Nữ Lãnh Đạo Tại Các Trường Đại Học Hàng Đầu Thế Giới

Năm nay, 1/4 số trường Đại học hàng đầu thế giới do “Phụ nữ” làm lãnh đạo. Trường đại học hàng đầu thế giới (Đại học Oxford) do một phụ nữ lãnh đạo kể từ năm 2016, trong khi 4 trường thuộc Ivy League cũng có lãnh đạo nữ. Hôm nay nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng ta đặc biệt vinh danh các Trường đại học hàng đầu do phụ nữ lãnh đạo!

Phân tích của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2024 của Times Higher Education cho thấy 50 trong số 200 trường hàng đầu hiện do phụ nữ lãnh đạo, tăng so với 48 trường đại học do phụ nữ lãnh đạo vào năm ngoái và hiện chiếm 1/4 trong số 200 trường đại học hàng đầu trên Thế Giới.

Tổ chức số một hiện nay (Đại học Oxford) được lãnh đạo bởi Irene Tracey, người đã tiếp quản từ Louise Richardson vào tháng 1 năm 2023. Bốn trong số các tổ chức Ivy League danh tiếng ở Hoa Kỳ – Đại học Columbia, Đại học Dartmouth, Đại học Cornell và Đại học Brown – có Nữ lãnh đạo.

Có thêm hai lãnh đạo nữ đảm nhiệm vị trí này so với năm ngoái và nhiều hơn 23 người so với năm 2015 khi THE lần đầu tiên bắt đầu thu thập dữ liệu, tăng 82% trong 9 năm.

Trong số 200 trường đại học hàng đầu, 2,5% (hoặc 10% các trường do phụ nữ lãnh đạo) do PHỤ NỮ DA MÀU lãnh đạo.

Hà Lan, Mỹ, Đức và Anh là một số quốc gia có số lượng lớn các tổ chức do phụ nữ lãnh đạo.

Dưới đây, chúng ta hãy nhìn lại thành tích của các nữ phó hiệu trưởng của 10 trường đại học hàng đầu và hành trình đưa họ đến được vị trí hiện tại.

 

1. University of Oxford, Irene Tracey

Nhà thần kinh học Irene Tracey trở thành phó hiệu trưởng của Đại học Oxford vào năm 2023.

Tracey lấy bằng đại học và sau đại học về hóa sinh tại Merton College, Oxford, nơi nghiên cứu của cô tập trung vào việc sử dụng sớm các phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ để nghiên cứu cơ chế gây bệnh ở người. Sau đó, cô giữ vị trí sau tiến sĩ tại Trường Y Harvard.

Tracey trở lại Oxford vào năm 1997 và là thành viên sáng lập của Trung tâm Chụp ảnh Cộng hưởng Từ Chức năng của Não Oxford (nay là Trung tâm Hình ảnh Thần kinh Tích hợp Wellcome). Sau đó, cô đảm nhận một vị trí chính thức trong khoa sinh lý học, giải phẫu và di truyền học tại trường. Christ Church College, sau này chuyển sang khoa gây mê.

Tracey vẫn là giáo sư về khoa học thần kinh gây mê tại Khoa Khoa học thần kinh lâm sàng Nuffield.

 

  1.  Massachusetts Institute of Technology, Sally Kornbluth

Sally Kornbluth trở thành hiệu trưởng thứ 18 của Viện Công nghệ Massachusetts vào tháng 1 năm 2023. Bà chỉ là nữ lãnh đạo thứ hai trong lịch sử 162 năm của MIT.

Nền tảng học vấn của Kornbluth là sinh học tế bào. Cô có bằng khoa học chính trị tại Đại học Cambridge và sau đó theo đuổi bằng tiến sĩ về ung thư phân tử tại Đại học Rockefeller.

Bà trước đây là giáo sư dược lý và sinh học ung thư tại Trường Y thuộc Đại học Duke.

3. University of Cambridge, Deborah Prentice

Deborah Prentice đảm nhận vai trò phó hiệu trưởng của Đại học Cambridge vào tháng 7 năm 2023.

Nền tảng học vấn của cô là tâm lý học, từng nghiên cứu về sinh học con người và âm nhạc tại Đại học Stanford. Sau đó, cô tiếp tục theo đuổi nghiên cứu sau đại học về tâm lý học tại Đại học Yale, lấy bằng Tiến sĩ vào năm 1989. Nghiên cứu của Prentice tập trung vào nghiên cứu các chuẩn mực xã hội trong hành vi của con người.

Prentice bắt đầu sự nghiệp của mình tại Đại học Princeton với tư cách là trợ lý giáo sư, cuối cùng trở thành trưởng khoa.

 

4. University of California, Berkeley, Carol Christ

Carol Christ là nữ hiệu trưởng đầu tiên của Đại học California, Berkeley, thay thế Nicholas Dirks vào tháng 7 năm 2017. Bà từng là phó hiệu trưởng điều hành và hiệu trưởng của Berkeley từ năm 1994 đến năm 2000. Sau đó, bà trở thành chủ tịch của tổ chức nghệ thuật tự do Smith College cho hơn một thập kỷ trước khi trở lại Berkeley. Cô là một học giả nổi tiếng về văn học Victoria.

Kể từ khi đảm nhận vai trò chủ tịch tại Berkeley, Christ đã nỗ lực giải quyết vấn đề bạo lực tình dục và quấy rối tình dục trong khuôn viên trường cũng như lập kế hoạch nhà ở dài hạn cho sinh viên.

Cô sẽ nghỉ hưu từ vai trò này vào cuối tháng 6 năm 2024.

University of California, Berkeley, Carol Christ

 

  1.  Columbia University, Minouche Shafik

Là một nhà kinh tế học, Minouche Shafik đã nắm giữ một số vị trí trong các tổ chức quốc tế và chính phủ, bao gồm Ngân hàng Thế giới và Bộ Phát triển Quốc tế của Vương quốc Anh. Cô cũng đã tổ chức các cuộc hẹn học tập tại Đại học Georgetown.

Bà được bổ nhiệm làm Tư lệnh Dame của Đế quốc Anh vào năm 2015 và trước đây là giám đốc của Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn.

Shafik trở thành hiệu trưởng của Đại học Columbia vào tháng 7 năm 2023.

 

Columbia University, Minouche Shafik

 

  1.  Cornell University, Martha E. Pollack

Trước đây là hiệu trưởng của Đại học Michigan, Martha E. Pollack được nhậm chức hiệu trưởng thứ 14 của Đại học Cornell vào năm 2017.

Chuyên môn nghiên cứu của cô là trí tuệ nhân tạo, lĩnh vực mà cô đã đóng góp vào công việc lập kế hoạch, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nhận dạng hoạt động để hỗ trợ nhận thức.

Khi còn học tại Đại học Michigan, Pollack đã nhận được Giải thưởng Quyền lực Goddard vì những nỗ lực của bà trong việc tăng cường sự đại diện và hỗ trợ cho phụ nữ cũng như các nhóm thiểu số ít được đại diện trong khoa học và kỹ thuật.

 

 

  1.  University of Washington, Ana Mari Cauce

Ana Mari Cauce là nữ chủ tịch thường trực đầu tiên của Đại học Washington, đồng thời là nhà lãnh đạo người Latinh đầu tiên của trường.

Là thành viên của khoa Đại học Washington từ năm 1986, bà trở thành hiệu trưởng lâm thời vào tháng 3 năm 2015 và được bổ nhiệm làm hiệu trưởng vào tháng 10 năm 2015.

Chuyên môn học thuật của Cauce là tâm lý học, ông có bằng Thạc sĩ tâm lý học và năm 1982, bằng thạc sĩ triết học tại Đại học Yale.

Cauce vẫn hoạt động tích cực trong lớp học và tiếp tục giảng dạy cũng như cố vấn cho các sinh viên đại học và sau đại học. Cô đã giúp thiết lập Husky Promise của trường đại học, đảm bảo toàn bộ học phí cho những sinh viên Washington đủ điều kiện, những người không thể theo học đại học. Cô cũng phát động Sáng kiến Chủng tộc và Công bằng vào năm 2015 để khuyến khích nhân viên và sinh viên chịu trách nhiệm cá nhân trong việc chống phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng.

 

 

  1.  New York University, Linda G. Mills

Linda Mills trở thành hiệu trưởng thứ 17 của Đại học New York vào tháng 7 năm 2023.

Mills có bằng Cử nhân lịch sử và tư tưởng xã hội của Đại học California, Irvine, bằng Tiến sĩ Luật của Đại học Luật California, San Francisco, bằng thạc sĩ về công tác xã hội của Đại học Bang San Francisco và bằng Tiến sĩ về chính sách y tế của Brandeis. Trường đại học.

Cô bắt đầu làm việc tại NYU lần đầu tiên vào năm 1999 với tư cách là phó giáo sư về công tác xã hội. Kể từ đó, cô đã nắm giữ nhiều chức vụ trong trường đại học.

 

 

  1.  Universität Heidelberg, Frauke Melchior

Frauke Melchior đảm nhận vị trí hiệu trưởng Đại học Heidelberg vào tháng 10 năm 2023 và sẽ giữ chức vụ này trong sáu năm tới.

Melchior là một nhà khoa học, từng nghiên cứu hóa học tại Đại học Marburg và Đại học Bristol. Cô làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Viện Hóa lý sinh Max Planck ở Göttingen và tại Viện nghiên cứu Scripps ở La Jolla, California.

Sau đó, cô gia nhập Khoa Khoa học Sinh học tại Đại học Heidelberg để tiếp tục nghiên cứu với tư cách là giáo sư sinh học phân tử tại ZMBH vào năm 2008. Kể từ tháng 4 năm 2021, cô chuyển đến Forschungszentrum Jülich, một trong những trung tâm nghiên cứu của Hiệp hội Helmholtz, với tư cách là thành viên hội đồng quản trị.

 

universitaet heidelberg frauke melchior

 

  1.  Karolinska Institute, Annika Östman Wernerson

Annika Östman Wernerson đến Viện Karolinska vào năm 1991, nơi cô hoàn thành bằng y khoa. Nghiên cứu y học của Wernerson tập trung vào những bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính và cô đã có rất nhiều bài báo về tình trạng này được đăng trên các tạp chí y khoa.

Wernerson cũng đã giảng dạy một loạt chương trình giáo dục tại Viện Karolinska kể từ khi gia nhập khoa vào năm 2011. Cô cũng đã làm việc trong bệnh viện của trường đại học với tư cách là bác sĩ lâm sàng và nhà tư vấn.

 

Karolinska Institute, Annika Östman Wernerson

 

DANH SÁCH ĐẠI HỌC TOP 200 CÓ LÃNH ĐẠO LÀ NỮ


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

>> Bản tin học bổng Du học tháng 3/2024

>> 6 Thách thức Du học sinh quốc tế thường gặp



Tin tức liên quan

HỘI THẢO DU HỌC MỸ - TRƯỜNG TOP NGÀNH FILM/GAME/TECH – HỌC BỔNG 100% HỌC PHÍ 
HỘI THẢO DU HỌC MỸ - TRƯỜNG TOP NGÀNH FILM/GAME/TECH – HỌC BỔNG 100% HỌC PHÍ 

782 Lượt xem

Hội thảo du học Mỹ - trường top ngành Game/film/tech - học bổng 100% học phí. Thời gian: Thứ 7, ngày 15/01/2022 lúc 10:00 sáng.
Sự Khác Biệt Chính Giữa Hóa Sinh (BioChemistry) và Công Nghệ Sinh Học (Biotechnology)
Sự Khác Biệt Chính Giữa Hóa Sinh (BioChemistry) và Công Nghệ Sinh Học (Biotechnology)

282 Lượt xem

Sự gia tăng dân số và sự cạn kiệt tài nguyên khiến những đám mây đen của nạn đói và biến đổi khí hậu lượn lờ trên đầu chúng ta. Nhu cầu về các phát minh sáng tạo về Công nghệ sinh học và Hóa Sinh đang ngày càng gia tăng hơn bao giờ hết. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi và rất nhiều tiền được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp liên quan đến Công nghệ sinh học và Hóa Sinh. Như vậy, thực tế đã cho thấy nhu cầu cao về nhân lực trong các lĩnh vực này trong tương lai gần.
TRUNG HỌC ÚC - TRUNG HỌC CÔNG LẬP BANG NEW SOUTH WALES - NSW GOVERNMENT SCHOOLS (NSW)
TRUNG HỌC ÚC - TRUNG HỌC CÔNG LẬP BANG NEW SOUTH WALES - NSW GOVERNMENT SCHOOLS (NSW)

614 Lượt xem

Thời gian: 9:00-10:30, Thứ Bảy 19/02/2022  Hình thức: Online qua Zoom
Hội thảo Trung học dự bị Kinh Doanh, Khoa học máy tính, Y sinh học phí dưới 700 triệu/năm
Hội thảo Trung học dự bị Kinh Doanh, Khoa học máy tính, Y sinh học phí dưới 700 triệu/năm

20 Lượt xem

Trung học dự bị Đại học khối ngành Kinh Doanh, STEM, Khoa học máy tính và Biomedical - Y sinh, trường nằm ngay phía tây của Hồ Michigan, một trong những Great Lakes của quốc gia Hoa Kỳ, và giữa Milwaukee và Chicago. Trung học cung cấp loại hình ở với gia đình bản xứ mang đến sự an toàn của một cộng đồng ngoại ô không kém phần thuận tiện, và sôi động của các thành phố lớn. 
Trường Griffith College (Ireland) Trao Học Bổng Lên Đến 100%
Trường Griffith College (Ireland) Trao Học Bổng Lên Đến 100%

238 Lượt xem

Đại học Griffith College Dublin ( Griffith College Ireland)  được thành lập năm 1974 tại thành phố Dublin, Ireland – nơi được xem là trung tâm văn hoá và kinh tế của Ireland, và là một trong những thành phố xinh đẹp, thanh bình tại Châu Âu. Trường có 3 khu học xá chính tại Dublin, Cork và Limerick.
HỘI THẢO DU HỌC – ĐỊNH CƯ MỸ 2022
HỘI THẢO DU HỌC – ĐỊNH CƯ MỸ 2022

629 Lượt xem

Chủ đề: Chốt học bổng liền tay – Trò chuyện ngay cùng chuyên viên di trú Mỹ. Thời gian: Thứ 7, ngày 23/07/2022 lúc 9:00 sáng. Hình thức: Online và trực tiếp tại văn phòng DEOW.
HỘI THẢO TRUNG HỌC A+ CATS BOSTON ACADEMY
HỘI THẢO TRUNG HỌC A+ CATS BOSTON ACADEMY

1053 Lượt xem

CATS Academy Boston là trường trung học nội trú uy tín tại thành phố Boston, một trong những thành phố học tập tốt nhất thế giới, được mệnh danh là thủ đô tri thức của nước Mỹ. Boston tập trung hơn 100 trường đại học và cao đẳng với hơn 250.000 sinh viên đang theo học, trong đó có các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT, Boston University.
HỘI THẢO DU HỌC MỸ: ĐẠI HỌC TOP 5% ĐEM LẠI NHIỀU GIÁ TRỊ CHO SINH VIÊN
HỘI THẢO DU HỌC MỸ: ĐẠI HỌC TOP 5% ĐEM LẠI NHIỀU GIÁ TRỊ CHO SINH VIÊN

414 Lượt xem

?? ĐỪNG BỎ LỠ HỘI THẢO THÔNG TIN DU HỌC MỸ: ĐẠI HỌC TOP 5% ĐEM LẠI NHIỀU GIÁ TRỊ CHO SINH VIÊN - Thời gian: Thứ Sáu ngày 21/1/2022, vào lúc 20:00-21:00 - Hình thức: Online qua Zoom

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng