Món ăn đường phố tại Philippines mà bạn không thể bỏ qua

Đến học tập và làm việc Philippines ngoài việc tìm hiểu về văn hoá thì chắc chắn ẩm thực là một điều bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng du học DEOW Vietnam tìm hiểu về các món ăn đường phố tại Philippines nhé.

1. Halo-halo

Halo Halo là một món ăn vặt nổi tiếng của Philippines. Cũng tương tự như món chè của Việt Nam, nhưng Halo Halo lại mang một hương vị đặc trưng, hài hòa giữa các loại hoa quả thanh mát, đậu đỏ, đậu trắng, kem bông lan, đá bào, sữa đặc... tạo nên một hương vị hoàn toàn mới lạ.

Nguyên liệu của món ăn này đa dạng, bao gồm sữa, sữa đặc, và các loại hoa quả, rau củ khác nhau như: hạt đát, dừa sáp, chuối saba, chuối táo quạ nấu với xi ro minatamis na saging, mít, thạch dừa, bột sắn, khoai lang, các loại đậu, pho mát, gạo,...Và thêm kem khoai mỡ tím, một loại kem yêu thích của người Philippines, thành phần quan trọng của món này. 

Không có công thức chung tiêu chuẩn, thành phần được thêm tùy chọn nhưng sữa, sữa đặc, đá bào là thành phần không thể thiếu. Lấy các nguyên liệu để vào tô hoặc ly theo số lượng tùy thích, đổ đá bào lên trên, thêm sữa, kem, cốm.

2. Taho (Tào Phớ/Tàu hủ)

Không chỉ có Trung Quốc hay Việt Nam mới có Tàu phớ (Tàu hủ) đâu nhé mà tại Philippines cũng có món ăn tráng miệng này nhưng ở một phiên bản khác. Tào phớ caramel và vani trân châu là hai vị, tuyệt đối mà bạn không được bỏ qua đấy nhé.

3. Chuối nướng

Đến với philippiines, nhất định bạn không nên bỏ qua món ăn ngọt dịu với mùi thơm khó cưỡng này, đó cũng chính là món ăn thu hút nhiều du khách đường phố nhất tại đây. Một đặc sản cây nhà, lá vườn tuyệt vời.

4. Gà Inasal

Ở Philippines, gà được xem là nguyên liệu phổ biến. Chính vì thế món ăn này từ lâu cũng đã trở thành một món ăn quốc dân. Gà Inasal là món ăn nổi bật nhất. 

Gà Inasal là sự cân bằng hoàn hảo giữa đùi gà hun khói, ớt và hương cam quýt được tẩm ướp đến độ chín mềm và nướng bằng than truyền thống. Món thịt gà ướp với hỗn hợp calamondin, tiêu, giấm dừa và annatto, sau đó nướng trên than nóng trong khi được phết nước xốt. Món ăn được bày dọn với cơm, calamondin, nước tương, dầu gà và giấm (thường là giấm sinamak, một loại giấm cọ tẩm tỏi, ớt và langkawas). Món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn chấm nước tương vắt thêm một chút tắc.

5. Sisig 

Sisig thường xuất hiện nhiều trong những bữa tiệc, gặp gỡ bạn bè và trên những bàn nhậu. Sisig là một trong những món ăn nổi tiếng tại Philippines, món Sisig này được làm từ thịt heo, cụ thể hơn là các bộ phận từ đầu heo.

Có người nói thịt lợn Sisig là một trong những món ăn nổi bật cho xu hướng nấu ăn tiết kiệm tại Philippines. Đầu heo sau khi được làm sạch, sẽ được nướng sơ trên lửa cho thơm, tiếp đó chiên chín với hành tươi, sao cho món ăn có mùi thơm đặc trưng

Hoặc thịt heo Sisig được sử dụng từ đầu, tai, mũi và đôi khi cả não. Thịt được ướp dấm và các loại nước tương cùng gia vị. Sau khi ướp họ xào thịt với hành tây và ăn khi nóng hổi. Sau khi chế biến được phục vụ trên một đĩa gang nung nóng để thức ăn có tác dụng giúp món ăn luôn nóng sốt.

Nhâm nhi món Sisig cùng với một chút bia hay rượu sẽ làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món ăn. Một chút chanh hoặc dấm sẽ làm cho Sisig có chút vị chua. Khi bạn nếm, mùi vị giòn, béo ngậy cùng chút chua chua nhất định sẽ là trải nghiệm khó quên với bạn.


Bài viết liên quan:


CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ & NHẬP HỌC

- Liên hệ Deow Vietnam để nhận báo giá, ưu đãi và học bổng nếu có

- Đóng tiền cọc giữ chỗ càng sớm càng tốt và đóng học phí tối thiểu 2-3 tuần trước ngày nhập học hoặc theo quy định của trường

- Nhận thư mời nhập học và các giấy tờ hỗ trợ nhập cảnh

- Nhận hướng dẫn nhập học từ trường

- Nhận hỗ trợ từ Deow Vietnam (mua vé máy bay, bảo hiểm y tế, visa...) cho đến khi học viên đến trường nhập học thành công

- Hỗ trợ khác: Gia hạn khóa học, thay đổi khóa học, đổi trường...

>> Đăng ký TẠI ĐÂY để được nhận thông tin ưu đãi.


CÔNG TY DU HỌC DEOW VIETNAM

Công ty tư vấn du học uy tín đến từ Nhật Bản với 12 văn phòng toàn cầu mở rộng điểm đến Du học - Khám phá cho học sinh Việt Nam!


Tin tức liên quan

[Nhật ký thăm trường] Ngày 3: Pines International Academy
[Nhật ký thăm trường] Ngày 3: Pines International Academy

187 Lượt xem

Học tập theo định hướng thực hành: Cách phát triển các kỹ năng trong thế giới thực
Học tập theo định hướng thực hành: Cách phát triển các kỹ năng trong thế giới thực

207 Lượt xem

Học tập theo định hướng thực hành là một cách tiếp cận giáo dục nhấn mạnh kinh nghiệm thực hành, ứng dụng thực tế và học tập dựa trên dự án. Bằng cách tập trung vào các kỹ năng và kiến thức trong thế giới thực, học tập theo định hướng thực hành giúp sinh viên phát triển chuyên môn cần thiết để thành công trong các lĩnh vực khác nhau. 
[Trường SMEAG] Lịch trình ngày đầu tiên của học viên
[Trường SMEAG] Lịch trình ngày đầu tiên của học viên

343 Lượt xem

Anh Ngữ Quốc Tế MK - Cuối Tuần Có Gì?
Anh Ngữ Quốc Tế MK - Cuối Tuần Có Gì?

138 Lượt xem

Cuối tuần tại Anh Ngữ Quốc Tế MK luôn là điều mà các học viên tại đây mong đợi nhất. Vì đây là khoảng thời gian các bạn được tìm hiểu thêm về văn hóa tại Phillipines và tận hưởng sau khoảng thời gian học tập thông qua các hoạt động được tổ chức bởi nhà trường. Vậy hãy cùng Deow khám phá trải nghiệm thú vị của các bạn học viên khi học tại đây ngay thôi.
[HANA Academy] Bản Tin Mới Nhất - Cập Nhật Hàng Tuần
[HANA Academy] Bản Tin Mới Nhất - Cập Nhật Hàng Tuần

129 Lượt xem

Trường Anh Ngữ HANA luôn đặt mình vào vị trí các học viên và đặc biệt là các trường hợp khó như lớp mầm để hiểu rõ hơn và đưa ra đường lối dạy học và chăm sóc đúng đắn. Hãy cùng DEOW cảm nhận chất lượng giáo dục và môi trường sống tại trường Anh ngữ HANA thông qua bản tin hàng tuần ngay nào.
Trường Cebu International Distance Education College
Trường Cebu International Distance Education College

258 Lượt xem

Cải thiện trình độ tiếng Anh tại trường Anh ngữ ELSA

266 Lượt xem

Học Viện Anh Ngữ ELSA được thành lập năm 2004 tọa lạc phía bắc đảo Cebu (cách sân bay 30 phút) và được thiết kế theo mô hình resort với tổng diện tích 5 hecta. Trường được công nhận bởi Cơ quan giáo dục và phát triển kỹ năng Philippines (TESDA).
Luyện thi Ielts đảm bảo tại trường Anh ngữ Beci
Luyện thi Ielts đảm bảo tại trường Anh ngữ Beci

306 Lượt xem

API Beci thành lập năm 2003 tại thành phố Baguio, cung cấp nhiều khóa học tiếng Anh phù hợp với từng mục tiêu của du học sinh. Đây là một trong những trường có cơ sở vật chất hiện đại ở Baguio được xây dựng theo lối kiến trúc Hàn Quốc và gần gũi với thiên nhiên.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng