Tin Tức: Xu Hướng Du học Quốc Tế Năm 2023 (Ngày 20/2/2023)

Việc sa thải hàng loạt của các Công ty Big Tech ở Hoa Kỳ tiếp tục gây nghi ngờ về triển vọng việc làm và tương lai của sinh viên quốc tế theo khối ngành STEM ở nước này, giống như cách kế hoạch hạn chế số lượng sinh viên đến Vương quốc Anh để giảm nhập cư nói chung có nguy cơ gây tổn hại cho lợi ích “sức mạnh mềm” của giáo dục quốc tế.

Tin Tức: Xu Hướng Du học Quốc Tế Năm 2023

Việc sa thải hàng loạt của các Công ty Big Tech ở Hoa Kỳ tiếp tục gây nghi ngờ về triển vọng việc làm và tương lai của sinh viên quốc tế theo khối ngành STEM ở nước này, giống như cách kế hoạch hạn chế số lượng sinh viên đến Vương quốc Anh để giảm nhập cư nói chung có nguy cơ gây tổn hại cho lợi ích “sức mạnh mềm” của giáo dục quốc tế.

Tỉnh Alberta của Canada đang đi theo một hướng khác, giải quyết tình trạng thiếu y tá nghiêm trọng bằng cách công bố khoản đầu tư mới - với số tiền hơn 15 triệu đô la - vào việc đào tạo và hỗ trợ có thêm nhiều y tá hơn thông qua giáo dục quốc tế.

Các sinh viên nước ngoài cũng nhận thấy “nghĩa vụ đền đáp” của họ khi họ dành thời gian và nguồn lực của mình để hỗ trợ các nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

 

DU HỌC DEOW VIETNAM MỜI CÁC BẠN THEO DÕI TRONG BÀI VIẾT NÀY CÁC TIN TỨC MỚI NHẤT

 

???TIN TỨC NƯỚC ANH

Gillian Keegan nhấn mạnh lợi ích 'quyền lực mềm' của sinh viên nước ngoài khi cô phản đối các kế hoạch hạn chế của Bộ Nội vụ.

Bộ trưởng giáo dục Vương quốc Anh Gillian Keegan đã báo hiệu rằng bà sẽ đẩy lùi nỗ lực theo kế hoạch của Bộ Nội vụ nhằm hạn chế số lượng sinh viên quốc tế đến Vương quốc Anh trong nỗ lực giảm nhập cư nói chung, với lý do lợi ích "quyền lực mềm" của sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh "nên rất tự hào" về các trường đại học của mình vì chúng là một thành công xuất khẩu "cực kỳ có giá trị". Mặt khác, Keegan đã nói rõ rằng cô ấy sẽ giúp Bộ Nội vụ loại bỏ mọi hành vi lạm dụng có hệ thống. Bộ trưởng Nội vụ đang cân nhắc cắt giảm thời gian gia hạn hai năm cho Sinh viên quốc tế sau khi họ hoàn thành chương trình học, điều đó có nghĩa là những người không xin được thị thực làm việc hoặc công việc lành nghề sáu tháng sau khi tốt nghiệp sẽ bị buộc rời khỏi Vương quốc Anh.

???TIN TỨC NƯỚC MỸ

Du học chuẩn bị trở lại sau đại dịch – đây là 5 câu hỏi sinh viên dự định du học nên đặt ra

Do hậu quả của sự lan rộng toàn cầu của COVID-19, khiến số lượng sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ giảm từ hơn 347.000 trong năm học 2018-19 xuống còn 14.549 vào năm 2020-21, ngành giáo dục quốc tế của đất nước đã sẵn sàng để trở lại sau đại dịch. Một cuộc khảo sát quốc gia từ tháng 4 năm 2022 cho thấy gần 90% trường học dự định tổ chức một số chương trình du học vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của các chương trình du học đã có nhiều thay đổi, vì vậy điều quan trọng là phải khám phá các vấn đề liên quan như kế hoạch B trong trường hợp chương trình bị gián đoạn, các hạn chế của nước sở tại, nhu cầu mua bảo hiểm bổ sung, học bổng để trang trải chi phí và các rủi ro du lịch mới nhất.

Sinh viên quốc tế ngành STEM quan tâm đến nền kinh tế công nghệ

Những ông lớn trong ngành công nghệ bao gồm Amazon, Microsoft, Meta và Google đã công bố và thực hiện cắt giảm hàng nghìn việc làm. Thông báo nói trên là đủ lý do để sinh viên quốc tế thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) lo lắng về việc học của mình, gây rắc rối cho kế hoạch và triển vọng ở lại và làm việc tại Hoa Kỳ. Như đã nêu trong luật pháp Hoa Kỳ, sinh viên quốc tế được phép làm việc tại quốc gia này trong một năm sau khi học xong theo Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT); đối với sinh viên STEM, chương trình gia hạn giấy phép làm việc thêm hai năm trong lĩnh vực học tập của họ. Đối với những người thất nghiệp, thời gian không còn nhiều: Sinh viên có thị thực F-1 phải tìm được việc làm trong vòng 90 ngày đầu tiên sau khi hoàn thành việc học.

Chương trình EB-5 Hoa Kỳ được nhiều Sinh viên quốc tế lựa chọn

Với các lựa chọn thị thực khác ở Hoa Kỳ ngày càng bị hạn chế, ngày càng có nhiều sinh viên F-1 đang xem xét Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư EB-5 như một giải pháp thay thế. Chương trình này cho phép các nhà đầu tư nước ngoài và gia đình của họ có được quyền thường trú trực tiếp tại Hoa Kỳ bằng cách đầu tư 800.000 USD vào một dự án EB-5 đã được phê duyệt. Mặc dù thị thực F-1 cho phép sinh viên quốc tế học toàn thời gian tại các trường đại học được công nhận của Hoa Kỳ, nhưng nó đi kèm với những hạn chế như bị hạn chế làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường. Sau khi tốt nghiệp, họ có thể được cư trú tạm thời trong tối đa ba năm theo tình trạng OPT, nhưng họ phải đảm bảo có việc làm trong vòng 60 ngày sau khi tốt nghiệp hoặc rời khỏi đất nước. Việc xin thị thực H1-B rất khó khăn do quá bão hòa và thời gian chờ đợi để có thẻ xanh có thể vượt quá 10 năm. Chương trình EB-5 cung cấp một cách an toàn và đáng tin cậy cho những người có đủ khả năng để có được tình trạng thường trú nhân và làm việc tại quốc gia này.

Tuy nhiên, chi phí tham gia Chương trình đầu tư EB-5 sẽ là trở ngại lớn cho rất nhiều Sinh viên mong muốn tham gia chương trình này.

Du học DEOW Vietnam phối hợp cùng các trường học uy tín, giới thiệu đến các bạn các chương trình học/ngành học và nơi học cung cấp chương trình Tcựự tập có lương/không lương (Internship), các bạn có thể tham gia nhiều chương trình thực tập khác nhau trong thời gian học hoặc kỳ nghỉ để tăng kỹ năng, kiến thức đủ sức cạnh tranh trong thị trường lao động sau khi ra trường.

 

Liên hệ Du học DEOW Vietnam để được tư vấn thêm:

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.

?  Phone 028 222 11 909 - Hotline: 081 398 0800.

???TIN TỨC CANADA 

Alberta tạo thêm chỗ làm, cung cấp hỗ trợ tài chính để giúp công nhận y tá từ nước ngoài

Để giải quyết tình trạng thiếu y tá nghiêm trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của tỉnh, chính quyền Alberta gần đây đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 15 triệu đô la vào việc đào tạo và hỗ trợ nhiều y tá hơn với giáo dục quốc tế. Ban đầu, 7,8 triệu đô la đã được dành riêng cho phép sinh viên tiếp cận tới 30.000 đô la tiền học bổng. Phần còn lại của quỹ sẽ tạo ra 600 chỗ ngồi mới cho các chương trình bắc cầu vào ngành Y tá tại Bow Valley College và Mount Royal University ở Calgary và NorQuest College ở Edmonton. Người nhận phải hoàn thành một năm dịch vụ điều dưỡng ở Alberta với mỗi 6.000 đô la được trao và dịch vụ này sẽ triển khai trong năm học 2023-2024.

Các trường đại học chuẩn bị cho sinh viên Trung Quốc trở lại khi Bắc Kinh yêu cầu họ trở lại Canada

Dữ liệu nhập cư cho thấy hàng nghìn sinh viên Trung Quốc ở Canada có thể đã quay trở lại Trung Quốc trong thời gian xảy ra đại dịch. Theo các trường đại học và quan chức Canada, họ hiện đang chuẩn bị chào đón một số sinh viên này trở lại, sau khi chính phủ Trung Quốc ra lệnh cho những sinh viên đang tham gia các lớp học trực tuyến với các trường đại học ở nước ngoài quay trở lại các lớp học trực tiếp của họ. Trong một chỉ thị được đưa ra vào cuối tháng 1, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết sinh viên học trực tuyến ở Trung Quốc sẽ phải quay lại các cơ sở nước ngoài trong học kỳ mùa xuân này, nếu không bằng cấp của họ sẽ không được công nhận trên thị trường việc làm nước này. Số lượng sinh viên Trung Quốc ở nước này có giấy phép học tập đã giảm hơn 30.000 hoặc 19% trong thời kỳ đại dịch, từ 173.365 vào năm 2019 xuống còn 141.085 vào năm 2021, theo Cơ quan Di trú Tị nạn và Quốc tịch Canada.

 

??? TIN TỨC NƯỚC ÚC

Hàng ngàn sinh viên TQ chuẩn bị quay trở lại Úc trong bối cảnh khủng hoảng tiền thuê nhà tại Úc, sau lệnh cấm học trực tuyến của Trung Quốc

Hơn 40.000 sinh viên Trung Quốc dự kiến sẽ quay trở lại Úc để tham gia các lớp học trực tiếp, một dự báo được đưa ra sau thông báo gần đây của Trung Quốc về lệnh cấm  đối với việc học trực tuyến tại các trường đại học nước ngoài. Quyết định đột ngột của chính phủ Trung Quốc được đưa ra chỉ vài tuần trước khi bắt đầu học kỳ đầu tiên, khiến nhiều sinh viên phải tranh giành để quay trở lại Úc. Với khả năng cung cấp chỗ ở cho sinh viên ở nhiều thành phố, hàng chục nghìn sinh viên phải cạnh tranh với những người thuê nhà khác trong một thị trường cho thuê vốn đã khan hiếm. Một đại lý bất động sản ở Sydney cho biết nhu cầu từ sinh viên quốc tế đã tăng vọt, với nhiều khu vực bên ngoài vùng ngoại ô gần các trường đại học đã được giữ chỗ trước và trả tiền thuê nhà trước nhiều tháng trước để thuê được.

 

??? TIN TỨC NEW ZEALAND

Học bổng Chính Phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS) dành cho học sinh Việt Nam đã chính thức trở lại.

Với việc New Zealand mở cửa biên giới trở lại vào năm ngoái, 45 trường trung học chất lượng của New Zealand sẽ mang đến các suất học bổng trị giá 50% học phí năm học đầu tiên, dành riêng cho học sinh Việt Nam đang theo học lớp 8, 9, 10.

Chương trình học bổng hiện mở đơn đến ngày 5 tháng 4 năm 2023. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm môi trường học tập đẳng cấp thế giới và trang bị cho bản thân những kỹ năng hữu ích cho cuộc sống và sự nghiệp tương lai ở đất nước New Zealand xinh đẹp, đừng bỏ lỡ cơ hội và bắt đầu điền đơn ngay hôm nay!

?? TIN TỨC NƯỚC PHẦN LAN

Số sinh viên quốc tế tại Ba Lan tăng lên gần 89.500 vào năm 2022

Vào năm 2022, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học Ba Lan đã tăng 5,6% lên gần 89.500, theo dữ liệu gần đây. Sự gia tăng số lượng tuyển sinh này là do danh tiếng ngày càng tăng của đất nước về chất lượng giáo dục, học phí phải chăng và chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các nước châu Âu khác. Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng này, các yếu tố như rào cản ngôn ngữ và thiếu cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đã khiến Ba Lan trở thành một nước tụt hậu, vẫn là một trong những quốc gia ít quốc tế hóa nhất trong Liên minh Châu Âu. Nhiều sinh viên đang hướng đến các nước láng giềng, cụ thể là Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia và Litva.

?? TIN TỨC NƯỚC HÀ LAN

Bộ trưởng Giáo dục Hà Lan yêu cầu tạm dừng tuyển sinh quốc tế.

Chính phủ Hà Lan đã yêu cầu tất cả các trường Đại học công lập ngừng nhận sinh viên quốc tế tại Hà Lan trong một lá thư từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Robbert Dijkgraaf. Bức thư nhấn mạnh tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đối với đất nước nhưng giải thích rằng yêu cầu này là cần thiết do sự căng thẳng về giảng viên, cơ sở vật chất không đầy đủ và thiếu nhà ở. Dijkgraaf lưu ý rằng những yếu tố này có thể có tác động lâu dài đến chất lượng, hiệu quả chi phí và tính bền vững của hệ thống đại học cao hơn của Hà Lan, tuy nhiên vẫn miễn trừ tuyển dụng có mục tiêu và chọn lọc cao cho các chương trình giải quyết tình trạng thiếu hụt khu vực trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Nghiên cứu , và Giáo dục.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

>> Top 10 Xu Hướng Du học Quốc Tế Trong Năm 2023

>> TIN TỨC DU HỌC ĐẠI HỌC MỸ 2023 (MỚI NHẤT)

>> Chương Trình Co-Op Thực Tập Hưởng Lương Tại Mỹ

 

DU HỌC DEOW VIETNAM (19+ Năm kinh nghiệm)

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!

? VP HCM: Tầng 8, Cao Thắng Mall, 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM. Phone 028 222 11 909 - Hotline: ? 081 398 0800.

? VP New York: 750 Lexington Ave, 9th Floor, New York, NY 10022. Tel: 917-703-4236

? VP Los Angeles:10250 Constellation Blvd, Suite 100, Los Angeles, CA 90067


Tin tức liên quan

HỘI THẢO DU HỌC MỸ: VIRGINIA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO CƠ HỘI VIỆC LÀM KHỐI STEM
HỘI THẢO DU HỌC MỸ: VIRGINIA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO CƠ HỘI VIỆC LÀM KHỐI STEM

532 Lượt xem

Đại học George Mason tọa lạc tại bang Virginia, rất gần Washington D.C là một trong 10 thành phố hàng đầu ở Hoa Kỳ để tìm việc làm (theo Indeed 2019) và xếp hạng #12 khu vực đô thị tốt nhất cho các cơ hội nghề nghiệp khối ngành STEM (theo WalletHub 2021). 
Con Đường Chuyển Tiếp Vào Trường Y Của Mỹ
Con Đường Chuyển Tiếp Vào Trường Y Của Mỹ

176 Lượt xem

Du học ngành Y khoa là mong muốn chính đáng và đáng được ủng hộ khích lệ, nhất là trong bối cảnh y tế toàn cầu, nhu cầu nhân lực ngành Y tế trở nên vô cùng thiết yếu. Nhân viên có kỹ năng tay nghề cao vẫn còn thiếu, lựa chọn ngôi trường đào tạo uy tín là điều rất quan trọng, hơn nữa còn có lợi thế chuyển tiếp làm việc và định cư tại Mỹ.
Trường Griffith College (Ireland) Trao Học Bổng Lên Đến 100%
Trường Griffith College (Ireland) Trao Học Bổng Lên Đến 100%

238 Lượt xem

Đại học Griffith College Dublin ( Griffith College Ireland)  được thành lập năm 1974 tại thành phố Dublin, Ireland – nơi được xem là trung tâm văn hoá và kinh tế của Ireland, và là một trong những thành phố xinh đẹp, thanh bình tại Châu Âu. Trường có 3 khu học xá chính tại Dublin, Cork và Limerick.
DU HỌC SINGAPORE: 3 NGÀNH HỌC HOT BUSINESS ANALYTICS - DIGITAL BUSINESS - FINANCE TECHNOLOGY
DU HỌC SINGAPORE: 3 NGÀNH HỌC HOT BUSINESS ANALYTICS - DIGITAL BUSINESS - FINANCE TECHNOLOGY

686 Lượt xem

Kinh doanh là nhóm ngành học chưa bao giờ hết hot đối với sinh viên học tập tại Việt Nam thậm chí là nước ngoài. Hơn 50% học sinh Việt Nam đi du học sẽ chọn ngành Kinh doanh. Nhưng với thời đại công nghệ 4.0 học kinh doanh là chưa đủ. Việc áp dụng kinh doanh kết hợp với công nghệ mới là điều thế giới đang hướng đến.
Gặp Đại Diện Trường Đại Học Đào Tạo Bác Sĩ Làm Việc Tại Hoa Kỳ Và Anh Quốc
Gặp Đại Diện Trường Đại Học Đào Tạo Bác Sĩ Làm Việc Tại Hoa Kỳ Và Anh Quốc

785 Lượt xem

Lộ trình học Doctor of Medicine 4-5-6-7 năm. Thời gian: Thứ Hai, 16:00 ngày 27/2/2023. Địa điểm: VP Du học DEOW Vietnam và Online qua Zoom. Liên hệ: hotline 08139 80800, Tầng 8, số 19 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TPHCM.
Shoreland Lutheran High School: Trung Học Tư Thục Cung Cấp Loại Nhà Ở Homestay
Shoreland Lutheran High School: Trung Học Tư Thục Cung Cấp Loại Nhà Ở Homestay

600 Lượt xem

Khi bạn đi du lịch hoặc học tập ở nước ngoài, thường có nhiều lựa chọn về chỗ ở trong thời gian bạn ở nước ngoài. Một trong những trải nghiệm bổ ích nhất có thể là bắt đầu trải nghiệm sinh viên quốc tế của bạn ở một quốc gia mới bằng cách đăng ký với một tổ chức homestay chất lượng cao.
TRUNG HỌC ÚC - TRUNG HỌC CÔNG LẬP BANG NEW SOUTH WALES - NSW GOVERNMENT SCHOOLS (NSW)
TRUNG HỌC ÚC - TRUNG HỌC CÔNG LẬP BANG NEW SOUTH WALES - NSW GOVERNMENT SCHOOLS (NSW)

614 Lượt xem

Thời gian: 9:00-10:30, Thứ Bảy 19/02/2022  Hình thức: Online qua Zoom
Tỷ lệ đậu visa Mỹ cao chưa từng có
Tỷ lệ đậu visa Mỹ cao chưa từng có

472 Lượt xem

Chương trình ghi danh kép, lộ trình học giúp học sinh trung học tăng tỷ lệ đậu visa du học Mỹ lên đến 90-95%.    

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng