú gồm những món ăn đến từ các nước khác nhau được thay đổi hàng tuần

 

KHÔNG GIAN XANH TẠI TRƯỜNG ANH NGỮ KEYSTONE ACADEMY

?? Lời Chia Tay Đầy Xúc Động: Lễ Tốt Nghiệp Tại Học Viện KEYSTONE

? "Học viện KEYSTONE tại Philippines sẽ luôn luôn là ngôi nhà thứ hai của tôi," Ivy, học viên học ESL đến từ Hàn Quốc đã học tại học viện được hai tháng, cho biết. Học sinh và giáo viên đã cùng nhau trao đổi cảm xúc trong buổi lễ tốt nghiệp của học sinh tại Keystone. Buổi lễ bắt đầu lúc 4:30 chiều tại khu sinh hoạt của Học viện KEYSTONE. Chương trình do Lei Ann Dumlao, giáo viên dạy tiếng Anh của trường tổ chức, mở đầu với nghi thức chào đón các sinh viên tốt nghiệp, tiếp đến là phần phát giấy chứng nhận và giải thưởng, chụp ảnh với lớp tốt nghiệp và kết thúc bằng lời thông điệp đến từ giáo viên và sinh viên. Không nghi ngờ gì nữa khi cuộc trao đổi thông điệp giữa thầy và trò đã trở nên xúc động hơn bao giờ hết.

? Điển hình là một trong những giáo viên đã bộc lộ trong nước mắt, "Tôi không biết làm thế nào để bắt đầu ngày mới vào thứ Hai mà không có trò ở kế bên." Với những lời chia tay đầy buồn bã, các bạn học sinh đã bày tỏ nỗi lòng nặng trĩu của mình thông qua những lời nhắn nhủ. Rõ ràng, buổi lễ cho thấy học viện không chỉ là nơi để học tập mà còn là nơi tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp. Để kết thúc buổi lễ, diễn giả chính, cô Jennifer Leon, Quản lý học vụ, phát biểu: "Thời gian trôi qua thật nhanh, đã đến lúc chúng ta phải chia tay. Tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên mà các bạn đến. Bạn thậm chí không thể nói một lời nào cũng như tương tác với những người khác. Nhưng mà bây giờ bạn dường như đã tiến bộ hơn nhiều rồi. Cảm ơn tất cả các giáo viên vì đã làm việc chăm chỉ. Tôi đánh giá rất là cao điều đó. Tôi sẽ không nói lời tạm biệt; mà thay vào đó, tôi sẽ hẹn gặp lại bạn vào một ngày nào đó.♥️♥️"

??  DU HỌC PHILIPPINES - LIÊN HỆ NGAY DEOW

☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘☘

DU HỌC DEOW VIETNAM (20+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Hotline: 0813980800. Email?: info@deow.com.vn

? VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236

?VP Los Angeles: 10250 Constellation Blvd, Suite 100, Los Angeles, CA 90067

Fan page DU HỌC PHILIPPINES BY DEOW

Fan page: Du học Deow Vietnam


Tin tức liên quan

DIGITAL ENGLISH - Cánh Cổng Của Thời Đại Kỹ Thuật Số
DIGITAL ENGLISH - Cánh Cổng Của Thời Đại Kỹ Thuật Số

271 Lượt xem

Bạn đam mê kĩ thuật số và muốn tìm một khóa học kĩ thuật số được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bạn muốn mở rộng mối quan hệ và kiếm được công việc tốt trong tương lai. Khóa học Digital English tại trường Anh ngữ EV Academy hoàn toàn phù hợp với mọi yêu cầu của bạn.
Cập nhật mới nhất về Học viện Anh ngữ HELP Philippines
Cập nhật mới nhất về Học viện Anh ngữ HELP Philippines

342 Lượt xem

Cập nhật thông tin mới nhất về khuyến mãi và lịch hoạt động từ Học viện Anh ngữ HELP English.
 Thông báo những ngày nghỉ Lễ chính thức tại Philippines 2024
Thông báo những ngày nghỉ Lễ chính thức tại Philippines 2024

451 Lượt xem

Nếu bạn đang có ý định học tiếng Anh tại Philippines trong năm 2024 thì ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu quá trình tìm hiểu, tư vấn và chọn trường rồi đấy. Bên cạnh đó, bạn cung cần nắm bắt thông tin về những ngày nghỉ lễ tại Philippines để chọn ngày nhập học bạn nhé.  
Học tập theo định hướng thực hành: Cách phát triển các kỹ năng trong thế giới thực
Học tập theo định hướng thực hành: Cách phát triển các kỹ năng trong thế giới thực

207 Lượt xem

Học tập theo định hướng thực hành là một cách tiếp cận giáo dục nhấn mạnh kinh nghiệm thực hành, ứng dụng thực tế và học tập dựa trên dự án. Bằng cách tập trung vào các kỹ năng và kiến thức trong thế giới thực, học tập theo định hướng thực hành giúp sinh viên phát triển chuyên môn cần thiết để thành công trong các lĩnh vực khác nhau. 
Cebu Blue Ocean - Ưu Đãi Nhập Học Mùa Thu
Cebu Blue Ocean - Ưu Đãi Nhập Học Mùa Thu

125 Lượt xem

Học tập tại Cebu Blue Ocean Academy bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để giao lưu, trò chuyện với du khách quốc tế. Do đó, phản xạ nói tiếng Anh của bạn sẽ ngày càng được hoàn thiện hơn. Trường Cebu Blue Ocean là một phân hiệu anh em với trường Anh ngữ Pines – ngôi trường nổi tiếng tại thành phố Baguio.
Trường Anh ngữ đẹp nhất Cebu, Philippines - EV Academy
Trường Anh ngữ đẹp nhất Cebu, Philippines - EV Academy

305 Lượt xem

EV Academy tọa lạc tại thành phố Cebu xinh đẹp - hòn đảo nổi tiếng về du lịch của Philippines. Ngoài chất lượng giảng dạy, EV Academy mệnh danh là trường Anh ngữ đẹp nhất tại Cebu.
Tổng Hợp Học Bổng Du Học Philippines 2024 (Mới Nhất)
Tổng Hợp Học Bổng Du Học Philippines 2024 (Mới Nhất)

628 Lượt xem

Du học Philippines by DEOW tuyển sinh liên tục cho các trường Anh ngữ uy tín tại Philippines cung cấp các khóa học từ tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em đến người lớn và luyện thi TOEIC, IELTS đảm bảo điểm số. Deow chia sẻ với các bạn HỌC BỔNG Du học Philippines trong năm 2024 ở chuỗi bài viết dưới đây.
Du học hè Philippines tại trường Anh ngữ CIEC, Cebu
Du học hè Philippines tại trường Anh ngữ CIEC, Cebu

378 Lượt xem

Trường Anh ngữ CIEC tọa lạc tại Talamba gần sân bay Mactan, Cebu thuận tiện đi lại cho học viên. Trường cung cấp các khóa học tiếng Anh giao tiếp, trại hè ESL, ACT, STEAM cho học viên từ 3 đến 22 tuổi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng